Cập nhật ngay mẫu thiết kế nội thất tối ưu hóa 2 phòng ngủ của chung cư Ecolife Tố Hữu

| 22-09-2020, 09:09 | Nội thất

Gia đình bạn đang chuẩn bị nhận bàn giao căn hộ, hoàn thiện nội thất trước khi chuyển vào ở. Tuy nhiên bạn vẫn chưa biết nên bố trí căn hộ của mình như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu không gian, chi phí? Mẫu nội thất căn hộ 2 phòng ngủ đẹp dưới đây, hy vọng sẽ góp thêm một ý tưởng để các bạn sớm thoàn thiện không gian căn hộ của gia đình.

Hồ sơ thiết kế thi công nội thất căn hộ được thiết kế theo yêu cầu của Mr. Tùng, chung cư Ecolife Tố Hữu. Tổng diện tích căn hộ là 69m2, bố trí 2 phòng ngủ, 1 khách, 1 bếp. Tổng kinh phí đầu tư nội thất căn hộ là 350 triệu.

Cập nhật ngay mẫu thiết kế nội thất tối ưu hóa 2 phòng ngủ của chung cư Ecolife Tố Hữu

Với một vị trí đẹp ngay cạnh ban công chính của căn hộ, phòng khách được kiến trúc sư lên ý tưởng với những đường nét nhẹ nhàng và tinh tế. Khoảng tường được ốp thạch cao tạo khối với những đường gờ vuông nổi, kết hợp với bộ ghế sofa chữ L màu cam đất tạo cảm giác ấm cúng. Những chiếc gối tựa êm ái, kiểu bàn trà tròn dạng xoáy đặt trên thảm trải sàn màu be sáng như một điểm gốc, để tô đậm tông nền của căn phòng.

Để phòng khách trở nên đẹp mắt và thu hút hơn, một bàn trang trí nhỏ được đặt ở cạnh tường gần ngay ghế sofa, trưng bày những bức tranh đơn giản, một chậu hoa lan tạo thêm sự lãng mạn cho không gian tiếp khách.

Bàn ăn thiết kế liền kề với phòng khách, gần cạnh kệ tivi tích hợp với tủ treo tường khối hộp, vừa tiết kiệm diện tích, vừa mở rộng không gian lưu trữ cho nội thất căn hộ 2 phòng ngủ đẹp.

Kiểu bàn ăn dài chữ nhật 6 ghế, với thiết kế mặt gỗ giả đã, kết hợp với ghế nệm chân gỗ màu be, hệ thống đèn trang trí kiểu thả khối trụ tròn giúp tổng thể phòng bếp trở nên đồng nhất với không gian phòng khách. Việc sử dụng những khối thạch cao lớn bọc nỉ ốp tường, tạo tính thẩm mĩ lớn cho căn hộ thêm hiện đại và tươi sáng hơn.

Hệ thống trần thạch cao phẳng kết hợp kính giả đá ốp tường và đèn đe âm trần, sơn nhà màu trung tính sáng, không gian ngôi nhà trở nên rộng thoáng và khoa học hơn

Bếp nấu chữ I với thiết kế nội thất đơn giản, sử dụng nội thất tủ trên màu trắng, tủ dưới màu nâu, lớp gỗ phủ bóng, không sử dụng phụ kiện tay cầm, không gian bếp trở nên sang trọng và sạch sẽ hơn. Cách bố trí này sẽ đảm bảo sự thuận tiện cho việc sử dụng, dễ lau chùi mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ chung của căn hộ.

Phòng ngủ phụ của căn hộ bài trí độc đáo và ấm cúng. Sàn gỗ sáng màu kết hợp với cách bố trí nội thất tiện nghi, không gian phòng ngủ trở nên đẹp mắt với sắc màu nhẹ nhàng. Phần tường phía sau đầu giường ốp nỉ dạng lam dài, tab hai bên được phá cách kết hợp với gương treo tường, tạo hiệu ứng mở rộng căn phòng, vừa thuận tiện cho việc sử dụng, vừa dễ tạo điểm phá cách cho không gian nhỏ khi lên phương án thiết kế nội thất đẹp.

Drap trải giường màu ghi xám sáng, cùng với thảm trải sàn họa tiết cắt, căn phòng trở nên sạch sẽ. Mỗi chi tiết đều có sự phối hợp ăn ý, sự đồng bộ tổng thể giúp sự yên tĩnh của căn phòng ngủ trở nên hài hòa hơn.

Nội thất bố trí theo kiểu thông minh, sử dụng góc tường để thiết kế bàn học, kết hợp với kệ tivi và ghế thư giãn đọc sách. Việc thiết kế liền kề này tạo nên sự liền mạch trong cảm xúc và triển khai ý tưởng. Không chật chội, không chiếm không gian, sự tiện nghi đáp ứng các yêu cầu ngủ, nghỉ, thư giãn đều được phân bổ cân bằng.

Tủ quần áo cánh mở trượt không sử dụng phụ kiện tay kéo, sẽ không quá cầu kỳ, không chiếm không gian. Việc sử dụng nội thất màu trắng sữa, càng làm nổi bật không gian rộng lớn của căn phòng, được nhiều kiến trúc sư ưa thích khi thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ đẹp.

Góc học tập kết hợp với kệ tivi, phía dưới có ngăn kéo chứa đồ, giải tỏa áp lực diện tích lưu trữ. Một giá sách cá nhân được kê sát tường, có phân chia nhiều ô nhỏ, vừa chứa sách, vừa để những chiếc bình gốm nhỏ, góc học tập trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Phòng ngủ master thiết kế cầu kỳ, có diện tích rộng hơn nên việc trang trí được đầu tư. Giường gỗ ốp nỉ vẫn là lựa chọn ưu tiên. Phần đầu giường ốp nỉ màu xám sáng, kết hợp với thảm lông màu ghi xám và hệ thống rèm thông minh gần cửa sổ, sự đối lập xen lẫn cân bằng, đem lại cái nhìn mới mẻ khi bước vào không gian thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại.

Tab đầu giường thiết kế theo kiểu kệ tròn hai ngăn khá cách điệu. Sử dụng đèn ngủ thông minh, vừa tiết kiệm điện tích, vừa tăng nét dịu dàng, ấm cúng khi sử dụng.

Bàn phấn thiết kế đơn giản với chân inox mạ vàng, sử dụng gương dài hình chữ nhật, chạy xuyên suốt từ mặt bàn phấn cho đến kịch trần, sẽ giúp hiệu ứng không gian theo chiều cao được mở rộng. Việc sử dụng màu ghi kết hơp màu xám sáng sẽ là lựa chọn an toàn, không ảnh hưởng đến tổng thể phòng master và nội thất chung của căn hộ.

Tủ quần áo thiết kế âm tường, trần thạch cao giật cấp nhẹ tương đồng, không gian căn phòng trở nên thoáng đãng và dễ bị chinh phục. Nội thất đơn giản từ cách chọn tiểu tiết, màu sắc, kiểu dáng đến vị trí bố cục, sự đồng bộ trong ý tưởng và cách sắp xếp thông minh, kiến trúc sư chiếm trọn cảm tình của chủ đầu tư.

Phía cuối giường kiến trúc sư làm sống dậy không gian với góc nhỏ sống động. Kệ tivi kết hợp với giá sách treo tường phía trên được đặt liền kề tiếp giáp với phần kệ hở của tủ quần áo, việc này sẽ giúp cho việc trưng bày trở nên dễ dàng và ngăn nắp hơn.

Nhìn tổng thể, nội thất phòng ngủ master đảm bảo bố cục đồng bộ, hài hòa, có điểm nhấn thẩm mĩ. Với hình khối chung trong kết cấu của tòa nhà, nếu không có những ý tưởng nổi bật thì nội thất căn hộ chung cư có thể sẽ không giúp gia chủ thể hiện được cái tôi cá nhân của riêng mình.

Nội thất căn hộ 2 phòng ngủ đẹp, hiện đại, có tính linh hoạt và ứng dụng cao với nhiều diện tích. Chi phí đầu tư được tối ưu hóa với con số cụ thể, hiệu ứng thẩm mĩ được mở rộng, nếu bạn yêu thích, hoàn toàn có thể ứng dụng mẫu thiết kế này vào không gian của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm