‘Bắt bài’ 6 lỗi phong cách trong phòng khách để chào bán ngôi nhà của bạn thành công

| 20-07-2020, 03:27 | Nội thất

Vì vậy, nếu không gian của bạn chứa đựng nhiều thứ cần phải loại bỏ hơn là một nơi có thể thư giãn, bạn cần phải thực hiện một số điều trước khi chuyến tham quan ngôi nhà diễn ra. Bắt bài ngay 6 lỗi cần tránh dưới đây.

Không có sự nhất quán phong cách khi chọn lựa nội thất

‘Bắt bài’ 6 lỗi phong cách trong phòng khách để chào bán ngôi nhà của bạn thành công

Bạn đã thu thập rất nhiều kiểu đồ nội thất khác nhau trong nhiều năm, và tôi vô cùng hiểu điều đó, nhưng những vị khách tiềm năng lại muốn được gây ấn tượng bởi một phòng khách thiết kế hài hòa. Hãy khiến họ cảm thấy rung cảm như đang ở một vùng ven biển, hay làm họ hứng thú với phong cách Scandinavian (sự tối giản).

Cần chắc chắn rằng tổng thể phòng khách được trang trí theo xu hướng với những thiết kế mà bạn có thể lập tức nhìn thấy trên tạp chí hay trên những blog ngay lúc này. Để ý tới những món đồ nội thất cỡ lớn, như ghế sofa hay ghế bành mang màu sắc trung tính, và sau đó trang trí với các tông màu nhẹ hơn như xanh lam hay xanh lá cây để tạo điểm nhấn cho phòng khách.

Bố cục nội thất phù hợp với bạn, nhưng chưa chắc đã vừa ý khách hàng tiềm năng

Điều đó phổ biến tới nỗi, trong nhiều năm qua, chúng tôi sắp xếp đồ đạc trong phòng khách nhằm phù hợp với phong cách của bản thân. Phong cách đậm chất cá nhân hoàn hảo. Nhưng thông thường, điều ấy không tạo dựng ảo tưởng về không gian và kích thước đối với những khách hàng tiềm năng.

Hãy xem xét loại bỏ chiếc sofa rộng đến mức 45 người ngồi vừa, mà hãy thay bằng chiếc sofa hai chỗ ngồi cùng với chiếc ghế bành. Bạn thực sự sẽ muốn các vị khách bước vào phòng khách và bị choáng ngợp bởi không gian rộng lớn của căn phòng. Nếu đó là một ngôi nhà dành cho một gia đình bốn người, hãy chọn nội thất có bốn chỗ ngồi.

Tivi là tâm điểm của căn phòng

Rất nhiều chuyên gia trang trí sẽ loại bỏ TV khỏi phòng khách khi họ chỉnh trang lại căn nhà trước khi chào bán. Bởi vì một ‘chiếc hộp màu đen to lớn’ có thể sẽ gây mất thiện cảm với khách hàng tiềm năng. Chắc chắn là tất cả họ đều xem TV, nhưng một vị khách tiềm năng có thể sẽ không thích nhìn thấy chiếc TV 85 inch cùng với dàn loa siêu trầm treo trên tường ngay khi họ bước vào phòng khách của bạn. Hãy cố gắng hạn chế các thiết bị điện tử đặt trong phòng khách.

Chỗ ở cho thú cưng, cột mài móng và lông thú ở khắp mọi nơi

Chúng ta đều yêu những chú thú cưng đáng yêu với bộ lông dày mượt, phải không?! Nhưng đoán xem liệu có ai đó là người không yêu thích thú cưng thì sao? Chính là vị khách mua nhà! Điều gì sẽ khiến cho khách hàng sợ hãi rồi lao ra khỏi phòng khách nhà bạn và lập tức nổ máy chạy ngay đi như thể vừa bước ra khỏi chuồng lợn, là mùi của mèo hay đám lông chó rụng tứ tung phủ khắp đồ đạc trong phòng khách nhà bạn. Bạn chỉ cần loại bỏ tất cả những bằng chứng chứng minh hiện đang có thú cưng đang sống trong căn nhà. Đây là một rủi ro tiềm tàng khi bạn rao bán nhà.

Bạn đã sử dụng toàn bộ nội thất giá rẻ cho căn phòng

Ý tưởng bán nhà là làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đáng giá trong mắt các khách hàng. Đó đúng kiểu, sẽ là đôi bên trả giá thương lượng với nhau và kiếm được một khoản kếch xù bởi vì bạn đã bán chúng dựa trên ảo mộng. Thứ phá hủy ảo mộng chính là tạo kiểu cho ngôi nhà với những món đồ giá rẻ, thứ mà những người mua tiềm năng đã có sẵn trong ngôi nhà của họ. Đây là một kịch bản tồi tệ mà tôi tuyệt đối sẽ tránh khi chuẩn bị ngân sách chi cho các món đồ nội thất.

Những bức hình gia đình được treo trên tường chưa được gỡ xuống

Bạn có biết một sự thật phổ biến kết nối những người tích trữ lại với nhau hay không? Họ đều không nhận ra mình chính là người tích trữ! Tôi không có ý nói bạn cũng như thế, nhưng thật khó để đối xử khách quan với những ký ức và những vật kỷ niệm của bạn. Đây là một tình huống có thể xảy ra và một chuyên gia trang trí thực sự sẽ giúp được bạn. Họ không biết về bạn hay những hồi ức của bạn, và do đó, không hề thiên vị, mà nói cho bạn biết những thứ nào cần phải cất đi, những thứ nào có thể để lại.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm