Nội thất căn hộ 63m2 biến tấu lạ mắt với kiến trúc mái vòm

| 29-06-2020, 10:17 | Nội thất

Những bức tường được dỡ bỏ, thay vào đó là hệ khung mái vòm khiến không gian nội thất căn hộ nhỏ ở TP.HCM trở nên mới lạ, cá tính hơn, đồng thời gia tăng sự kết nối giữa các khu chức năng.

Với những căn hộ chung cư diện tích nhỏ rất phổ biến trên thị trường hiện nay, thiết kế tường thông thường không chỉ đơn điệu, nhàm chán mà còn khiến không gian càng bị chia nhỏ, kém thông thoáng. Do vậy, khi thiết kế nội thất cho căn hộ có tên The Gaps, diện tích 63m2 ở quận Tân Phú, TP.HCM, kiến trúc sư đã loại bỏ một số bức tường chia tách các phòng, tạo ra một không gian rộng, thoáng với hệ khung mái vòm lạ mắt. Các lớp khung vòm được sắp xếp đan xen nhau, vừa khéo léo che đi hệ thống đường ống kỹ thuật, vừa giúp không gian sống như "nở ra", ấn tượng và cá tính hơn.  

Căn hộ 63m2 lạ mắt với hệ khung mái vòm bằng chất liệu gỗ thông không sơn, chỉ được phủ một lớp dầu bóng. Thiết kế này đã xóa bỏ được hình ảnh quá quen thuộc đến nhàm chán của các căn hộ chung cư diện tích nhỏ ngày nay.
Màu gỗ mộc mạc kết hợp với màu xanh cổ vịt khá hiếm thấy trong các công trình Việt tạo nên vẻ cá tính, sang trọng cho không gian nội thất. Sàn gạch bông họa tiết cổ điển góp phần tôn lên diện mạo ấn tượng của căn hộ.
Nội thất phòng khách được thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Bộ đèn thả trần phong cách Bắc Âu tạo không gian ấm cúng, lãng mạn và gần gũi cho sinh hoạt hàng ngày của gia chủ. 
Kết cấu mái vòm đan xen vào nhau, tạo khoảng trống, các không gian được phân chia một cách ước lệ, không mất đi sự kết nối.
Không gian bếp hiện đại, sang trọng với hai màu chủ đạo là đen và xanh cổ vịt.
Phòng ngủ thoáng đãng, đầy ánh sáng tự nhiên, hài hòa với vẻ mộc mạc của hệ khung mái vòm bằng gỗ. Nội thất phòng ngủ tối giản với điểm nhấn là các chi tiết đèn thả và gương tròn trang trí . 
Nội thất đồng bộ về màu sắc, phong cách khiến căn hộ thêm phần tinh tế, không bị rối mắt.
Không chỉ thay thế tường, hệ khung mái vòm này còn tích hợp các tủ, kệ, ngăn chứa đồ ở vị trí cần thiết, cho không gian thêm gọn gàng, tối ưu diện tích.
Thiết kế hệ khung mái vòm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa làm tốt nhiệm vụ phân chia không gian trong căn hộ 63m2 một cách đầy sáng tạo và cá tính.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ
Bản vẽ thiết kế mặt bằng trần
Bản vẽ mặt cắt


Thông tin dự án:

Tên công trình: The Gaps apartment
Địa điểm: Quận Tân Phú, TP.HCM
Diện tích: 63m2
Đơn vị thiết kế: Block Architects
Kiến trúc sư phụ trách: Đặng Đức Hòa, Đặng Thảo Vi
Năm hoàn thành: 2019
Ảnh: Quang Dam 

Hương Liên

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm