Đặc trưng kiến trúc của các mẫu biệt thự Châu Âu đẹp hiện nay

| 30-06-2021, 14:10 | Nội thất

Hiện nay, các biệt thự mang phong cách châu Âu ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Sự tinh tế của những thiết kế này toát lên những nét quyến rũ riêng biệt, hấp dẫn bao người. Với sự tỉ mỉ, công phu trong từng đường nét. Trong bài viết này, hãy cùng Nội thất KFA tìm hiểu về các mẫu biệt thự Châu Âu đẹp nhé. 

Tìm hiểu về biệt thự Châu Âu

Các công trình kiến trúc ở châu Âu chịu sự ảnh hưởng của kiến trúc La Mã và Hy Lạp cổ đại. Chính vì thế mà những ngôi nhà ở Châu Âu cổ điển thường mang hơi hướng vẻ đẹp thần thoại. Quy mô rộng lớn với lối kiến trúc đồ sộ, xung quanh là tường dày và cao. Chúng biểu tượng cho sức mạnh quyền lực, địa vị và vẻ đẹp trường tồn với thời gian. Các biệt thự phong cách châu Âu thường được xây dựng ở vùng ngoại thành, nơi có đất đại rộng lớn.

Những ngôi nhà có các phòng với diện tích lớn. Chiều cao của trần nhà đem đến cảm giác hùng vĩ, mang đậm phong cách châu Âu. Ngoài ra, các biệt thự châu Âu còn đặc trưng bởi các chi tiết như cổng vòm, cột và các cửa sổ lớn. Tuy nhiên, theo thời gian, những yếu tố này đang có sự pha trộn giữa nhiều phong cách khác nhau. Thế nhưng, các biệt thự phong cách châu Âu vẫn giữ được nét đặc trưng của riêng của mình.

Đặc điểm chung của mẫu biệt thự châu Âu đẹp

Kiến trúc châu Âu là rất phong phú, đa dạng. Nhưng những mẫu biệt thự châu Âu đẹp thường sẽ mang những đặc trưng chung như sau: 

  • Các biệt thự vẫn tuân theo nguyên tắc của lối kiến trúc truyền thống.
  • Các mái với đường nét phức tạp, đa dạng họa tiết. Có nhiều loại mái khác nhau như mái Marsand, mái vòm, mái hình nón chóp nhọn,...
  • Những căn biệt thự có phần sân rộng lớn. Xung quanh là không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên. 
  • Biệt thự thường có thiết kế từ một đến hai tầng. Các vật liệu xây dựng phổ biến như vữa, gạch hoặc đá.
  • Điểm đặc trưng của biệt thự châu Âu là có trần nhà cao.
  • Cổng hình vòm, ban công được làm bằng sắt. Lối vào được lát sân lát gạch và có các họa tiết cổ điển.
  • Mặt tiền có sự bất đối xứng. Các chi tiết trang trí ở khu vực mặt tiền là đặc trưng của phong cách châu Âu. Các chi tiết này liên kết với nhau, mang đến cho ngôi nhà một sự thu hút. 
  • Có các điểm thoát hiểm nằm trong nhà. 

 Các phong cách kiến trúc châu Âu hiện nay

Phong cách kiến trúc thời trung cổ

Đây là phong cách phổ biến trong thời trung cổ. Chúng bao gồm kiến trúc nhà thờ và kiến trúc phi tôn giáo. Những ngôi nhà xây theo phong cách này là đặc trưng cho thời kỳ trung cổ. Kết hợp với tính năng tấn công từ bên trong, phòng thủ tốt từ bên ngoài.

Mẫu biệt thự châu Âu đẹp mang phong cách cổ điển

Phong cách kiến trúc Roman

Phong cách này xuất hiện trong thế kỷ XI và XII, ở các nước Tây Âu và Trung Âu. Đặc trưng bởi lối kiến trúc nặng nề, quy mô nhỏ, lối đi hẹp, có nhiều cửa trụ, cửa vòm cong tròn.

Biệt thự theo kiến trúc Roman

Phong cách kiến trúc Gothic

Phong cách này ra đời sau thời kỳ Roman, ở phần thống mái và cửa sổ, người ta dùng vòm nhọn.  Quy mô xây dựng, cửa đi và cửa sổ cũng lớn hơn. Lối kiến trúc này thường được bắt gặp ở nhiều nhà thờ, thánh đường và công trình dân dụng. Đến nay vẫn còn nhiều biệt thự Châu Âu có mái chóp nhọn cao vút. Đó chính là sự thừa kế nét tinh hoa kiến trúc của thời kỳ này.

Phong cách kiến trúc thời Phục Hưng

Phong cách này được hình thành và phổ biến từ giữa thế kỉ XIV đến đầu thế kỷ XVII.  Chúng là sự phục hồi và phát triển của kiến trúc thời kỳ hoàng kim Hy Lạp và La Mã cổ đại. Đặc trưng của phong cách thời kỳ này là tính đối xứng, hình học và tỷ lệ hợp lý. Hệ thống cột và mái vòm đặc trưng với những đường nét hoa văn tinh xảo.

Phong cách kiến trúc Baroque

Phong cách này phát triển dựa theo kiến trúc thời kỳ Phục Hưng. Nhưng lại có sự thay đổi để hình dáng và màu sắc trở nên mềm mại và tinh tế hơn. Không còn cứng nhắc như kiến trúc thời kỳ La Mã và Hy Lạp cổ đại.

Một góc nhà thờ theo kiến trúc Baroque

Đặc trưng của lối kiến trúc Baroque là trần cao, không gian mở chính giữa, được lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Nội thất sử dụng thường đồng và mạ vàng để khi kết hợp với đèn chiếu sẽ đem lại hiệu ứng đẹp. Phong cách này còn có các cột lớn, thường chồng cao hai tầng. Những cửa sổ lớn hình chữ nhật, hình vuông. Những cửa nhỏ thì hình vòm hay hình oval. Sảnh chính của biệt thự sẽ dùng để đón khách, cho nên không gian ở đây vô cùng rộng rãi, đồ sộ.

Phong cách kiến trúc Rococo

Phong cách này có nguồn gốc ở Pháp từ thế kỷ 18. Phong cách nghệ thuật và các thiết kế nội thất thường rất lộng lẫy và thanh cao. Các tác phẩm điêu khắc nhỏ với các họa tiết trang trí được làm vô cùng công phu, tỉ, mỉ. Những ngôi nhà này thường sử dụng nhiều đường cong và tập trung vào các nét sắc sảo và tinh tế. Chính sự cầu kỳ này đã làm nên lối kiến trúc sang trọng và lộng lẫy cho phong cách Rococo.

Phong cách kiến trúc Rococo sang trọng

Phong cách kiến trúc tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển xuất hiện vào thế kỷ 18 cùng với kiến trúc Rococo nhưng lại đi ngược hoàn toàn. Kiến trúc này không có các đường nét trang trí cầu kỳ, thay vào đó là các hình khối vững vàng. Đồng thời còn kết hợp cả sự đối xứng của kiến trúc Broque và Phục Hưng. Đặc trưng kiến trúc này là nhấn mạnh vào bức tường. Các hình khối công trình được đơn giản hóa với các trụ cột để thể hiện quy mô và sự vững chãi. Phong cách tân cổ điển thường tới vẻ đẹp nhẹ nhàng và thanh lịch, không cầu kỳ. Hiện nay, lối kiến trúc này vẫn đang rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Phong cách kiến trúc hiện đại

Đặc trưng của phong cách này chính là sự tối giản về bố cục không gian. Bỏ qua những yêu cầu khắt khe như tính đối xứng và phào chỉ hoa văn trong kiến trúc cổ điển. Ngôi nhà này sử dụng các vật liệu xây dựng hiện đại như kính, nhựa, các loại bê tông mới. Thể hiện nét đẹp khỏe khoắn và vững chắc.

Biệt thự châu Âu mang phong cách kiến trúc hiện đại

Phong cách kiến trúc Hậu hiện đại

Đặc trưng của lối kiến trúc này là sử dụng nhiều đường thẳng kết hợp với các chi tiết cổ điển như đường tròn, parabol, oval,…Nhưng các đường thẳng vẫn là chủ đạo, gắn kết với môi trường xung quanh.

Trên đây là một số mẫu biệt thự Châu Âu đẹp, đặc sắc. Chúng có sự nguy nga lộng lẫy, vững chãi mà bất cứ ai cũng phải say đắm. Nếu bạn muốn các công trình của mình theo lối kiến trúc này. Hãy liên hệ với nội thất KFA để được tư vấn nhé.

 

Mọi thông tin liên hệ: 

Hotline:  0987 316 777

Website: kfa.vn

Email: noithatkfa@gmail.com

Địa chỉ: Tòa CT5D - khu đô thị Mễ Trì Hạ - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm