Phong cách nội thất đương đại là gì?

| 18-09-2020, 01:42 | Nội thất

Phong cách nội thất đương đại là gì?

Phong cách nội thất đương đại với thiết kế đơn giản, ít chi tiết rườm rà tạo không gian thoáng. Với những đường thẳng, hình khối, gam màu táo bạo tạo sự tinh tế, hiện đại cho không gian sống. Phong cách này thích hợp khi thiết kế nhà ở, văn phòng, cửa hàng. Với phong cách này, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi thiết kế để tạo nên những không gian sống độc đáo.

Đặc trưng của phong cách nội thất đương đại

Về màu sắc phong cách nội thất đương đại có tông màu trung tính chủ đạo, thường là đen trắng. Bên cạnh đó, để tạo được sự nổi bật trong không gian, phong cách này thường sử dụng các mảng màu tươi sáng hoặc những tác phẩm nghệ thuật độc đáo tạo điểm nhấn.


Phong cách nội thất đương đại là gì?

Về vật liệu, phong cách thiết kế đương đại chuộng những vật liệu có tính thời thượng như kính, kim loại, kết hợp với gỗ, đá,… tạo cho bề mặt của các không gian trở nên sáng bóng hơn, giúp phong cách đương đại đẹp mắt.

Nội thất khi thiết kế phong cách đương đại thường nhẵn mịn, có hình dạng theo hình khối không gian hay được thiết kế bởi những đường nét góc cạnh.


Sử dụng đường thẳng và không gian: Phong cách nội thất đương đại với những đường thẳng, đường cong nhẹ đơn giản nhưng sắc nét, linh hoạt. Giữa những đồ vật trang trí cũng sẽ có những không gian cách biệt đáng kể để tạo thành không gian thoáng đãng, giúp phòng ốc rộng rãi hơn.


Tận dụng những chi tiết thô như một chi tiết trang trí: Trong phong cách nội thất đương đại, đường ống máy lạnh treo lơ lửng, hay một mảnh tường vỡ, đường ống dẫn nước để trần… đều có thể tạo cho không gian của bạn độc đáo hơn.


Thiết kế ánh sáng trong phong cách nội thất đương đại đảm bảo hài hòa, kết hợp cả hệ thống chiếu sáng cùng ánh sáng tự nhiên giúp không gian sống tươi sáng và nổi bật hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các đồ trang trí bằng kim loại có độ phản quang cũng góp phần vào việc tạo hiệu quả chiếu sáng.


Ngoài ra, khi thiết kế phong cách nội thất đương đại cho không gian sống, bạn có thể kết hợp với các phong cách khác như cổ điển, hiện đại, mid-century,… tạo nên tổng thể hài hòa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm