Bí quyết trang trí giúp nâng tầm diện mạo cho phòng khách với diện tích nhỏ

| 1-04-2021, 02:24 | Nội thất

Bí quyết trang trí giúp nâng tầm diện mạo cho phòng khách với diện tích nhỏ

Hướng dẫn trang trí phòng khách nhỏ đẹp, hiện đại


Muốn sở hữu phòng khách nhỏ mà đẹp thì gia chủ cần có sự đầu tư bài bản cả về thiết kế, kỹ thuật trang trí lẫn phối màu, ánh sáng, chọn vật liệu. Nếu bạn muốn có phòng khách nhỏ đẹp nhưng còn loay hoay chưa biết nên trang trí ra sao thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn rồi đó.

Tại sao cần thiết kế và trang trí phòng khách đẹp?

Phòng khách được ví như bộ mặt của cả căn hộ. Đây là nơi đón tiếp những người đến chơi, thăm nhà, thậm chí là khách hàng, bạn bè,…Thông qua phòng khách người đến chơi nhà bạn có thể đánh giá được gu thẩm mỹ. Thậm chí là cả tính cách, thói quen của gia chủ…Do đó, đây là không gian cần được đầu tư bài bản và chú trọng hơn cả.


Phòng khách là không gian cần được đầu tư bài bản và chú trọng hơn cả.


Thực tế thì việc trang trí phòng khách nhỏ đẹp không quá khó. Bạn chỉ cần áp dụng một số quy tắc nhất định trong thiết kế và trang trí nội thất và chọn những món đồ phù hợp là được. Cụ thể, về việc trang trí và bố trí nội thất phòng khách nhỏ đẹp mời bạn tiếp tục dõi theo chia sẻ sau đây.

Mẹo thiết kế và trang trí phòng khách nhỏ đẹp

Với nhược điểm diện tích có hạn nên khi thiết kế và trang trí phòng khách nhỏ gia chủ cần lưu ý nhiều điều. Tránh mắc phải những sai lầm về bố cục, ánh sáng. Hoặc lựa chọn sai nội thất để phòng khách trở nên bí bách, rối mắt và chật hẹp hơn.


Nếu đang tìm kiếm ý tưởng để thiết kế phòng khách nhỏ cho căn hộ của mình thì dưới đây là những thông tin tuyệt vời dành cho bạn. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để có một không gian sống tuyệt vời nhất nhé.

# Bố trí ánh sáng hợp lý

Với phòng khách nói chung và với phòng khách hẹp nói riêng thì ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Việc tận dụng ánh sáng tốt có thể tạo cảm giác căn phòng trông lớn hơn.


Với phòng khách hẹp nói riêng thì ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng.


Do đó, nếu quá trình xây dựng nhà ở của bạn có bố trí một cửa sổ nhỏ ở vị trí phòng khách để lấy ánh sáng tự nhiên thì quá tuyệt vời. Vì ánh sáng tự nhiên vừa giúp không gian thoáng đãng vừa đem lại sự ấm cúng cho căn phòng. Trên hết là cực kỳ tốt về mặt phong thủy.


Bên cạnh đó, gia chủ nên lưu ý khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Vì là phòng khách nhỏ nên tốt nhất gia chủ nên sử dụng đèn ốp trần, đèn sàn, đèn thả trần. Hoặc sử dụng các mẫu đèn có kích thước phù hợp. Thiết kế càng đơn giản càng tốt.

# Để không gian trống vừa đủ cho phòng khách

Phòng khách không chỉ là nơi sinh hoạt của gia chủ mà còn là nơi đón tiếp các vị khách ghé thăm nhà. Do đó, gia chủ nên chừa đủ khoảng trống để khách có chỗ ngồi. Nhất là những gia đình thường xuyên có nhiều khách ghé thăm.


Khi trang trí phòng khách nhỏ đẹp cần để không gian trống vừa đủ cho phòng khách.


Không nên bố trí những vật dụng quá to lớn làm che khuất tầm nhìn hoặc chật chội, bí bách quá. Điều này vừa không tốt về mặt phong thủy vừa khiến khách cảm thấy khó chịu khi ở phòng khách nhà bạn.

# Biết tận dụng góc nhà

Khi bố trí nội thất phòng khách nhỏ đẹp, đôi khi gia chủ quên mất các vị trí trong góc nhà. Hãy tận dụng những góc này để đặt giá sách hoặc những chậu cây xanh, kệ giày, dép, … Nó sẽ tiết kiệm không gian hơn rất nhiều và trên hết là khiến phòng khách nhà bạn thêm gọn gàng, ngăn nắp.

# Chọn nội thất hợp lý cho phòng khách nhỏ

Với phòng khách nhỏ thì gia chủ chỉ nên chọn nội thất kích thước vừa phải hoặc nhỏ. Tránh chọn những món đồ cồng kềnh, cao quá hoặc lớn quá để khỏi chiếm nhiều diện tích. Và ảnh hưởng đến tầm nhìn trong căn phòng.


Về màu sắc, gia chủ nên chọn đơn sắc là tốt nhất, ưu tiên những màu sáng, nhẹ nhàng. Tránh chọn quá nhiều món đồ nội thất tối màu hay chất liệu dày tạo cảm giác nặng nề.


Chọn nội thất hợp lý cho phòng khách nhỏ.


Muốn chọn bàn ghế đẹp cho phòng khách nhỏ thì hãy thay thế những chiếc ghế tựa nặng nề và cồng kềnh bằng những chiếc ghế gỗ dài và nhỏ hơn. Hoặc thậm chí là ghế đôn bọc đệm cũng được. Hoặc gia chủ cũng có thể chọn ghế sofa với bàn trà để tăng khoảng trống và sự rộng rãi cho phòng khách nhà mình.


Thêm một lựa chọn nữa cho gia chủ đó là những món đồ nội thất thông minh. Đây chính là những cách tối ưu vừa giúp tiết kiệm không gian cho căn phòng. Và còn tối đa hóa khả năng sử dụng và lưu trữ. Rất tuyệt vời.


Nếu muốn treo tranh trong phòng khách nhỏ thì gia chủ nên chọn những bức tranh, tấm ảnh kỷ niệm của gia đình, kệ treo đồ nhỏ, … Bố trí trang trí cho bức tường đơn điệu trong phòng khách trở nên sinh động hơn.

# Lưu ý khi trang trí trần nhà

Về trần nhà, nếu trần nhà thấp với các thanh dầm gỗ lộ thiên thì hãy sử dụng sơn màu trung tính hoặc trắng để cân bằng không gian. Tránh chọn những món đồ che đi quá lộ liễu vừa mất thẩm mỹ vừa khiến trần nhà nặng nề, chướng mắt. Và không hợp phong thủy.

# Hạn chế vách ngăn, nếu buộc phải sử dụng thì nên chọn vách ngăn bằng kính

Phòng khách nhỏ cần hạn chế dùng vách ngăn. Bởi chúng chỉ khiến không gian thêm bí bách và nhỏ thêm. Nếu buộc phải có nên chọn vách kính. Vì loại vách ngăn này làm cho một phòng khách nhỏ trông lớn hơn.


Hạn chế vách ngăn, nếu buộc phải sử dụng thì nên chọn vách ngăn bằng kính.


Còn nếu muốn riêng tư hơn thì gia chủ có thể chọn chất liệu kính mờ, kính màu hoặc kính hiển thị một chiều. Ngoài ra, chọn trang trí phòng khách nhỏ bằng rèm hoặc mành che cũng là gợi ý không tồi để bảo đảm sự riêng tư và tính thẩm mỹ tối đa cho không gian này.

# Hãy treo rèm cửa cao

Có thể bạn chưa biết nhưng chọn treo rèm cửa cao sẽ giúp tạo cảm giác như nới rộng về mặt chiều cao cho mọi không gian. Tuy nhiên, lưu ý nếu chọn rèm cửa để trang trí phòng khách nhỏ đẹp bạn nên lựa chọn loại rèm cửa mỏng nhẹ, họa tiết đơn giản, màu nhẹ nhàng. Không nên dùng các loại rèm cửa che ánh sáng quá dày bởi nó chỉ khiến không gian trở nên nặng nề và chật hẹp hơn.

# Cuối cùng hãy chọn vật liệu sàn phù hợp

Cuối cùng, khi chọn vật liệu sàn gia chủ nên ưu tiên những vật liệu tự nhiên. Vì chúng tạo cảm giác ấm áp, tươi sáng và sang trọng. Đặc biệt, vật liệu tự nhiên còn cực kỳ tốt cho sức khỏe người sử dụng. Ví dụ: Sàn gỗ, lát gạch,….

Một số mẫu phòng khách nhỏ đẹp bạn nên tham khảo

# Mẫu phòng khách chung cư nhỏ đẹp

Phòng khách căn hộ chung cư này thu hút người nhìn bởi sự sáng sủa và nội thất đơn giản.

Nếu phòng khách nhà bạn nhỏ hãy học cách sắp xếp nội thất của căn hộ này.

Các món đồ nội thất được bố trí thông minh tạo nên không gian ngăn nắp, đẹp.

Sử dụng gam màu trung tính nhưng tận dụng ánh sáng tự nhiên khiến căn hộ ấm áp, chan hòa.

# Mẫu phòng khách nhà phố nhỏ, đẹp, ấn tượng

Thiết kế phòng khách nhà phố này đậm chất cổ điển, ngăn nắp.

Sử dụng đa phần là nội thất gỗ, thiết kế trang trí phòng khách nhỏ này ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.

Nét đẹp hiện đại và sang chảnh toát lên từ cách thiết kế và trang trí phòng khách của căn hộ này.

 

Bên trên là những mẹo cực hay khi thiết kế và trang trí phòng khách nhỏ đẹp. Chúc bạn tạo được không gian phòng cách tuyệt vời nhất cho căn hộ gia đình mình.

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm