Hướng dẫn chọn mua đèn sưởi nhà tắm tốt nhất hiện nay

| 29-12-2020, 06:27 | Nội thất

Đèn sưởi nhà tắm là gì?

Đèn sưởi phòng tắm là loại đèn được lắp trong phòng tắm để sưởi ấm, giúp căn phòng được dễ chịu và ấm áp. Thường được gọi là đèn sưởi nhà tắm hay đèn sưởi hồng ngoại.


Hướng dẫn chọn mua đèn sưởi nhà tắm tốt nhất hiện nay

Cơ chế hoạt động của đèn sưởi phòng tắm là sử dụng bóng ảo để phát ra tia hồng ngoại có công suất tối đa 275W làm ấm khu vực xung quanh nhà tắm, khi nhiệt độ xuống thất đèn sẽ phát huy tối đa khả năng của nó.


Trên thị trường hiện nay có 3 loại đèn sưởi nhà tắm phổ biến là đèn sưởi sợi đốt thông thường, đèn sưởi tia hồng ngoại và đèn sưởi kết hợp cả hồng ngoại và thông thường.


Lợi ích của đèn sưởi nhà tắm: Với khả năng sưởi ấm và làm khô da nhanh chóng đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Loại đèn này còn có tác dụng hỗ trợ việc điều trị và phòng chống các bệnh về xương khớp, giảm đâu và stress khi mệt mỏi.


Sử dụng đèn sưởi nhà tắm, bạn có thể đặt được ở nhiều không gian khác nhau, dễ lắp đặt và có tính thẩm mỹ cao. Đèn sưởi tiêu thụ điện năng ít hơn các thiết bị khác cùng chức năng và có chế độ bảo hành lâu lên đến 10 năm nên bạn yên tâm khi sử dụng.

Thiết kế đèn sưởi nhà tắm tiện lợi: Thiết kế đèn sưởi đều giống nhau số lượng bóng đèn từ 2 – 4 bóng, có mẫu đèn tròn hay đèn ống, đèn sưởi nhà tắm lắp âm trần hay lắp treo tường. Đèn sưởi nhà tắm treo tường dễ dàng lắp đặt chỉ cần khoan 2 vít lên tường rồi treo lên không cần phải thiết kế lại phòng tắm. Có thể thay đổi vị trí linh hoạt hơn, loại ống dài gọn nhẹ và có thể di chuyển tiện lợi. Còn loại đèn sưởi nhà tắm âm trần thích hợp với phòng tắm đã thiết kế sẵn để lắp đặt đèn loại này. Còn không bạn phải đục trần hoặc làm trần thạch cao… thì mới lắp đặt được vừa mật thời gian lại tốn chi phí.


Lựa chọn đèn sưởi nhà tắm phù hợp với diện tích: Đối với phòng tắm có diện tích từ 2 – 4m2 nên chọn đèn 2 bóng. Đối với phòng tắm có diện tích 4 – 6m2 thì nên chọn đèn 3 bóng. Đối với phòng tắm có diện tích 6 – 8m2 nên chọn đèn 4 bóng. Ngoài ra với phòng tắm có diện tích trên 10m2 thì nên mua thêm đèn để chiếu sáng hết diện tích.

Một số lưu ý khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

Để đảm bảo an toàn và đúng chức năng khi sử dụng đèn sưởi, bạn nên lắp ở vị trí trên cao, để tránh nước và thắp sáng rộng hơn cho không gian nhà tắm. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng đèn sưởi nhiều lần vì làm khô da và ảnh hưởng đến da nhạy cảm, tạo màu cho da. Nên sử dụng công tắc riêng cho đèn sưởi nhà tắm và làm ấm cơ thể trước khi tắm, trước khi tắm nên bật đèn sưởi trước 3 phút để làm ấm nhà tắm.


Trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi nhà tắm để lựa chọn một loại đèn sưởi phù hợp với không gian phòng tắm cũng tình hình kinh tế của gia đình để có những lựa chọn phù hợp nhất.


Một số thương hiệu đèn sưởi phòng tắm phổ biến trên thị trường như Hans với các sản phẩm Hans H3B, Hans 2B, Hans H4B. Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo, Kottmann, Kohn Braun, Heizen, Sunhouse SHD, Philips,…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm