Tìm hiểu xu hướng thiết kế phòng khách mới nhất năm 2021

| 29-01-2021, 02:30 | Nội thất

Xu thế chung trong thiết kế phòng khách

Cuộc sống hiên đại hối hả và bận rộn có thể khiến chúng ta cảm thấy áp lực, mệt mỏi. Những lúc như vậy, ai ai cũng muốn được trở về nhà sau một ngày tất bật. Do đó, phòng khách nên được thiết kế và phối cảnh để tạo ra sự thư thái và gợi lên những cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Đó cũng là lý do vì sao những nhà thiết kế luôn chú trọng đặc biệt khi thiết kế phòng khách cho từng gia đình.


Có rất không ít kiểu để bạn sở hữu thiết kế phòng khách đẹp. Trong đó, những phong cách được ưa chuộng nhiều nhất là phong cách thiết kế Tân Cổ Điển, hiện đại, Scandinavian của người Bắc Âu, mỗi phong cách được lấy từ cảm hứng riêng.


Với những phong cách này, bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng để thu xếp, trang trí phòng khách. Không chỉ có thế, nếu bạn là người không quan trọng hình thức mà chú trọng tới công năng nhiều hơn, phong cách tối giản (Minimalism) cũng là một cách lựa chọn tốt nhất cho bạn.


Mặc dù thế, bạn cũng bạn đừng nên bỏ qua khi lựa chọn phong cách thiết kế, bởi những thiết kế mang tính chất thời trang có thể chỉ tồn tại trong vài năm, sau đó có khả năng nhanh chóng lỗi thời. Một thiết kế đẹp phải là thiết kề bền theo thời gian.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp hiện đại

Khác với nhiều phong cách, thiết kế phòng khách hiện đại đẹp có phần đơn thuần hơn, bớt rườm rà hơn, song vẫn thể hiện được sự tinh tế và trang nhã của cả căn phòng.


Tìm hiểu xu hướng thiết kế phòng khách mới nhất năm 2021

Khi lựa chọn phong cách hiện đại cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể tự do lựa chọn những nội thất cần thiết cho phòng khách. Song chú ý, hãy chọn đồ đồng nhất với ngôi nhà.Đặc điểm chung của những căn phòng khách hiện đại chính là những Sở ghế sofa. Ngày nay, có rất nhiều hãng sofa nổi tiếng cho bạn chọn lựa. Sofa bằng vải được trao tương đối nhiều sự chọn lựa bởi sự trang nhã của nó cũng như phù hợp với túi tiền của bạn.



Không chỉ có vậy, tấm thảm dưới Sở sofa vừa tạo cảm giác bồng bềnh cho căn nhà, vừa tăng thêm độ sang trọng, tinh tế cho căn nhà.

Kệ tivi cũng là một lựa chọn cần thiết cho phòng khách nhà bạn, kệ tivi rất có thể được làm từ gỗ công nghiệp, hay ván MDF,… Nó sẽ bảo vệ cho bạn sở hữu căn phòng khách đơn giản mà hiện đại.


Tông màu chủ đạo tất cả chúng ta hay thấy ở phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại là màu xám, hay màu trắng. Đó là màu mà thể hiện rõ nhất sự sang trọng và sự cá tính của chủ nhà.



Sẽ rất tuyệt nếu bạn biết kết hợp giữa những mảng màu tối không giống nhau sẽ tôn lên vẻ sang trọng, phá cách cho căn phòng của bạn.

Sắp xếp vị trí khoảng không phòng khách đẹp hiện đại sang trọng

Tiêu chí thứ nhất mà bạn cần trước khi lên chiến lược thiết kế nội thất bên trong chính là lên ý tưởng sắp xếp mặt bằng phòng khách. Tìm kiếm được các bố trí thích hợp với công năng sử dụng của hạnh phúc gia đình vừa nâng cao giá trị thẩm mỹ ngôi nhà. Có nhiều kiểu bố trí phòng khách hiện đại khác nhau, nhưng ở đây ICON tập trung chuyên sâu vào 3 phương án sắp xếp chính đơn thuần sang trọng.


Mẫu phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại sang trọng tại duplex Feliz En Vista

  • Bố trí phòng khách là khoảng trống tiếp khách: có nghĩa là bạn cần bố trí sofa dài và sofa đơn theo hình tam giác. Sofa đối diện với lò sưởi và vách tivi, các ghế sofa đơn hướng về phía mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi. Cách này hợp với các mẫu phòng khách có diện tích lớn.
  • Sắp xếp vị trí phòng khách là khoảng trống thư giãn: mẫu thu xếp này đặt trọng tâm là khoảng trống vui chơi quanh vùng tivi. Sở sofa đặt hướng đối lập với tivi. Với những góc chết ở phòng khách bạn có thể bù lấp đầy bằng ghế sofa đơn hoặc chậu cây xanh cân bằng không khí trong căn phòng.
  • Bố trí phòng khách đa công năng: sáng tạo độc đáo bố trí phòng khách hiện đại này nối liền với phòng bếp. Tổng thể toàn bộ khoảng không hòa nhịp làm nên một tổng thể phòng khách sang trọng hơn hẳn. Sử dụng sofa để phân chia giữa hai địa thế đón tiếp khách và siêu thị nhà hàng. Phần lưng sofa tiếp giáp với quầy bar. Mẫu quầy bar mini tích hợp làm đảo nhà bếp và bàn và ghế ăn.

Kiểu phòng khách penthouse Masteri Millennium đẹp và hiện đại

Xu thế Thiết kế nội thất phòng khách đẹp có cầu thang

Thiết bế bên trong phòng khách đẹp có cầu thang mang về sự sang trọng và tinh tế. Nó không riêng gì tiết kiệm không gian phòng khách mà còn tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho căn nhà nhà bạn.


Thay vì chọn cầu thang nguyên khối, thiết kế cầu thang thanh mảnh hiện đại, gọn nhẹ sẽ tiết kiệm được diện tích cho căn nhà nhà bạn. Không những thế, nó sẽ phát huy được tiện ích mà nó mang lại.


Ngoài những nội thất đa phần nên phải có trong phòng khách thì khi thiết kế thêm cầu thang chúng ta cũng cần cẩn trọng nhiều hơn trong sắc tố và chất liệu của cầu thang. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn nên dùng gầm cầu thang để làm kệ tô vẽ trang trí và kệ tivi, nó không những tối ưu diện tích căn nhà mà còn làm nổi bật được kệ tivi hay tay vịn cầu thang.


Tuy nhiên, Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cho biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp có khác đôi chút. Đó chính là việc sắp xếp cầu thang cạnh cửa chính, không gian trong phòng khách dành để cho chủ nhà đón tiếp khách.


Đặc biệt quan trọng, trong thiết kế biệt thự hạng sang bạn đừng nên bỏ qua kiểu cầu thang hình xoắn ốc rất nhẹ nhàng và mềm mại nhé.


Tô vẽ trang trí khoảng trống phòng khách hiện đại với nội thất bên trong gỗ

Một bộ salon gỗ, kệ tivi gỗ, kệ đựng sách gỗ, tủ góc để đồ bằng gỗ và thậm chí còn xà nhà cũng lót gỗ – điều đó không hề khiến khoảng không phòng khách nhà bạn trông nhàm chán, mà ngược lại nó gây ra một toàn bộ tổng thể đồng nhất, thể hiện rõ ý định chủ đạo của gia chủ mong ước gây ra một không gian sang trọng, đẳng cấp và hiện đại.


Thông thường trong thiết kế nội thất ngày nay người ta thường dùng những loại gỗ công nghiệp có sắc tố tươi sáng mà vẫn bảo vệ yếu tố thẩm mỹ cùng giá tiền không qua lớn, độ bền cao.

Gam màu trung tính độc lạ trong thiết kế nội thất phòng khách

Năm 2021 được Dự kiến là gam màu của sự việc trẻ trung với các gam màu tươi mát, lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Những gam màu trung tính như trắng, đen, nâu, ghi…trong thiết kế phòng khách hiện đại sẽ chiếm được ưu thế và có mặt ở nhiều không gian sống của nhiều người mua.


Nội thất phòng khách gỗ tự nhiên đẹp

Màu sắc được xem như là ngôn ngữ riêng trong thiết kế nội thất thể hiện rõ ràng nhất cá tính cũng như phong cách thẩm mỹ của gia chủ. Những tông màu trung tính nhẹ nhàng khi kết hợp với các gam màu can đảm và mạnh mẽ, táo bạo sẽ làm nên một tổng thể độ tương phản ấn tượng, làm nên một tổng thể phòng khách độc đáo.

Thiết kế phòng khách Nhà biệt thự cổ điển sang trọng

Cổ điển vẫn là phong cách làm cho phòng khách biệt thự hạng sang có thể trở nên “giá trị”, sang trọng và đẳng cấp hơn. Nội thất bên trong đậm dấu ấn cổ xưa với những đường nét cầu kì, hoa văn tinh tế. Đồ nội thất được ưa chuộng là gỗ với lớp bọc bên ngoài bằng vải, lông hay da. Nếu phong cách hiện đại tối giản các đồ vật tô vẽ trang trí thì biệt thự nghỉ dưỡng theo lối cổ điển lại khá chú trọng trang trí. Đèn chùm, đèn treo tường, đèn ốp trần, tranh treo tường, đồng hồ, thảm sofa cùng các món đồ phong thủy là các vật dụng phổ biến trong nội thất bên trong phòng khách biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp theo kiểu cổ điển.


Thiết kế phòng khách Nhà biệt thự cổ điển sang trọng


Sử dụng tủ rượu trưng bày tại phòng khách

Tủ rượu là nơi trưng bày các loại rượu yêu thích của những chủ nhà yêu thích rượu. Tủ rượu đặt ở phòng khách còn giúp căn phòng thêm trang trọng, đẳng cấp, tiện nghi cho mỗi lần tiếp khách. Quý vị cũng xuất hiện thể kết hợp kệ tivi và tủ rượu làm một. Giúp tiết kiệm không gian và thuận tiện trưng bày, tô vẽ trang trí.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm