Mê mẩn với 20 mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-09-2019, 15:11 | Nội thất

Căn hộ chung cư hai phòng ngủ là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ và các gia đình nhỏ lựa chọn, vừa đủ rộng rãi tiện nghi lại không quá trống trải. Nếu bạn đang tìm mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ đẹp và sang trọng thì đừng bỏ qua hơn 20 gợi ý thiết kế nội thất cực lung linh dưới đây nhé.

1. Các mẫu nội thất chung cư 2 phòng ngủ

1.1. Căn hộ chung cư An Nam

Lựa chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển mang hơi thở dân dã và thân thuộc của người Việt, nội thất được sử dụng cho căn nhà phù hợp với vẻ đẹp tinh tế và truyền thống mà chủ nhân của nó muốn hướng tới.

Những chất liệu rất Việt như mây tre đan, gỗ, kết hợp với màu sắc nâu gỗ tự nhiên tạo nên không gian ấm cúng và hài hoà, khiến ngôi nhà trở nên cực kỳ xinh xắn và đáng yêu.

Căn chung cư là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu phong cách kiến trúc tân cổ điển đồng thời thể hiện sự thân thiện, gần gũi của gia chủ.

Mê mẩn với 20 mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

1.2. Căn hộ chung cư Japan House

Không còn là phảng phất hơi thở Nhật Bản, căn hộ chung cư này được thiết kế đậm chất Nhật với chất liệu và màu sắc nội thất gỗ và vàng gỗ chủ đạo, một lựa chọn nội thất hợp lý để toát lên phong cách tân cổ điển đẹp mắt.

Tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ từ rèm, cho đến cửa, tủ đồ đều mang phong cách Nhật truyền thống. Cách bố trí nội thất cũng rất tinh giản và gọn gàng ngăn nắp như chính tính cách và con người của người Nhật.

1.3. Nội thất căn hộ chung cư New Skyline

Thiết kế hiện đại và tối giản màu sắc với sự lựa chọn những nội thất mang tông màu trầm và lạnh như ghi xám, nâu gỗ sẫm và đen, tạo cảm giác chủ nhân của căn nhà mang cá tính tinh tế và yêu thích sự đơn giản.

Nội thất căn nhà được bày trí khoa học và không rườm rà nhiều chi tiết, thiết kế đơn giản mang lại tính tiện ích nhiều hơn. Tuy không gian nhỏ nhưng đã được tối đa hoá yếu tố tự nhiên trong nhà để căn nhà thêm sáng sủa và ấm áp.

1.4. Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ Mandarin Garden

Một thiết kế sang trọng và lịch lãm với nội thất gam màu trắng đen chủ đạo, mang lại cho chủ nhân căn nhà sự tinh tế và khiến người nhìn cảm nhận được gu thẩm mỹ hoàn hảo của gia chủ.

Căn chung cư với hai phòng ngủ, phòng lớn cho người lớn được thiết kế cùng tone màu sắc với tổng thể căn nhà, phòng trẻ em có những điểm nhấn màu sắc nổi bật như vàng, tím…

Nội thất đơn giản nhưng được chăm chút đến từng chi tiết vô cùng tỉ mỉ, vừa đẹp mắt lại vừa tạo không gian rộng rãi thoáng đãng.

1.5. Chung cư hiện đại mang sắc trắng chủ đạo

Thiết kế căn hộ chung cư hai phòng ngủ với sự bố trí tách biệt của khu vực sinh hoạt chung và khu vực phòng ngủ. Điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế nội thất căn hộ này là sự pha lẫn màu nâu gỗ vào sắc trắng be chủ đạo của cả căn nhà.

Thiết kế nội thất được lựa chọn rất đơn giản nhưng mang lại không gian tối ưu tiện ích, đặc biệt thể hiện vẻ đẹp tinh tế đơn giản bằng sự tối giản sắc màu mà chủ nhân của nó muốn hướng tới.

1.6. Căn hộ mang phong cách hiện đại Châu Âu

Một căn hộ với sự kết hợp màu sắc nội thất độc đáo và có sự khác biệt giữa nội thất phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ, khi căn hộ được lựa chọn màu sắc xanh quân đội và màu nâu gỗ trầm cho phòng khách, phòng bếp, màu xám ghi và màu trắng cho nội thất phòng ngủ và nhà vệ sinh.

Sự kết hợp màu sắc khiến cho không gian bớt nhàm chán và thêm thú vị, màu sắc phối đơn giản nhưng sang trọng nhẹ nhàng theo phong cách châu Âu.

1.7. Thiết kế nội thất căn hộ vuông

Một căn chung cư vuông được chia 3 phần hoàn hảo với không gian sinh hoạt chung ở giữa tạo không gian nghỉ ngơi riêng biệt và yên tĩnh về đêm. Đặc biệt thiết kế với những ô cửa sổ lớn trong phòng ngủ để đón nắng hoàn hảo và tăng thêm yếu tố ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

Sự tối giản trong lựa chọn nội thất mang đến một không gian thật rộng rãi, tất cả đều phủ sắc trắng và nâu gọn gàng tinh tế.

1.8. Chung cư với màu sắc tươi sáng và phá cách

Căn hộ chung cư với sự khai thác tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên nhờ hai ban công rộng lớn bởi vậy nên nội thất trong căn nhà cũng được chú trọng rất nhiều vào màu sắc nhằm tạo nên không gian tươi sáng và ấm áp.

Sự kết hợp nội thất mang sắc trắng chủ đạo với những điểm nhấn phá cách như vàng tươi đỏ, hồng và thêm rất nhiều chậu cây xanh được đặt khắp các không gian, khiến người nhìn có cảm quan thân thiện và gần gũi đối với thiết kế nội thất kiểu này.

1.9. Căn hộ cho gia đình nhỏ với nội thất trang nhã

Cách tiết kiệm không gian phòng vệ sinh chung để nới rộng không gian sinh hoạt và phòng ngủ tuy có hơi bất tiện nhưng lại rộng rãi thoải mái.

Để phù hợp với thiết kế này, hầu hết nội thất được tập trung vào 3 màu sắc cơ bản nhã nhặn như trắng, màu gỗ và màu ghi, tạo nên sự đơn giản với nội thất nhỏ xinh và không gian rộng rãi.

Phòng ngủ cho trẻ được thiết kế nổi bật hơn với thảm xanh và đồ dùng màu sắc tươi sáng thích mắt.

1.10. Căn hộ với phòng khách chan hòa ánh sáng tự nhiên

Thiết kế căn hộ với không gian chan hoà ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ lớn. Để căn nhà toát lên vẻ nhã nhặn và tinh tế, chủ nhà lựa chọn màu sắc tối giản hết sức, nhẹ nhàng với màu trắng be và ghi.

Phòng khách với sofa và thảm màu xanh làm điểm nhấn nổi bật thu hút cho cả căn nhà.

1.11. Nội thất tinh giản và sang trọng cho căn hộ nhỏ hẹp

Với những căn hộ nhỏ hẹp kiểu này việc bố trí hai phòng ngủ liền nhau với một nhà vệ sinh chung phía ngoài là giải pháp hợp lý để tối ưu không gian.

Phòng khách thiết kế trang nhã với sofa xám và bàn đá, phòng ngủ lại ấm áp và thư giãn trong sắc vàng nâu của nội thất gỗ và chăn ga gối.

Tổng thể căn nhà rất đẹp mắt và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tường, khoa học trong bố trí nội thất để không gian thêm rộng thoáng của gia chủ.

1.12. Thiết kế chung cư nội thất hài hoà xinh xắn

Căn chung cư sở hữu hai sắc màu trắng và màu be của tường, sàn nhà, và không gian nội thất phòng bếp.

Để tạo điểm nhấn cuốn hút và bớt nhàm chán hơn cho không gian sống, gia chủ nên lựa chọn thêm những nội thất gỗ mang màu nâu như thiết kế này. Điều này không chỉ tạo nên sự phối hợp màu sắc chặt chẽ hài hoà mà còn khiến không gian thêm sang trọng, thanh lịch và dịu mắt.

1.13. Thiết kế nội thất chung cư mang không gian mở kiểu Mỹ

Thiết kế nội thất xinh đẹp kiểu Mỹ với cách bài trí nội thất sang trọng, thông minh, căn phòng khách nổi bật với bộ sofa đen giữa sắc trắng của tường và ghi xám của thảm trải nhà.

Phòng bếp phá cách trong màu sắc tạo không gian tươi sáng trong khi đó phòng ngủ lớn lại đơn giản trong màu gỗ tự nhiên, phòng ngủ cho trẻ tràn ngập màu hồng ngọt ngào.

1.14. Sự kết hợp màu sắc độc đáo cho căn 2 phòng ngủ

Một căn hộ với thiết kế cực phá cách trong sự kết hợp màu sắc khi đem những tông màu khó nhằn vào thiết kế nội thất nhưng lại làm không gian sống thêm cá tính độc đáo.

Những màu sắc tưởng như không thể kết hợp với nhau như xanh neon, xanh lá, tím, xanh quân đội được phối một cách hài hoà trong từng không gian từ phòng cách đến phòng ngủ.

Không cần quá nhiều sự trang trí thừa thãi, chỉ nội thất màu sắc bắt mắt thế này đã đủ để gây ấn tượng cho bất cứ ai ghé thăm căn nhà của bạn rồi.

1.15. Căn hộ mang phong cách Mỹ độc đáo

Một thiết kế căn hộ chung cư hai phòng ngủ cực lạ mắt với sự kết hợp màu sắc ấn tượng vô cùng. Những màu sắc ăn ý để kết hợp với nhau như vàng nghệ, nâu sẫm, xanh quân đội, xanh coban… tạo nên không gian sống sinh động và sáng tạo.

Những màu sắc trong ngôi nhà khiến bạn luôn có nguồn cảm hứng bất tận. Nội thất cực tối giản để tối đa hoá không gian thêm thoáng đãng.

1.16. Căn hộ xinh đẹp khó cưỡng với sắc vàng nâu

Một thiết kế mang sắc vàng nâu phủ kín sàn nhà và nội thất cả hai phòng ngủ, xen lẫn với sắc trắng và bộ sofa đen sang trọng cuốn hút.

Để phù hợp với sắc màu tổng thể của căn nhà, bếp và tủ bếp, bàn ăn với màu gỗ xinh đẹp trang nhã. Không gian căn nhà thiết kế hợp lý với cửa sổ lớn mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập mỗi phòng.

1.17. Căn hộ chung cư tinh tế phóng khoáng hiện đại

Thiết kế nội thất tinh tế với sự phối hợp nhiều màu sắc nhưng mang lại cảm quan không hề bị rối mắt hay kém khoa học. Những họa tiết trang trí hoa văn trên nội thất sofa hay giường ngủ đều tạo điểm nhấn nổi bật. Không gian phòng khách vừa phải nhường chỗ cho hai phòng ngủ lớn sang trọng.

Để tăng thêm sự cuốn hút, bạn có thể treo tranh trên những mảng tường đỏ nâu gạch độc đáo như thiết kế, khiến người nhìn vào cảm giác gần gũi và dễ chịu hơn.

1.18. Chung cư sang trọng với hoa văn tường độc đáo

Để tạo nên sự đa dạng hoá màu sắc, thiết kế tập trung rất nhiều vào các hoa văn hoạ tiết, không chỉ ở nội thất như thảm các phòng, mà còn phá cách với những bức tường họa tiết độc đáo, mỗi căn phòng lại là những hoa văn trang trí khác nhau.

Nhờ vậy mà thiết kế nội thất tuy có đơn giản nhưng cảm quan không hề bị đơn sơ trống trải mà rất xinh đẹp, hài hoà, khiến không gian thêm phần ấm cúng, vui vẻ.

1.19. Tối ưu không gian với nội thất nhỏ xinh

Sự kết hợp của màu trắng và màu nâu ở các sắc thái khác nhau khiến thiết kế trở nên thật tinh tế và đẹp mắt. Bên cạnh đó, gia chủ còn bổ sung màu ghi xám cho căn nhà với những nội thất như sofa, giường ngủ.

Các màu sắc kết hợp hài hoà và tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà. Không gian với nội thất gỗ, sàn gỗ cực kỳ ấm cúng và phù hợp cho những gia đình mong muốn có một tổ ấm nhỏ nghỉ ngơi sau ngày làm việc.

1.20. Thiết kế nội thất hiện đại kiểu Hàn Quốc

Một thiết kế chung cư hai phòng ngủ với nội thất trang nhã pha lẫn giữa sắc nâu, be, và trắng rất phong cách Hàn Quốc hiện đại. Căn nhà với những nội thất tinh tế tạo nên không gian sống gọn gàng dù nhỏ hẹp.

Tối ưu sự rộng rãi và yếu tố tự nhiên của chung cư với cây xanh, cửa sổ lớn, sắc màu nhạt càng tăng thêm chiều sâu trong thiết kế cho căn hộ, khiến không gian thêm rộng rãi và tiện nghi.

2. Cách thiết kế nội thất cho chung cư 2 phòng ngủ

2.1 Xác định ý tưởng thiết kế

  • Ý tưởng thiết kế phòng ngủ

Ý tưởng thiết kế cho mỗi căn phòng đều phải hòa chung vào màu sắc và phong cách tổng thể của căn nhà. Nhưng đối với phòng ngủ, nội thất nên nhắm vào sự tiện ích, đơn giản nhưng tạo nên sự ấm áp cho một không gian nghỉ ngơi thực sự, như vậy nên gia chủ có thể lựa chọn nội thất gỗ chủ đạo chẳng hạn, hoặc các sắc màu mang lại sự ấm áp nhưng nhẹ nhàng.

  • Ý tưởng thiết kế phòng khách

Căn phòng khách là bộ mặt của cả ngôi nàn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ bởi vậy cần chú trọng không chỉ tiện ích mà còn có tính trang trí cao. Nội thất nên phù hợp kích thước hoặc nhỏ gọn nhưng chi tiết để căn phòng tối ưu hoá không gian sinh hoạt chung đồng thời vẫn đẹp mắt và sáng tạo.

  • Ý tưởng thiết kế phòng bếp

Phòng bếp nội thất không nên quá cầu kỳ mà hướng vào sự tinh giản nhất. Bạn nên chọn những bộ bàn ăn kích thước vừa phải, tạo được sự ấm cúng gần gũi. Để sạch gọn hơn bạn có thể lựa chọn màu tươi sáng hoặc nhã nhặn tùy phong cách của bạn.

2.2. Dự toán chi phí thiết kế

Dự toán chi phí thiết kế là điều quan trọng và cần thiết trước khi thực hiện thi công thiết kế, bởi đây là bước thống nhất thiết kế sao cho phù hợp với mức chi phí mà bạn có thể bỏ ra để tạo nên không gian nội thất bên trong căn hộ của mình.

Bước dự toán chi phí sẽ giúp bạn gói gọn số tiền mình phải chi trả, thay vì không rõ ràng khiến trong quá trình thiết kế phát sinh quá nhiều vấn đề và khoản chi phí mà bạn không lường trước, vượt quá chi phí mà bạn có thể bỏ ra.

3. Gợi ý cách sử dụng nội thất cho chung cư có 2 phòng ngủ nhỏ

Bởi diện tích nhỏ nhắn nên bạn cần lưu ý các gợi ý sau để tạo được không gian đẹp nhất cho chung cư của bạn:

  • Sắp xếp tiện ích khoa học, việc sắp xếp nội thất tiện ích và khoa học sẽ giúp tối ưu hoá không gian sống, giúp bạn có được sự thoải mái nhất mà không bị rườm rà hay phải sắm thêm nhiều nội thất khác. Sự sắp xếp khoa học sẽ giúp tiết kiệm không gian hiệu quả hơn, khiến căn nhà không bị chật chội, không gian thêm rộng rãi và thoáng đãng.

  • Tối giản nội thất, đối với chung cư 2 phòng ngủ nhỏ, nội thất nên lựa chọn tối giản, bớt trang trí lớn rườm rà mà chỉ nên nhấn vào tiện ích quan trọng cơ bản cần thiết của nó. Việc tối giản nội thất giúp bạn có nhiều không gian sinh hoạt hơn, căn phòng có chiều sâu và rộng rãi hơn.

  • Sử dụng những gam màu nhã nhặn tươi sáng, thay vì những gam màu tối khiến căn nhà kém tươi sáng, hay khiến không gian chật hẹp. Những gam màu nhã nhặn như trắng, be, ghi xám, nâu gỗ là những gam màu cơ bản thường được sử dụng trong nội thất giúp căn nhà thoáng đãng và dễ nhìn hơn, đồng thời ấm áp và trẻ trung hơn.

  • Kích thước nội thất phù hợp với diện tích và không gian chứa. Điều này rất quan trọng, bạn không thể mua về một bộ sofa chiếm trọn hết phòng khách, hay một chiếc giường quá lớn trong phòng ngủ nhỏ, như vậy không chỉ tạo nên sự mất cân đối trong không gian mà còn khiến căn phòng trở nên chật chội, không khoa học.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm