Ngỡ ngàng trước những thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ tưởng như villa

| 19-06-2021, 12:07 | Nội thất

Với chi phí xây dựng không quá tốn kém, phong cách kiến trúc đa dạng, lại có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho nhiều người thoải mái trong một không gian, những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ hiện nay đã trở nên rất phổ biến. Không chỉ ở những vùng nông thôn mà ở thành phố, nhiều chủ đầu tư cũng chọn mẫu nhà cấp 4 làm không gian sống tiện nghi cho gia đình mình. C


Ngỡ ngàng trước những thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ tưởng như villa

Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ mái bằng

1. Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 

Không cầu kỳ và phức tạp như các mẫu nhà khác, các mẫu nhà cấp 4 nổi bật nhờ rất nhiều ưu điểm vượt trội. Đây là mẫu nhà có lối thiết kế đa dạng, đảm bảo các tiêu chí về công năng sử dụng và không gian sống hài hòa.

Các ưu điểm nổi bật của mẫu nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ có thiết kế hợp lý được đánh giá cụ thể như sau:

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ tối ưu công năng sinh hoạt


Mặt tiền ngôi nhà được xây dựng khéo léo với thiết kế bậc tam cấp

 

Thiết kế nhà cấp 4 dễ dàng bố trí công năng sử dụng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thuận tiện cho gia đình có từ 3 – 6 thành viên. Mặt của ngôi nhà giúp các không gian được kết nối với nhau dễ dàng, quá trình di chuyển tiện lợi. Nhờ đó, gia đình được tiếp xúc gần gũi với nhau thường xuyên tạo điều kiện gắn kết và yêu thương.

Không gian sống gần gũi với thiên nhiên

Cùng với nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ, những mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ được xây dựng ở nông thôn hay vùng ngoại ô thành phố thường có diện tích đất rộng. Từ việc thiết kế không gian mở bằng hệ thống cửa thông thoáng, đến việc bố trí công năng hợp lý và đảm bảo thẩm mỹ kiến trúc trở nên dễ dàng.  Tính toán và sử dụng hệ thống cửa để tối ưu khả năng thông gió, lấy ánh sáng cho ngôi nhà cũng rất quan trọng. Với những gia đình yêu thiên nhiên thì phương án thiết kế nhà cấp 4 với những mảng xanh tự nhiên là phương án tuyệt vời.

Ngôi nhà kết nối trực tiếp với môi trường sống xung quanh. Giúp con trẻ có khoảng không gian vui chơi và khám phá tự nhiên. Người già được yên tĩnh nghỉ ngơi và thư giãn với không khí trong lành, tươi mới.

Phù hợp với đặc điểm khí hậu và thời tiết Việt Nam


Thiết kế nhà cấp 4 có công năng sử dụng thoải mái

Ở mỗi vùng miền khác nhau sẽ có những đặc điểm khí hậu khác nhau. Tuy nhiên, đa số những mẫu nhà cấp 4 đều có thiết kế phù hợp với vị trí địa lý ở mọi địa phương của Việt Nam.

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 ở miền Bắc và miền Trung thường được gia cố chắc chắn hơn để chống chọi với thời tiết, thiên tai. Những ngôi nhà ở miền Tây Nam Bộ cần được gia cố móng nhiều hơn để chống lún…

Nguyên vật liệu xây dựng đa dạng và dễ tìm

Vật liệu xây dựng nhà cấp 4 2 phòng ngủ rất dễ dàng tìm kiếm được ngay tại địa phương. Mẫu thiết kế nhà này không đòi hỏi quá nhiều vào các vật liệu xây dựng công nghệ mới. Đặc biệt, với vật liệu thông dụng và đảm bảo đi cùng kỹ thuật xây dựng lâu năm sẽ tạo ra công trình vững chãi cùng thời gian.

Hiện nay hầu như ở tất cả các địa phương, kể cả những vùng sâu vùng xa cũng đều có những vật thông dụng như gạch, cát, đá, xi măng… Như vậy chuyện về việc tìm kiếm vật liệu xây dựng không đáng lo ngại.

Thời gian xây dựng ngắn

Thời gian xây dựng ngắn là ưu điểm nổi bật nhất của các kiểu nhà cấp 4. Tuy nhiên, thời gian thi công sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Quy mô xây dựng lớn hay nhỏ
  • Vị trí xây dựng: địa điểm có thuận lợi cho việc vận chuyển vật tư thi công hay không?
  • Thời điểm xây dựng: Yếu tố thời tiết ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian xây dựng. Nên tránh mùa mưa bão vì sẽ khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn và kéo dài thời gian.

Phong cách kiến trúc đa dạng


Nhà ống mái Thái với tông xám nhã nhặn

Thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ có thể phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Mỗi phong cách đều có ưu điểm riêng, nhưng nói chung đều hướng tới múc đích kiến trúc hài hòa, thân thiện. Phù hợp với không gian sống và văn hóa người Việt.

Yếu tố kỹ thuật và yêu cầu thiết kế kiến trúc nhà cấp 4 không quá cầu kỳ phức tạp. Không giống như các mẫu nhà cổ điên hay tân cổ điển. Đòi hỏi các yếu tố về thẩm mỹ khắt khe và hoàn hảo. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 cần sự đơn giản, thanh thoát. Lược bỏ bớt các chi tiết nghệ thuật nhằm phù hợp với quy mô.

Phù hợp với phong thuỷ Á Đông

Lợi thế của những mẫu nhà cấp 4 là có thể linh động thiết kế theo nhiều hướng khác nhau. Cho nên thiết kế nhà này có thể phù hợp với hầu hết các yếu tố về phong thủy

Tựu chung, mục đích của phong thủy là hướng tới ngôi nhà thoáng mát và dễ chịu. Đón nhận được nhiều ánh sáng và gió trong lành giúp sức khỏe và tinh thần con người sinh sống ở trong đó trở nên tốt đẹp hơn.

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ tiết kiệm chi phí xây dựng


Mẫu thiết kế với màu sắc ngoại thất tươi sáng

Chi phí xây dựng là yếu tố được quan tâm hàng đầu của gia chủ để xây dựng. Có rất nhiều phương án xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ khác nhau. Tùy vào từng loại nhà, khu vực thành thị hay nông thôn nên các mức chi phí xây dựng sẽ có sự dao động. Nhưng nhìn chung, các kiểu nhà cấp 4 đều có chi phí xây dựng thấp, phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.

2. Tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ được nhiều chủ đầu tư quan tâm

Dưới đây là những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ với thiết kế sang trọng và tinh tế, kinh phí phù hợp với nhiều hộ gia đình, bố trí công năng sử dụng hợp lý mà chúng tôi muốn giới thiệu tới quý độc giả:


Mẫu nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách hiện đại


Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mang lối kiến trúc tân cổ điển


Mẫu thiết kế kết hợp cùng mái vòm cong tinh tế ở phía trên giúp mặt tiền phía trước trở nên ấn tượng hơn


Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng với chi phí hợp lý


Mẫu nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ đẹp được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng


Mẫu thiết đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, hiện đại


Mẫu nhà cấp 4 màu sắc trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng


Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn nhẹ nhàng, thoải mái


Phong cách hiện đại đơn giản những bức tường trắng nhẹ nhàng


Thiết kế nhà cấp 4 cùng không gian yên bình, dễ chịu


Thiết kế phần mái bằng trẻ trung và mang đậm phong cách hiện đại


Mẫu thiết kế hiện đại, đẳng cấp với không gian sử dụng thoải mái


Mẫu thiết kế biệt thự mini cấp 4 thời thượng, trẻ trung


Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ sử dụng tone màu xám nâu để tạo sự mới lạ


Thiết kế nhà với bố cục chặt chẽ, tone màu tươi sáng mang lại nhiều thiện cảm

Với các mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ mà chúng tôi tổng hợp ở trên, hi vọng bạn đọc sẽ có thêm sự lựa chọn trong việc thiết kế và triển khai công trình hợp lý, khoa học.

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm