Thiết kế bếp nhà hàng đạt tiêu chuẩn

| 30-07-2020, 02:25 | Nội thất


Thiết kế bếp nhà hàng đạt tiêu chuẩn

Không chỉ đơn giản như thiết kế phòng bếp trong gia đình, phòng bếp nhà hàng cần được thiết kế theo những tiêu chuẩn nhất định

Về không gian thiết kế bếp nhà hàng: Tùy thuộc vào quy mô nhà hàng để thiết kế không gian bếp đảm bảo thông thoáng và thuận tiện nhất. Thông thường cứ 100 chỗ ngồi thì cần ít nhất 50m2 nhà bếp.


Các khu vực bếp trong nhà hàng phần lớn hoạt động theo nguyên lý một chiều, được phân theo các khu vực khác nhau và được trang bị các dụng cụ cần thiết. Một phòng bếp nhà hàng thường bao gồm các khu vực: khu bảo quản thực phẩm, khu sơ chế, khu nấu nướng, khu ra món, khu làm sạch và để dụng cụ đồ dùng.

Về ánh sáng: Ánh sáng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế bếp nhà hàng với nguồn ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn chiếu sáng.


Các phòng bếp thường tận thiết kế các cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo sự thoải mái và hài hòa cho không gian làm việc. Bên cạnh đó, các nhà hàng lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trắng để phù hợp với đặc thù của không gian bếp,và đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả phòng bếp.

Về hệ thống dẫn ga: Lắp đặt hệ thống dẫn ga sao cho phù hợp với diện tích bếp và yếu tố an toàn luôn luôn được ưu tiên hàng đầu. Khi lắp đặt hệ thống dẫn ga cho nhà bếp, nhà hàng phải tuân theo tiêu chuẩn của bếp ăn công nghiệp để đảm bảo an toàn cháy nổ và có phương án xử lý khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, nhà hàng cần phân công nhân viên thường xuyên kiểm tra và bảo trì hệ thống dẫn ga định kỳ để đảm bảo an toàn.

Về hệ thống thông gió và thoát nước: Trong khi nấu, mùi thức ăn, dầu mỡ và nhiệt độ tỏa ra lớn làm không khí ngột ngạt, khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Vì vậy, thiết kế bếp nhà hàng cần lắp đặt hệ thống thông gió và hút mùi để làm thoáng không khí và giảm lượng mùi thức ăn phát sinh khi nấu.


Bên cạnh đó, lắp đặt hệ thống thoát nước thải từ lúc sơ chế hay vệ sinh chén bát, dụng cụ thoát ra để hạn chế tình trạng ứ nước, tắc nghẽn đường ống để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Mẫu thiết kế bếp nhà hàng đẹp


Phòng bếp được sắp xếp hợp lý, gọn gàng và sạch sẽ tạo nên một không gian bếp nhà hàng chuyên nghiệp mang tính thẩm mỹ cao. Lắp đặt hệ thống ánh sáng trắng sang trọng làm nguồn cảm hứng sáng tạo cho các đầu bếp có được những món ăn ngon.


Các dụng cụ và thiết bị của phòng bếp được sắp xếp ngăn nắp và thuận tiện với lối đi thoải mái.



Khu vực bảo quản và sơ chế thực phẩm được sắp xếp khoảng cách hợp lý để thao tác dễ dàng hơn.


Chén bát và dụng cụ được rửa sạch sẽ đảm bảo vệ sinh và sắp xếp ngăn nắp, đẹp mắt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm