10 ý tưởng “thay áo mới” cho phòng ngủ với tấm gỗ pallet

| 21-07-2020, 07:26 | Nội thất


Phòng ngủ mang đậm chất mộc mạc của đồ nội thất gỗ như giường ngủ, khung treo rèm cho đến hộc đựng sách. Sử dụng tông màu trắng tương phản để làm nổi bật không gian với bộ chăn ga, mộ vài tấm lông mềm mịn cùng đồ nội thất được đan tỉ mỉ.


Ý tưởng cho giường ngủ này giống như một túp lều giữa thiên nhiên với đầu giường được trang trí cố định bằng hai thân gỗ đặt chéo nhau, phủ lên trên tấm vải trắng và trang trí bằng dây leo giả cùng với đèn led bắt mắt, sinh động. Xung quanh giường ngủ được trang trí bằng các chậu cây xương rồng giả tạo không gian sa mạc đầy hoang dã.


Phòng ngủ chỉ vỏn vẹn 12m2 nhưng được hồi sinh bằng việc bố trí hợp lý các món đồ nội thất. Phòng ngủ nhỏ trở nên rộng rãi, sáng sủa với sơn tường trắng. Khu vực giường ngủ được tạo nên từ hai tấm gỗ pallet xếp chồng lên nhau. Hai bên đầu giường là những chiếc bàn nhỏ đặt đèn ngủ và chậu cây xanh trang trí. Một số món đồ nội thất đi kèm bao gồm tủ quần áo, giá treo đồ và móc treo đồ đơn giản, tiện dụng. Điểm nhấn của căn phòng này là tấm tranh canvas treo đầu giường và các chậu cây xanh được phân bố trong đều đặn trong không gian.


10 ý tưởng “thay áo mới” cho phòng ngủ với tấm gỗ pallet

Cũng giống với cách bố trí giường ngủ ở phía trên, căn phòng ngủ này khác nhau bởi việc trang trí bằng các món đồ nội thất khác. Nếu ở đầu giường của phòng ngủ trên là tấm tranh canvas thì đầu giường này là tấm rèm được đan với nhau theo phong cách Scandinavian. Xung quanh được lắp những kệ gỗ đơn giản sử dụng cho đặt cây xanh làm điểm nhấn.


Với việc giữ nguyên mảng tường gạch cũ và sơn màu đỏ cho cửa sổ, căn phòng ngủ được trang hoàng lại theo vẻ mộc mạc, tự nhiên nhất. Không gian chính được bố trí giường ngủ bằng cách đặt hai tấm gỗ pallet sát nhau, bên trên đặt một chiếc nệm êm ái và trải tấm ga giường với bọc gối hoa văn thổ cẩm. Xung quanh được trang trí bằng một số chậu cây xanh, dây leo xinh xắn cùng với vài món nội thất như tranh ảnh, giỏi đựng đồ, đèn ngủ đơn giản là đã có ngay một không gian ngủ hoàn hảo.


Căn phòng ngủ đơn giản nhưng tinh tế, chiều lòng mọi chủ nhân với việc sử dụng tông màu trắng hồng làm chủ đạo. Khác với tấm gỗ pallet màu gỗ thường thấy, tấm gỗ pallet này được sơn trắng với bộ ga giường màu trắng đặt trên sàn gỗ để làm nổi bật không gian. Bên cạnh đó, chậu cây xanh và chiếc ghế ngồi thoải mái cũng là một món đồ trang trí không thể thiếu.


Với không gian phòng ngủ trên gác lửng nhỏ, hẹp nhưng vẫn có thể trở nên đầy sức sống chỉ với vài món đồ nội thất có họa tiết đơn giản. Ở đây, chủ nhân muốn nơi nghỉ ngơi, thư giãn rộng rãi hơn nên đã đặt bốn tấm gỗ pallet chồng sát lên nhau tạo thành giường ngủ.

Phía góc trong căn phòng được đặt một chiếc bàn làm nhỏ để làm việc, học tập. Mảng tường trắng phía trên được tận dụng được treo một vài bức tranh ảnh cùng với các kệ gỗ làm nơi trưng bày đồ trang trí.

Để tạo ánh sáng, chủ nhân căn phòng đã sử dụng một dây đèn led bóng tròn treo dọc theo trần nhà để tăng thêm sinh động.


Với một vài chậu cây xanh, một tấm rèm trắng, một bộ chăn ga cùng tông màu và một tấm thảm lông trắng tinh mềm mại, chủ nhân đã tạo nên một không gian phòng ngủ đầy thư giãn.


Với khả năng sáng tạo, chỉ một vài món đồ trang trí đơn giản, dễ tìm thấy trên thị trường, căn phòng ngủ đã trở nên sinh động, đầy sức sống. Điểm nhấn của căn phòng là tấm thảm hoa văn lớn trải sàn được chủ nhân tận dụng đặt ở phía dưới chân giường và sắp xếp hợp lý các chậu cây xanh trong không gian.


Không cần quá cầu kỳ, căn phòng ngủ với những đồ nội thất đơn giản vẫn thu hút được nhiều bạn trẻ. Chỉ với hai tấm gỗ pallet, một bộ ga trắng cùng kệ gỗ, tủ gỗ và gương treo là đã có một không gian nghỉ ngơi tiện dụng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm