12 thiết kế phòng ngủ "nhỏ mà có võ" cho ngôi nhà của bạn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-01-2021, 03:28 | Nội thất

Sở hữu một không gian phòng ngủ nhỏ khiến bạn vô cùng lo lắng không biết nên bố trí ra sao cho hợp lý? Đừng lo, 12 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp xinh mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất với sở thích, không gian và mức ngân sách của gia đình.  


Mỗi phòng trong căn nhà đều có những nét quyến rũ đặc trưng riêng. Tùy thuộc vào chức năng mà từng căn phòng lại sở hữu thiết kế khác nhằm đảm bảo mang đến sự thoải mái tối đa trong sử dụng.


Đối với phòng ngủ, không gian nghỉ dưỡng của các thành viên trong gia đình thì đòi hỏi những yêu cầu khắt khe hơn. Nếu bạn sắp xếp quá nhiều đồ đạc chắc chắn sẽ khiến cho không gian trở nên chật hẹp hơn, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lí, cảm xúc của con người. Đặc biệt trong thời kỳ hiện nay, dân số tăng nhanh trong khi diện tích có hạn, điều này đồng nghĩa với việc các căn nhà được xây dựng khó có thể sở hữu không gian rộng. Bởi vậy, khi thiết kế phòng ngủ, gia chủ cần lựa chọn nội thất một cách kỹ lưỡng, cung cấp đầy đủ chức năng những vẫn đảm bảo không gian rộng thoáng.  


Những thách thức này lại đòi hỏi sự sáng tạo của các chuyên gia để tạo nên những kiệt tác thiết kế tuyệt vời. Cùng với nhịp sống hiện đại, phòng ngủ không chỉ đơn giản là không gian nghỉ ngơi sau một ngày dài học tập và làm việc mà còn phải đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ. Vì vậy, phong cách cho phòng ngủ cũng phong phú theo nhu cầu của con người. Từ phòng ngủ đơn giản, hiện đại, đến tân cổ điển hay cổ điển… Mỗi một kiểu phòng ngủ lại được thiết kế dựa trên những tiêu chí khác nhau.    


12 thiết kế phòng ngủ "nhỏ mà có võ" cho ngôi nhà của bạn

  1. Thể hiện bản thân bằng bảng hiệu đèn neon có đủ hình dạng và kích cỡ; bạn có thể tìm kiếm một thông điệp phù hợp với mình như thế này.    

  2. Nếu các chữ cái đèn neon không phù hợp với bạn, hãy cân nhắc khám phá các ống đèn neon màu ma mị như thế này.

   

3. Hãy biến chiếc giường trở thành ngôi sao của căn phòng. Một phòng ngủ có thể bao gồm bàn làm việc, giá sách hay một tủ quần áo sang trọng, nhưng giường luôn là phần quan trọng nhất của căn phòng. Chọn một thiết kế nổi bật và tôn nó lên với thiết kế tường bắt mắt như thế này là một ví dụ.

   

4. Tìm những cách mới và sáng tạo để kết hợp sở thích và sở thích của bạn vào việc trang trí phòng. Phòng ngủ này có những tấm ván lướt sóng được sơn độc đáo gắn trên tường, như một phần của sơ đồ đồ họa đầy màu sắc lớn hơn.  

 

5. Phòng ngủ với những gam màu tươi vui, bảng lưới dùng để treo đồ trang trí hay ghim giấy nhớ. Những bức tranh tường được làm từ những khung thêu hình lá thú vị.    


  6. Làm sống động bảng màu đơn sắc với một màu xanh nhấn sáng duy nhất.

   

  7. Tiết kiệm với diện mạo công nghiệp. Bạn có thể sử dụng biển đăng ký và biển báo để tạo nên một sơ đồ công nghiệp - càng kỳ quái càng tốt.   


  8. Nếu bạn yêu thích du lịch, vậy thì hãy tạo một sơ đồ phòng ngủ theo phong cách du mục.

 

  9. Chia nhỏ phòng ngủ lớn thành không gian sử dụng đa năng mà không cần đến thợ xây. Một bức tường lửng ngăn cách có thể được tạo từ cách sắp xếp đầu giường và tủ sách dựa lưng vào nhau. Bạn có thể sử dụng không gian phía sau giường để lắp đặt một bồn tắm có chân đế như một phòng tắm riêng sang trọng.    


  10. Mang những bông hoa tuyệt vời như phòng ngủ theo chủ đề màu tím này với bức tường đầu giường nở rộ.

   

  11. Kéo đầu giường trông dài ra khi kết hợp với tường có cùng bố cục - ví dụ như bố cục kẻ ô của phòng ngủ này. Kết hợp nó với một chiếc đèn thả trần đầu giường để làm nổi bật thêm tỷ lệ dọc.

   

  12. Sử dụng các loại cây lớn trong nhà để tạo vẻ hoang dã.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm