Nến thơm cho không gian ấm áp

| 15-07-2019, 11:54 | Nội thất

Các loại nến truyền thống và nến điện tử hiện đại là một cách tuyệt vời để làm bừng sáng không gian phòng của bạn. Vậy nên để chọn được loại nến phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng thì hãy khám phá các loại nến dưới đây nhé. 

1. Sử dụng nến truyền thống và nến điện tử

Người ta thường có câu: "Giữ lại những điều tốt đẹp nhất ở phút cuối", thì quả đúng như vậy khi các loại đèn nến để bàn luôn là một trong những thứ cuối cùng được lựa chọn khi trang trí phòng ốc, tuy nhiên cây nến nhỏ bé đó góp phần tạo nên không gian thẩm mỹ cho cả căn phòng. 

Nến thơm cho không gian ấm áp

Sự đa dạng của các loại nến trang trí cho phép bạn thoải mái tưởng tượng và thiết kế những sự kiện riêng hoặc trang trí không gian làm việc, không gian sống của mình. Thêm một vài chiếc nến nhỏ trang trí tại bàn ăn của nhà để tạo nên bầu không khí ấm áp hoặc sử dụng ly nến trang trí giúp kiến tạo không gian yên bình, thoải mái. 

2. Nến truyền thống

Tâm trạng của bạn sẽ luôn tốt khi có ngọn lửa ấm áp và chân thực của nến thơm kiểu truyền thống.

2.1. Các loại nến sáp truyền thống

  • Nến Paraffin

Paraffin là loại nến trang trí được sử dụng phổ biến nhất. Đó là sản phẩm phụ của dầu mỏ có nhiệt độ nóng chảy cao để đảm bảo độ cứng và sự bền bỉ cho các loại nến cây trang trí. Loại nến này sử dụng khá nhiều mùi hương và thuốc nhuộm.



  • Nến sáp đậu nành

Nến sáp đậu nành đặc biệt không chứa các chất gây ô nhiễm và sẽ không tạo ra petrol carbon – một chất khá độc hại, như các loại sáp khác. Nến trang trí được làm từ sáp đậu nành cũng dễ cháy hơn và thời gian cháy kéo dài hơn tới 30-50% so với các loại nến khác.



  • Nến sáp từ cây cọ

Sáp cọ được tạo ra bởi các axit béo tách ra từ dầu cọ dưới nhiệt độ và áp suất cực cao. Nến cốc trang trí làm từ loại sáp này dày hơn các loại sáp khác đồng thời bền hơn sáp parafin và đậu nành. Ngoài ra, nó có thể phân hủy sinh học nên rất thân thiện với môi trường.



  • Nến sáp ong

Nến sáp ong tự nhiên giúp làm sạch không khí trong khi đốt bằng cách làm giảm các chất độc hại gây hen suyễn và dị ứng. Nến sáp ong cũng đễ đốt hơn và thời gian đốt kéo dài hơn nến parafin và đậu nành.



  • Nến sáp Bayberry

Bayberry là một loại sáp có nguồn gốc từ thực vật, thân thiện với môi trường, thường được kết hợp với sáp ong để tạo ra các loại nến trụ trang trí có độ cứng nhất định. Nó có mùi thơm tự nhiên, tươi mát và thường được sử dụng trong các spa, nhà hàng.



  • Nến sáp lỏng

Được làm bằng nhiều loại dầu khác nhau như dầu khoáng hoặc dầu parafin, những ngọn nến này khi cháy không tạo ra khói, vì vậy được coi là một sự thay thế tuyệt vời cho những loại sáp nến thông thường.



2.2. Một số mẫu nến tiêu biểu

  • Nến sinh nhật

  • Nến thơm trang trí

  • Nến Votives

  • Nến trụ trang trí

  • Nến cây trang trí

  • Nến Wax Filled Glass

  • Nến nổi

3. Nến điện tử

Nến điện tử hình thức đẹp, chất lượng cao, giá cả hợp lý và hơn hết nến điện tử còn giúp giảm chi phí thay nến theo thời gian.

Nếu bạn lo lắng về vấn đề an toàn hay khói thì nến điện tử sẽ giải quyết tất cả vì chúng không tạo ra khói thải cũng như không có ngọn lửa.

3.1. Các loại nến có thể sạc lại

Các loại đèn, nến để bàn có thể sạc pin vô cùng tiện lợi và còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí. Không chỉ có hai màu cơ bản là trắng và hổ phách, các loại ly nến trang trí, nến trụ trang trí… điện tử này được thiết kế đa dạng để đồng bộ với không gian của bạn.

Đối với các sự kiện và nhà hàng, khi muốn cắt giảm chi phí mà vẫn muốn tạo ra một bầu không khí ấm áp tươi mới thì nến điện tử là một sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ với kích thước nhỏ, tinh tế, mà nến điện tử còn tạo ra điểm nhấn cho bất cứ không gian nào từ trang trọng đến thân mật. 

3.2. Các bộ phận và phụ kiện của nến điện tử

  • Nến thay thế

Nến thay thế  có khả năng thay thế trực tiếp cho bộ nến đã cũ, bị mòn hoặc hỏng tính năng sạc. Khi mua một bộ nến, thông thường bạn nên mua thêm nến thay thế để thuận tiện hơn nếu chiếc nến trang trí của bạn phải thay mới sau này.

  • Bộ đổi nguồn thay thế

Bộ đổi nguồn này thay thế bất kỳ bộ đổi nguồn bị mòn hoặc bị hỏng nào ban đầu đi kèm với bộ đèn nến có thể sạc lại của bạn. Thời gian sạc đầy trung bình cho một bộ nến khá nhanh – khoảng 3 giờ là đã có thể sẵn sàng cho rất nhiều giờ sử dụng.

  • Pin thay thế

Nến điện tử được chạy bằng pin rất tiện lợi, do đó bạn có thể thay thế dễ dàng.

  • Điều khiển từ xa

Nến có điều khiển từ xa khiến các bạn dễ dàng thao tác bật, tắt nến mà không cần dùng công tắc hay phíc cắm, rất thuận tiện đối với các loại nến được đặt ở vị trí khuất hoặc khó tiếp cận.

Vậy với chia sẻ về các loại nến trên, hi vọng bạn đã có cho mình sự lựa chọn để trang trí không gian phòng thêm tinh tế, ấm cúng hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm