Đại dịch Covid-19 làm thay đổi xu hướng thiết kế nội thất như thế nào?

| 17-08-2020, 09:08 | Nội thất

Hơn bao giờ hết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, thiết kế nội thất tốt không chỉ đáp ứng về chức năng sử dụng mà còn có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Xu hướng thiết kế nội thất cũng thay đổi bởi dịch bệnh Covid-19.

Không gian yên bình

Khi dành nhiều thời gian ở nhà hơn, nơi ở của bạn nên là chốn “ẩn náu” thực sự . Làm thế nào để không gian sống có thể truyền cảm hứng cho bạn, giúp bạn giải trí và đồng thời xoa dịu bạn? Giảm sự lộn xộn là chìa khóa trong trường hợp này. Đại dịch toàn cầu hiện đang khiến nhiều người trong chúng ta phải ở nhà trong một thời gian dài, do đó, ngôi nhà của bạn phải tạo cảm giác thư giãn, yên bình cho các thành viên gia đình. Nội thất tối giản – “Less is more” được xem là lựa chọn hoàn hảo.

Phòng ngủ tông màu trung tính nhẹ nhàng, tạo cảm giác yên bình, thư thái.

Thiết kế nội thất phòng ngủ trên là một ví dụ điển hình. Để có một không gian yên tĩnh và ngăn nắp, lưu trữ thông minh là chìa khóa. Bạn có thể dành thời gian để sắp xếp lại tủ quần áo của mình và đảm bảo rằng bạn đang tối đa hóa từng cm2. Đồ nội thất có tác dụng tăng gấp đôi lưu trữ cũng được đánh giá cao. Chẳng hạn, bộ bàn ghế màu trắng dưới đây không chỉ mang đến cho trẻ góc vui chơi thú vị mà còn tích hợp hộc đựng sách truyện, thú bông, đồ thủ công…

Đại dịch Covid-19 làm thay đổi xu hướng thiết kế nội thất như thế nào?
Bộ bàn ghế thông minh, tích hợp không gian lưu trữ tiện dụng.

Một khi bạn có thể tận dụng tối đa không gian của mình, sẽ có chỗ để trưng bày những món đồ khiến bạn hài lòng và là nguồn cảm hứng sáng tạo. Những phụ kiện trang trí như tác phẩm nghệ thuật điêu khắc, một chiếc gương hình học và một chiếc đèn kiểu dáng nổi bật sẽ giúp không gian nhà trở nên sinh động, hấp dẫn hơn.

Phòng khách phong cách tối giản với những điểm nhấn trang trí tinh tế từ gương tròn, đèn sàn và bàn cà phê độc đáo.

Xu hướng làm việc ở nhà

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng và diễn biến phức tạp, làm việc tại nhà trở thành xu hướng nổi bật nhằm điều chỉnh thích ứng với thời cuộc. Theo đó, việc thiết kế và bài trí văn phòng tại gia càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được một văn phòng thực sự tại nhà. Thay vào đó, nhiều người cố gắng tận dụng phòng khách, phòng ngủ, góc trống cạnh cầu thang hoặc thậm chí là trong phòng bếp để đặt máy tính làm việc.

Góc làm việc tại nhà nhỏ gọn với đầy đủ tiện ích thiết yếu.

Phòng làm việc tại nhà của bạn có thể không giống với những văn phòng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. Thế nhưng, hãy xem những bức ảnh dưới đây là nguồn cảm hứng thiết kế cho góc làm việc của riêng bạn. Đặc biệt, khi nói đến văn phòng nhỏ tại nhà, đồ nội thất tích hợp chức năng lưu trữ là một điểm cộng. Ví dụ, mẫu bàn làm việc này có thể dễ dàng xoay chuyển, di dời khi cần. Mặt bàn làm bằng đá cẩm thạch sang trọng, phong cách trong khi chân bàn tích hợp hệ ngăn kéo đựng tài liệu gọn đẹp.

Góc làm việc tại nhà gọn gàng, thoáng sáng trong thời dịch Covid-19.

Nếu phòng khách hoặc phòng tập thể dục tại nhà của bạn đột nhiên trở thành văn phòng trong giai đoạn đầu của đại dịch, có lẽ đã đến lúc bạn phải suy nghĩ lại về thiết kế không gian này. Các lựa chọn có thể bao gồm từ việc cắt bớt một phần của căn phòng để làm việc đến cải tạo toàn bộ căn phòng làm văn phòng làm việc tại nhà. Nếu bạn có khả năng dành cả một căn phòng trong nhà để làm việc, hãy tự coi mình là người may mắn. Cho dù bạn có toàn bộ không gian hay chỉ đơn giản là một góc trống nhỏ thì vẫn nên đặt sự thoải mái lên hàng đầu trong bài trí nội thất. Đầu tư một chiếc ghế chất lượng và kết hợp nó với bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm bớt sự bừa bộn cũng như giữ tư thế ngồi chuẩn, tốt cho cột sống.

Với góc làm việc tại nhà, bạn nên đầu tư ghế ngồi chất lượng, thoải mái nhất có thể.

Các hãng thiết kế nội thất cho biết, ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà và những dịch vụ của họ phản ánh thực tế này. Nói cách khác, bây giờ là lúc để thiết kế nội thất văn phòng tại gia đa chức năng và linh hoạt. Làm việc tại nhà đang là một xu hướng nổi bật và có thể tồn tại trong thời gian dài. Với góc làm việc ở nhà, bạn nên chuẩn bị những nội thất cơ bản nhất, sau đó tùy chọn một vài món đồ trang trí nghệ thuật để làm cho không gian trở nên đặc biệt.

Làm việc tại nhà đã và đang trở thành xu hướng phổ biến.

Chất liệu tự nhiên, cấu trúc hình vòm

Khi có quá nhiều bất ổn trên thế giới, cấu trúc hình vòm trong thiết kế nội thất nhằm mục đích gợi lên một cảm giác yên bình, thư thái. Vào thời điểm như thế này, hẳn tất cả chúng ta đều có mong muốn thoát khỏi thực tế. Ngôi nhà của bạn vì thế có thể trở thành nơi trú ẩn an yên nhất. Nội thất làm bằng chất liệu tự nhiên, tông màu đất và cấu trúc hình vòm mềm mại luôn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, thư giãn.

Không gian phòng ăn tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi với nội thất làm bằng gỗ 
và mây tre đan mộc mạc.

“Thiên đường” ngoài trời

Nếu bạn may mắn sở hữu không gian thư giãn lý tưởng ngoài trời thì bây giờ là lúc để biến nó thành nơi nghỉ dưỡng của riêng bạn. Sân vườn dù rộng hay hẹp hoặc thậm chí là ban công đều có thể trở thành nơi trú ẩn gần gũi với thiên nhiên. Vào thời điểm chưa từng có này, các mẫu thiết kế chỗ ngồi thoải mái ngoài trời với đèn dây, đệm chắc chắn và các đồ trang trí khác đang được tìm kiếm nhiều trên mạng Internet. 

Không gian thưởng trà, trò chuyện, ăn uống lý tưởng ngoài sân vườn.

Nếu không có không gian ngoài trời? Bạn luôn có thể mang không gian ngoài trời vào nhà. Chưa bao giờ cây trồng trong nhà và các “kỳ quan” thiên nhiên lại trở nên cần thiết hơn trong việc tạo ra cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống. Chỉ với các chậu cây xanh mướt đặt trên kệ gỗ/kim loại hoặc tường cây độc đáo, bạn có thể kết nối với không gian ngoài trời trong tích tắc.

Việc mang cây xanh vào nhà ngày càng trở nên cần thiết hơn, đặc biệt là trong bối cảnh
 đại dịch như hiện nay.

 

Lam Giang

> 11 xu hướng thiết kế nội thất gây sẽ “bão” trong thập kỷ tới

> Điểm danh 11 xu hướng nội thất đã “hết thời”

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm