5 mẫu thiết kế vườn lan trên sân thượng đẹp mê mẩn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-10-2019, 14:15 | Ngoại thất

Được mệnh danh là “vương giả chi hoa”, hoa lan còn được biết đến là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp quý phái, mang lại giá trị cao và được nhiều người chơi hoa yêu thích.

Theo đó, những ý tưởng về việc thiết kế vườn lan trên sân đã và đang trở thành một "cơn sốt", nó không những mang lại vẻ đẹp tinh tế, thể hiện tính cách của gia chủ mà nó còn đem đến không khí thoáng đãng, không gian thơ mộng cho ngôi nhà. Bài viết dưới đây sẽ điểm danh 5 mẫu thiết kế vườn lan trên sân thượng đẹp mê mẩn, giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong quá trình làm đẹp cho không gian ngoại thất của ngôi nhà.

Giá trị của vườn lan trên sân thượng

Giá trị thẩm mỹ: Hàng trăm loại phong lan khác nhau với những vẻ đẹp và mùi thơm riêng có. Vườn lan trên sân thượng tạo nên một nét đẹp quý phái, sang trọng và thanh lịch cho ngôi nhà. Các giống lan thường có thân và lá xanh tốt, đến khi nở hoa chúng tô điểm cho không gian sân thượng của ngôi nhà bạn thêm sắc màu. Thiết kế vườn lan trên sân thượng chắc chắn là một điểm nhấn ấn tượng, thu hút mọi khách tới chơi.

Giá trị kinh tế:Hoa lan được xếp vào hàng những loại thực vật có giá trị. Độ quý hiếm của một số giống lan và vẻ đẹp của hoa lan thực sự chinh phục được các dân chơi hoa. Thiết kế vườn lan trên sân thượng có thể sẽ giúp bạn có một nguồn thu lớn từ việc bán những chậu lan đẹp và quý.

5 mẫu thiết kế vườn lan trên sân thượng

Thiết kế vườn lan trên sân thượng theo phong cách Babylon

5 mẫu thiết kế vườn lan trên sân thượng đẹp mê mẩn

Thiết kế vườn lan trên sân thượng phong cách vườn treo Babylon đang là một trong những xu hướng được nhiều người lựa chọn nhất. “Vườn treo giữa không trung” không chỉ thể hiện được sự tinh tế, đẳng cấp chủ nhân căn hộ, thiết kế vườn lan trên sân thượng phong cách vườn treo Babylon còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà ở hữu khoảng sân thượng diện tích nhỏ.

Thiết kế vườn lan trên sân thượng theo phong cách Minimalism

Với châm ngôn “Less is more”, phong cách minimalism sẽ mang đến hơi thở hoàn toàn mới cho vườn lan trên sân thượng của bạn. Phong cách tối giản kết hợp với hiện đại, mọi chi tiết rườm rà, cầu kỳ như họa tiết trang trí, màu sắc sặc sỡ hoặc vật dụng trang trí sẽ được loại bỏ, thay vào đó là sử dụng những đường nét vuông vức, góc cạnh và hướng tới sự đơn giản nhất.
Thiết kế vườn lan trên sân thượng theo phong cách minimalism cần phải tuân theo nguyên tắc hạn chế màu sắc. Vì vậy, gia chủ nên trồng xen kẽ những loại cây xanh như trúc tứ quý, bonsai, vạn tuế, tuyết tùng, dây nhện, hương đào, nguyệt quế, thường xuân... giúp vườn lan thêm ấn tượng và không bị nhàm chán.

Vườn lan đơn giản mà tinh tế



Với cách thiết kế này, không gian trên sân thượng nhà bạn không chỉ trở nên ngọt ngào mà bạn còn có thể trang bị thêm bàn trà hoặc một chiếc sofa để thưởng thức trà hoặc đọc một cuốn sách, thư giãn bên các thành viên trong gia đình.

Vườn lan bên hồ cá

Một mẫu thiết kế vườn lan trên sân thượng độc đáo khi kết hợp giữa niềm yêu thích hồ cá Koi của anh chủ nhà và sở thích hoa lan của chị chủ. Cách kết hợp này đã mang lại một vườn lan trên sân thượng đầy ấn thượng, thu hút người ngắm ngay từ cái nhìn đầu tiên, mang lại không gian thoáng mát, ngọt ngào cho gia đình.

Vườn lan ấn tượng

Nếu sân thượng nhà bạn có diện tích lớn, bạn có thể tận dụng không gian này để thiết kế một vườn lan trên sân thượng với quy mô rộng, vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa có thể kinh doanh, mang lại thu nhập cho gia đình.

Những lưu ý khi thiết kế vườn lan trên sân thượng

  • Không che chắn bằng mái tôn, bạt bởi che hết ánh sáng tự nhiên và thường làm nóng cho vườn lan của bạn. Nên xây dựng các cột sắt thép với lớp thép lợp bên trên.
  • Nên có thêm rào che ở hướng Tây để tránh nắng, ở đây thường sử dụng lưới xanh đen. Với mùa gió Đông Bắc cũng nên che chắn để hạn chế gió.
  • Lưới nên cách nền ít nhất 1m để đảm bảo thoáng khí, không nên che chắn các hướng vì cần có gió thông thoáng.
  • Không treo lan gần tường, đặc biệt là ở hướng Tây - Nam vì nó sẽ phải thường xuyên chịu nắng khô.

Trên đây là 5 mẫu thiết kế vườn lan trên sân thượng. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ lựa chọn và thiết kế cho mình một khu vườn trên sân thượng tinh tế và ấn tượng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm