Kinh nghiệm cải tạo nhà phố để ở & kinh doanh

| 12-08-2020, 05:23 | Nội thất

Ngôi nhà phố rộng rãi, hiện đại và “bắt mắt” khiến nhiều người đi ngang đều phải dừng chân, ngắm nhìn thích thú. Bước vào trong lại là bất ngờ thú vị khác dành cho khách viếng thăm, với căn nhà “lồng trong nhà” ấm cúng của mẹ đơn thân sống cùng con gái 12 tuổi.

Kinh nghiệm cải tạo nhà phố để ở & kinh doanh
Mẹ đơn thân chia đôi nhà phố, tạo ra 2 căn nhỏ để ở và kinh doanh

Người mẹ đơn thân vốn là một luật sư. Chị cùng với con gái 12 tuổi của mình đã tạo nên một gia đình ấm áp. Năm 2018, chị Thủy đã nhờ sự giúp đỡ của hai kiến trúc sư để thiết kế “làm mới” tổ ấm đặc biệt cho riêng hai mẹ con. Nếu nhìn từ bên ngoài, mọi người chỉ thấy đây là ngôi nhà rộng rãi bình thường với kích thước 5x20m. Tuy nhiên, khi bước vào trong lại hoàn toàn ngỡ ngàng khi biết rằng, trong ngôi nhà ấy “chứa” đến hai không gian riêng biệt. Không gian phía dưới là ngôi nhà nhỏ xinh dành cho cô và con gái. Không gian phía trên dành để cho khách thuê kinh doanh.

Ngôi nhà nhỏ xinh dịu dàng ở Đà Nẵng.
Không gian yên bình của mẹ và con gái.
Căn nhà được chia làm 2 không gian khác nhau, hoàn toàn biệt lập.

Người mẹ chia sẻ, đã có rất nhiều người bất ngờ khi bước vào trong, ngắm nhìn kết cấu kiến trúc đặc biệt với cách xử lý không gian khéo léo và sáng tạo của các KTS. Không gian đủ để thiết kế đủ đầy tiện nghi, có thể trồng cây trong nhà và các góc đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, hai không gian được bố trí độc lập hoàn toàn với nhau, giúp người thuê nhà tại đây cũng cảm thấy thoải mái.

Lớn lên ở Đà Nẵng, chị Thủy từ nhỏ vốn vô cùng yêu thích bầu trời trong xanh đặc biệt của nơi đây. Do đó, khi lên kế hoạch cải tạo lại ngôi nhà này, chị đã truyền đạt với các KTS mong muốn đem ánh nắng, bầu trời của vùng đất lành này vào trong nhà, để có thể tận hưởng cuộc sống gần gũi thiên nhiên của mình.

Bóng cây xanh ngập tràn xung quanh nhà.

Ngôi nhà nằm ở phía Nam của thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển 15 phút đi bộ, vừa mới hoàn thiện vào tháng 4 năm nay. Chị Thủy mong rằng ngôi nhà nhỏ xinh của mình khi xây dựng xong sẽ có nhiều mảng xanh hơn, và đặc biệt là có thể chống lại phần nào cái nắng nóng mùa hè ở đây.

Bên trong khu đất nhỏ hẹp 5x20m, căn nhà phố được chia thành hai không gian nhỏ bằng nhau, với cầu thang riêng đặt ở ngoài trời. Khung nhà lớn bên ngoài bao bọc hai căn nhà nhỏ bên trong. Khoảng sân trước được xem là không gian chung, được thiết kế thanh kim loại bảo vệ, đồng thời tạo thành giàn cho các loại cây leo lên.

Giếng trời là nơi hai mẹ con yêu thích nhất trong ngôi nhà nhỏ xinh.
Lối đi riêng biệt lên căn nhà phía trên.
Ngay lối vào có vòi hoa sen để cho bạn bè, người thân có thể tắm tráng khi từ bãi biển về.

Đi qua khu vực phòng khách và nhà bếp sẽ là phòng ngủ chính. Cuối gian nhà là khu vực phòng tắm và nơi giặt giũ vô cùng độc đáo, với giếng trời được bố trí ngay giữa không gian, đem ánh nắng và gió tự nhiên vào bên trong: Máy giặt sấy đặt ở bức tường đối diện. Ở giữa là bồn cây xanh trong tỏa mát. Khi sử dụng bồn tắm, người trong nhà có thể tận hưởng bầu trời và không khí trong mát, cảm nhận những bình yên hiếm có giữa thành phố hiện đại.

Cạnh giếng trời là khu vực phòng ngủ chính.
Góc bên cạnh là phòng tắm.

Tầng trệt thuộc một phần căn nhà nhỏ xinh của chị Thủy và con gái. Sau cánh cửa chính bên ngoài là không gian tích hợp nhà bếp và phòng khách dài khoảng 7,5m.

Bếp nấu.
Từ cầu thang đi lên có gác lửng, nơi chị Thủy cùng con gái đã tạo một thư viện nho nhỏ. Đây là không gian mà hai mẹ con dành nhiều thời gian ở lại nhất trong ngày.
Phía cuối của gác lửng là phòng ngủ của con gái. Ở đó có phòng tắm riêng. Không gian phòng nhìn xuống sân sau, nơi ngập tràn cây lá và bóng nắng.
Phía trên được thiết kế để làm homestay. Phòng khách lớn kết hợp nhà bếp, được lắp cửa kính lớn “ôm trọn” vẻ đẹp xanh tươi của cây cối bên ngoài.
Cầu thang gỗ nhỏ xíu dẫn lên gác mái.
Bức tường gạch trần tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian.

Hai ngôi nhà dù có thiết kế tách biệt nhưng vẫn có sự thống nhất, đồng điệu với nhau. Thỉnh thoảng, chị cùng con gái dạo bộ bên bờ biển và ngắm hoàng hôn. Chị vô cùng hạnh phúc và cảm thấy may mắn khi tạo nên căn nhà nhỏ xinh đẹp, ấm áp và yên bình, nơi mẹ cùng con gái lớn lên và trưởng thành, cũng là nơi mà khách thuê của gia đình có thể tận hưởng nét an yên rất riêng của Đà Nẵng.

MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm