Một số mẫu cầu thang đẹp và tiết kiệm diện tích cho nhà nhỏ hẹp

| 24-12-2020, 09:36 | Nội thất

Cầu thang xoắn ống
Một số mẫu cầu thang đẹp và tiết kiệm diện tích cho nhà nhỏ hẹp

Đặt cầu thang ống ở khoảng thông tầng để vừa tiết kiệm diện tích, vừa mở rộng không gian. Cầu thang xoắn ống tiết kiệm diện tích bởi các bậc cầu thang đều xoay quanh một trục với một bán kính nhất định. Để mở rộng độ thông thoáng cho ngôi nhà, gia chủ không nên lựa chọn kiểu cầu thang xoắn ống đúc toàn khối. Khi đặt cầu thang xoắn ống ở khoảng thông tầng, độ rộng mở của cầu thang càng được cải thiện, gia chủ sẽ không cảm thấy sự gò bó khi chỉ di chuyển quanh một trục nhất định. Ngoài ra, thiết kế lan can cầu thang ống với những chi tiết thanh mảnh hay các kiểu dáng đặc biệt sẽ mang lại sự sáng tạo cho không gian kết nối này. Cầu thang dây cáp treo

Khu vực cầu thang này chỉ tốn gần 2m2 diện tích nhưng đảm bảo được rất nhiều công năng.
Thay thế các vách lan can quen thuộc, dây cáp treo vừa đáp ứng công năng an toàn, vừa tạo được sự thoáng đãng cho ngôi nhà có chiều rộng hẹp. Dây cáp cầu thang có thể được sáng tạo với nhiều kiểu treo khác nhau: treo song song, treo zigzag,… Ngoài ra, việc trang trí thêm một số đồ vật “lơ lửng” trên các dây cáp treo cũng mang đến vẻ sinh động, vui mắt cho khu vực này.

Cầu thang bay


Khoảng trống giữa các bậc cầu thang bay tạo điều kiện cho ánh sáng đi qua một cách dễ dàng. Cầu thang bay là kiểu thiết kế tối giản nhất khi chỉ có các bậc “lơ lửng” với một bên gắn tường. Cầu thang bay ngày càng được ưa chuộng khi kiểu thiết kế này cho phép ngôi nhà được thông sáng từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới. Nhờ đó mà những ngôi nhà có diện tích hẹp cũng không bị cản sáng ở khu vực cầu thang.

Cầu thang một vế


Cầu thang một vế là một lựa chọn hợp lý khi muốn tiết kiệm diện tích lối giao thông giữa các tầng. Cầu thang một vế được xây dựng dọc theo một bên của ngôi nhà và dẫn thẳng lên tầng trên mà không đảo chiều hoặc có chiếu nghỉ. Nhờ đó mà gia chủ chỉ cần dành dưới 1m chiều rộng của ngôi nhà để làm khu vực cầu thang. Cầu thang một vế có thể được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau như: cầu thang bay, cầu thang xương cá, cầu thang lan can vách kính,… Nhiều gia chủ tận dụng khu vực dưới gầm cầu thang để thiết kế tủ đựng đồ nhằm tối ưu không gian. VLXD.org (TH/ Happynest)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm