Ý tưởng và lời khuyên hữu ích khi thiết kế cổng chính cho ngôi nhà của bạn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 15-10-2019, 14:12 | Ngoại thất

Cổng chính là một trong những cách tốt nhất để thể hiện phong cách của nhà bạn. Chúng là thứ mà bất kỳ chủ nhà nào cũng nên tận dụng. Bạn thực sự có thể thêm một chút sang trọng hoặc tối giản ở các mức độ khác nhau cho nó.


Cổng chính là điều đầu tiên mà hầu hết khách của bạn sẽ phát hiện ra khi họ đến nhà bạn. Tìm ra ý tưởng thiết kế cổng chính của bạn là một cái gì đó cần được nghiên cứu kĩ.


Chọn một cái phù hợp với bạn có lẽ là cách tốt nhất để làm điều đó. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều lựa chọn trên mạng Internet và bạn có thể tham khảo giữa các thiết kế chính thức và không chính thức.Ý tưởng và lời khuyên hữu ích khi thiết kế cổng chính cho ngôi nhà của bạn>

Tại sao phải lắp đặt cổng chính?

Để bảo vệ ngôi nhà

Có ba lợi ích chính cho việc lắp đặt cổng chính đi vào nhà. Điều đầu tiên là bạn có thể kiểm soát ai đến ngôi nhà của bạn, nó hoạt động như một người bảo vệ. Vì vậy, để có kết quả tốt nhất, bạn cũng có thể cài đặt một hàng rào bao quanh phần còn lại ngôi nhà. Bất kỳ cổng chính nào cũng sẽ ngăn bất kỳ phương tiện trái phép nào xâm nhập vào tài sản của bạn cho dù bạn có ở nhà hay không.

Thẩm mỹ

Cổng chính thường đẹp nếu thiết kế được thực hiện độc đáo. Bạn có thể tham khảo qua các vật liệu khác nhau khi thiết kế. Các mô hình đơn giản sử dụng sắt, và một số được làm từ vật liệu phong cách bằng gỗ hoặc mộc mạc. Bất kỳ cổng đẹp nào cũng tăng cường sự hấp dẫn của lề đường của tài sản đó. Vì vậy, lựa chọn ý tưởng cổng đường lái xe là một điều quan trọng.


Cổng chính ngày nay có thiết kế đơn giản và thanh lịch và chắc chắn chúng sẽ là một điểm cộng lớn cho tài sản của bạn.

Giá trị tài sản tăng

Nếu bạn tăng cường bảo mật, bạn có khả năng có thể tăng giá trị tài sản và giá bán lại của nó. Điều này có nghĩa là ngôi nhà của bạn sẽ tăng giá trị của nó chắc chắn sau khi bạn đưa vào thực tế một trong những ý tưởng cổng chính nhà của bạn.


Vì vậy, về lâu dài sẽ là một lợi thế từ góc độ tiền bạc, đặc biệt nếu bạn cho rằng bạn muốn bán một trong một số năm nhất định.

Hai ý tưởng cổng chính phổ biến

Cổng trượt>

Loại ý tưởng cổng này là những cái bánh trượt khi chúng mở và đóng. Đối với loại này, bạn có thể nhận được tự động, cổng trượt V-track và cổng trượt ống phía sau. Có thể có thêm một vài mô hình để đảm bảo kiểm tra xem. Chắc chắn loại này là tốt nhất cho những người sống ở các quốc gia nơi mùa đông có sự hiện diện của nó. Một thanh trượt luôn là cách tốt nhất để đi trong loại điều kiện này.


Nếu bạn muốn lắp đặt cổng trượt hãy nhớ rằng bạn sẽ cần một số chỗ cho nó, chính xác hơn là ít nhất là chiều dài của cổng để hệ thống có thể hoạt động. Nếu bạn không có đủ không gian, thì loại cổng nhà này có thể không phải là cái mà bạn nên chọn.

Cổng xoay>

Nếu bạn có ít nhất 3-4 mét không gian trên tất cả các mặt của cổng, bạn thực sự nên xem xét loại ý tưởng cổng chính này. Chúng mở chính xác như một cánh cửa từ nhà bạn, nguyên tắc hoàn toàn giống nhau và bạn có thể làm cho chúng mở bên trong hoặc bên ngoài.>

Những cách để cải thiện thiết kế cổng chính nhà bạn

Trụ cột đá>

Trong danh sách ý tưởng cổng chính của bạn, bạn cũng nên suy nghĩ về những cách không chỉ làm thế nào để làm nó mà còn làm thế nào để làm đẹp nó. Cột đá là một lựa chọn tuyệt vời cho cổng được làm từ gỗ. Thêm chúng sẽ tạo ra một tác động lớn đến tính thẩm mỹ tổng thể của đường vào nhà của bạn.

Cổng vòm sò điệp>

Nhẹ nhàng và ấn tượng, cổng vòm có thể ngay lập tức thay đổi sự rung cảm của cổng đường vào nhà của bạn rất nhanh. Xem xét với mức độ của đường cong để xem nó sẽ trông như thế nào với các yếu tố cấu trúc tổng thể của nhà bạn.


Nếu bạn không chắc chắn cái nào sẽ thực hiện công việc, hãy thử một cái đảo ngược. Nó có hình dạng nhẹ nhàng hơn và nó sẽ thêm một điểm nhấn thú vị cho tổng thể. Nó không nhận được quá nhiều sự chú ý vì vậy nó có thể chỉ là những gì bạn cần cho ý tưởng cổng chính của bạn.

Đèn trang trí cổng chính>

Nếu bạn cần một cái gì đó không chỉ làm cho ý tưởng lối vào đường lái xe của bạn trông đẹp hơn mà còn cung cấp một công dụng thực sự, đèn có thể là một lựa chọn thực sự tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng điều hướng hơn trong đêm và nó cũng sẽ tăng cường an ninh cho ngôi nhà của bạn.


Đèn có thể được lắp đặt trong toàn bộ cổng vào trong hầm xe, hướng lên phía trước cổng. Sẽ luôn tốt hơn nếu bạn có thể hỏi một kiến trúc sư cảnh quan cách tiến hành với loại tình huống này bởi vì anh ta sẽ đưa ra rất nhiều lời khuyên tốt mà bạn có thể tận dụng.


Các ví dụ về thiết kế cổng chính đẹp















Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm