Giải pháp tăng cường không gian lưu trữ cho nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-07-2019, 14:48 | Nội thất

Thành phố đông đúc dân cư đồng nghĩa với xuất hiện những những ngôi nhà nhỏ. Với tần suất ngày càng nhiều, chúng tôi buộc phải thích nghi với không gian trong đó một số yếu tố đơn giản thông thường là không phù hợp. Những hạn chế về diện tích này thực sự cung cấp cơ hội sáng tạo và nhắc nhở rằng mục tiêu là đưa ra giải pháp chính xác cho các vấn đề cụ thể, ví dụ là những giải pháp lưu trữ cho nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2 này.


Chìa khóa để giải quyết mọi thứ là gì? Hãy xem xét một số giải pháp lưu trữ hiệu quả cho không gian nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2 dưới đây.Giải pháp tăng cường không gian lưu trữ cho nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2>

Kết hợp các ngăn lưu trữ trong các nội thất cơ bản

Một chiến lược tốt hoàn toàn có thể thực hiện là hợp nhất các không gian lưu trữ với các mảnh đồ nội thất cần thiết cho mỗi phòng của căn nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2 và điều chỉnh chúng để hoàn thành một số chức năng cùng một lúc.

Làm một cái tủ dưới giường

















Giường rất quan trọng trong phòng ngủ và chúng ta không thể (và có lẽ không nên) giảm kích thước tiêu chuẩn. Trong một căn nhà đẹp diện tích nhỏ dưới 50m2 không có tủ hoặc tủ quần áo tích hợp, không gian trống dưới gầm giường được sử dụng thường xuyên và khó lau chùi có thể giúp chúng ta tránh phải thêm đồ đạc mới gây cản trở lối đi hoặc ăn hết không gian có giá trị trong phòng .


Nếu bạn có chiều cao trần nhà cần thiết, giường có thể được nâng lên để kết hợp một thanh giá treo quần áo, ngoài ra còn có ngăn kéo và kệ có dung lượng lưu trữ lớn. Nếu bạn muốn một cái gì đó kín đáo, các ngăn kéo có thể thấp hơn và hoàn toàn dấu kín, hoặc được phủ bằng các vật liệu hấp dẫn phù hợp với phong cách của căn phòng nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2.


Đối với một phong cách lạ hơn, có thể thiết kế chân giường như một loạt các ngăn kéo mở , để các vật thể lộ ra và tích hợp chúng vào hình ảnh chung của không gian. Các ngăn kéo thậm chí có thể là hệ thống di động và sử dụng hệ thống mở trượt, gấp, tháo rời hoặc bản lề.


Những thao tác tương tự này có thể được lặp lại trong phòng khách , thiết kế cấu trúc chỗ ngồi cũng có thể cung cấp không gian lưu trữ bên dưới.

Sử dụng các không gian còn lại một cách bất ngờ và tận dụng cấu trúc của tòa nhà

Với một căn nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2, tất cả không gian đều đáng để sử dụng, cho dù đó là góc khó xử lý giữa hai tủ bếp , không gian còn lại bên trong các ngăn kéo, chiều rộng của các bức tường hoặc cấu trúc của một cầu thang. Với đủ sự sáng tạo, mọi thứ có thể trở thành không gian hữu ích để lưu trữ.

Nhân công suất của ngăn kéo











Hầu như là, không gian bên trong của các ngăn kéo không được sử dụng ở mức tối đa. Nếu chúng ta thiết kế mỗi ngăn kéo với độ chính xác và theo các phép đo chính xác của các đồ vật và đồ dùng sẽ được lưu trữ bên trong nó , chúng ta có thể điều chỉnh mọi thứ theo cách tốt hơn, hiệu quả hơn.


Ngoài ra, có một số ngăn kéo ẩn, bộ chia không gian và các công nghệ khác trên thị trường cho phép sử dụng tốt hơn các khu vực bị loại bỏ trước đây , chẳng hạn như khu vực khó tiếp cận trong tủ bếp hoặc không gian thừa dưới máy rửa chén. Ví dụ, khay đựng nghiêng hoặc xoay cho phép bạn tận dụng các góc của đồ nội thất.

Tạo cầu thang đa năng trong nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2









Cầu thang đã được sử dụng rất nhiều cho các mục đích này, trở thành tủ sách hoặc nhà kho nhỏ hữu ích. Vị trí của chúng trực tiếp làm cho họ trở thành nơi tốt để lưu trữ các đồ vật gia đình cồng kềnh sử dụng thường xuyên. Theo cách này, các bậc thang của nó có thể hoạt động như các ngăn kéo hoặc không gian bên dưới chúng có thể được điều chỉnh như các kệ bên.

Tường dày không phải là không gian chết














Nếu chúng ta thêm một vài centimet vào chiều rộng của các bức tường của các căn nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2 của chúng ta, chúng ta có thể có được không gian lưu trữ có giá trị. Độ sâu sẽ xác định loại đối tượng có thể được lưu trữ và các khoảng trắng có thể bị ẩn và hoặc bị lộ hoàn toàn. Vật liệu được sử dụng có thể tạo điều kiện cho mục tiêu này, ví dụ, bằng cách trích xuất hoặc thêm một số viên gạch, hoặc bằng cách tổ chức một cách sáng tạo các lớp gỗ khác nhau.


Trong một số dự án cải tạo, các bức tường được tháo dỡ để mở rộng không gian và cho phép ánh sáng tự nhiên đi qua. Trong những trường hợp này, các cột tiếp xúc của chúng cũng có thể được tái sử dụng để hoạt động như các kệ.


Sử dụng sáng tạo chiều cao của không gian










Trần nhà cao luôn tăng thêm giá trị, và trong những ngôi nhà đẹp diện tích nhỏ 50m2 hoặc căn hộ, bạn có thể cảm thấy nó có tác dụng nhiều hơn nữa. Những khu vực lưu trữ cao cấp này có thể rất hiệu quả trong việc giúp giải phóng không gian sống bên dưới, và thiết kế của chúng có thể đóng góp vào hình ảnh tổng thể của ngôi nhà và mang lại cảm giác không gian rộng rãi.


Khi được sắp xếp ở một mức độ khác với các yếu tố còn lại, các kệ ở độ cao này thậm chí có thể bao phủ một phần lớn của không gian mà không ảnh hưởng đến việc sử dụng nó, và điều chỉnh sự xuất hiện của chúng theo phong cách và chức năng của căn phòng.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm