Những lưu ý khi chọn rèm cho phòng tắm

| 29-12-2020, 03:30 | Nội thất

Tại sao cần rèm phòng tắm?
Những lưu ý khi chọn rèm cho phòng tắm
Rèm phòng tắm không những sử dụng để tạo một không gian riêng tư cho người sử dụng bên trong nhà tắm mà còn là món đồ trang trí nội thất bên trong phòng tắm. Ngoài ra còn có tác dụng chắn tia nước tung tóe ra sàn nhà khi sử dụng, giúp cho sàn khô thoáng hơn.

Một số lưu ý khi chọn rèm phòng tắm

Khả năng chịu ẩm ướt cao: Phòng tắm là nơi có độ ẩm ướt cao nên phải có loại rèm phù hợp. Bạn phải chọn loại rèm không thấm nước, chịu được độ ẩm, khô nhanh, chịu được sự thay đổi nhiệt độ nóng lạnh của phòng tắm.

Chọn những loại rèm ngắn, không chạm sàn để tránh tình trạng chạm sàn tiếp xúc với nước dẫn đến tình trạng ẩm mốc, nhăn nhúm, nhanh hỏng.

Đảm bảo sự riêng tư: Ngoài khả năng chống ấm ướt ra thì yếu tố này cũng rất quan trọng. Hầu như mọi phòng tắm hiện đại đều có thiết kế cửa sổ nên một chiếc rèm cửa là cần thiết.

Do đó, nên chọn một chiếc rèm phòng tắm có chất liệu dày có khả năng chắn sáng và chắn gió khi mùa lạnh để căn phòng ấm áp hơn.

Chất liệu rèm phòng tắm: Có 2 loại rèm phòng tắm phổ biến là rèm cửa sổ và rèm dùng cho bồn tắm mằn hoặc đứng với mục đích khác nhau nên bạn có thể lựa chọn chất liệu khác nhau. Với cửa sổ không cần dùng chất liệu kháng nước. Còn dùng cho bồn tắm thì phải dùng rèm chống thấm nước.

Rèm nhựa: Là chất liệu chống thấm, nếu bị bắn nước vào có thể khô nhanh.

Rèm vải: Với những chiếc rèm vải cao cấp có 2 lớp lót chống nước hoặc có thể chọn loại vải bông. Với loại vải này có đặc điểm khá nhẹ, nếu bị ướt cũng sẽ khô rất nhanh nên có độ bền cáo. Rèm vải thì sẽ làm không gian phòng tắm sang trọng, lộng lẫy và quý tộc hơn.

Rèm Roman: Với cửa sổ phòng tắm ít tiếp xúc với nước, bạn có thể sử dụng rèm roman (rèm xếp lớp) hoặc rèm sáo nhôm.

Chất liệu móc treo: Móc treo rèm nhà tắm cũng phải có độ bền cao. Là thép không gỉ, sang trọng và có khả năng chống chịu nước trong thời gian dài.

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Để mang đến một vẻ đẹp tổng thể cho căn phòng thì ngoài những yếu tố trên bạn cần chú ý đến kiểu dáng màu sắc rèn sao cho phù hợp với không gian nội thất xung quanh.

Muốn nhà tắm trở nên sáng sủa và đẹp tự nhiên thì có thể chọn chiếc rèm màu kem sữa hoặc hồng phấn, trắng sữa… Ngoài ra, những chiếc rèm phòng tắm đơn giản, trơn tone màu tối cũng làm nổi lên sự sang trọng của căn phòng.

Kích thước rèm: Phòng tắm thường có diện tích không quá rộng nên chọn loại rèm có kích thước vừa vặn. Nên đo kích thước vị trí treo rèm trước khi đặt mua rèm phòng tắm phù hợp.
Chọn rèm phòng tắm có kích thước phù hợp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn tạo cho không gian phòng tắm thêm thông thoáng. VLXD.org (TH/ CafeLand)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm