Mê mẩn với 7 mẫu vườn trên sân thượng nhỏ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-10-2019, 16:09 | Ngoại thất

Sân thượng giữa thành phố chật chội đông đúc giống như một thế giới riêng, không gian riêng của gia đình mà bạn có thể thư giãn, thả lỏng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Mặc dù diện tích có “khiêm tốn”, nhưng nếu khéo léo thiết kế, bố trí khoa học, bạn hoàn toàn có thể biến sân thượng của mình thành vườn hoa ngọt ngào hay  khu vườn xanh mát lý tưởng. Dưới đây là tổng hợp 7 mẫu thiết kế vườn trên sân thượng nhỏ vô cùng tinh tế và sáng tạo.


Mê mẩn với 7 mẫu vườn trên sân thượng nhỏ>


Đây là kiểu thiết kế sân vườn khá đơn giản. Việc sử dụng bộ bàn ghế gỗ sẽ mang lại sự gần gũi và thân thuộc cho không gian. Đặc biệt, gia chủ đã trồng xen kẽ các loại hoa giúp sân thượng luôn ngập tràn màu sắc, đem lại sức sống cho cả căn nhà, biến không gian nhỏ trên sân thượng thành nơi thư giãn và thưởng thức trà cùng người thân.


>Tự xây bồn cây để bố trí vườn trên sân thượng nhỏ cũng là một cách dễ thực hiện, lại chủ động điều chỉnh kích thước, hình dáng cho phù hợp với không gian, diện tích của sân. Bạn có thể trồng các loại cây có tán lá rộng để tăng thêm bóng mát, điều hòa không khí trên sân thượng. Ngoài ra, bạn còn có thể trồng rau hay hoa bụi để tô điểm thêm cho không gian thêm ấn tượng.


>Mẫu thiết kế này sẽ biến sân thượng nhà bạn trở thành một vườn hoa đầy màu sắc khiến bất cứ vị khách nào cũng phải ngắm nhìn. Ý tưởng vườn trên sân thượng nhỏ này được phát triển theo phong cách tự nhiên. Ghế ngồi được tận dụng từ bậc tam cấp đá.


>Đối với những căn hộ có diện tích sân thượng hẹp hoặc gia chủ chỉ muốn tận dụng một khoảng không gian nhỏ làm sân vườn thì mẫu thiết kế vườn trên sân thượng này là một sự lựa chọn hợp lí. Chỉ với một khoảng không gian nhỏ nhắn nhưng cách thiết kế này sẽ làm sân thượng của bạn trở nên vô cùng nổi bật và độc đáo. Gia chủ đã sử dụng những cây hoa có màu vàng cùng ghế, gối ôm cùng tông tạo điểm nhấn ấn tượng cho sân vườn. Từ góc nhìn này, cả gia đình có thể quây quần thư giãn, dùng bữa và ngắm nhìn thành phố.


>Vẫn theo phong cách tự nhiên, không gian sân thượng được thiết kế thành một ốc đảo xanh mát, nơi bạn có thể đặt những phản gỗ cùng đệm và gối để nằm tận hưởng những buổi chiều mát mẻ.


>Tập hợp các chậu cây hoa, cây cảnh vào một góc cố định là cách bố trí vườn trên sân thượng nhỏ đáng để tham khảo. Với cách làm này, bạn sẽ tận dụng được tối đa phần không gian còn lại để đặt thêm ghế nghỉ, sào phơi đồ hoặc có thể trang trí thêm vài nội thất vườn nhỏ theo sở thích.


>Cuối cùng là vẻ đầm ấp của thiết kế sân thượng sàn gỗ kết hợp trồng cây và đặt bàn ghế để tạo góc thư giãn nhẹ nhàng, tinh tế cho gia đình.


Xu hướng tạo dựng vườn trên sân thượng nhỏ sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ tại các đô thị khi quỹ đất ngày càng trở nên hạn hẹp. Hi vọng với 7 mẫu thiết kế vườn trên sân thượng nhỏ trên đây sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp bạn đọc dễ dàng thiết kế được một sân vườn độc đáo, thể hiện niềm yêu thích của mình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm