Mê mẩn trước ngôi nhà phố có màu sắc gần gũi với cuộc sống thường nhật

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-01-2020, 10:17 | Khám phá - Trải nghiệm

Đã nhiều năm sau khi hoàn thiện ngôi nhà, gia đình anh Văn Đức Cường vẫn luôn cảm thấy mới mẻ, thích thú và luôn dành tình yêu đặc biệt cho không gian sống của mình.


Theo đuổi lối sống tối giản, ông bố hai con xứ Huế đã quyết tâm xây dựng một ngôi nhà ấm cúng, hiện đại trên diện tích đất 135m2 của gia đình mình.
Mê mẩn trước ngôi nhà phố có màu sắc gần gũi với cuộc sống thường nhật
Với chiều ngang đặc biệt không kém, dài khoảng 8m, công trình giống như một nét vẽ độc đáo, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút và không kém phần duyên dáng cho con phố vốn trầm buồn ở xứ Huế.


Nếu nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà có dáng vẻ ấn tượng. Nét độc đáo của công trình không làm nên từ đường nét thiết kế cầu kỳ, trau chuốt mà cuốn hút với vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi.


Màu sắc từ những bức tường làm từ xi măng, kết hợp với lam gỗ và hình ảnh đẹp tự nhiên từ cây xanh... tạo nên nét vẽ cho một cuộc sống hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn mang lại cảm giác dễ chịu, thoáng mát và gần gũi cho các thành viên sống trong nhà.


Đó cũng chính là một trong những thành công mà anh Cường cùng các KTS đã làm được.
Gia đình hạnh phúc của anh Cường.
Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách tối giản, là tâm huyết của vợ chồng anh cùng KTS.
Ngôi nhà phố với màu sắc gần gũi với cuộc sống thường nhật.
Anh Cường chia sẻ rằng, khi xây dựng ngôi nhà này, vợ chồng anh đã rất tâm huyết, bàn bạc kỹ lưỡng, tìm ra những giải pháp thiết kế yêu thích cũng như mong muốn được sống trong không gian như thế nào. Từ đó, dần dần hiện thực hóa những ý tưởng nhờ trao đổi với các KTS.


Anh Cường và vợ của mình yêu thích phong cách tối giản, tiện nghi, hiện đại. Đó cũng là lý do vẻ đẹp xuyên suốt từ mặt tiền đến từng góc nhỏ bên trong đều mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng dành cho mọi người khi ghé thăm.
Ngôi nhà được thiết kế nhiều giếng trời để thông gió, mang ánh sáng tự nhiên vào từng góc nhỏ.
Bên trong ngôi nhà, các khu vực chức năng được kết nối liền mạch giống như một căn hộ hiện đại và tiện dụng. Tuy nhiên, những khu vực chức năng cần sự riêng biệt luôn được đảm bảo để tạo nên sự thoải mái và riêng tư khi sử dụng.


Anh Cường cùng KTS chọn thiết kế và thi công trần thô mộc đổ bê tông nguyên bản, gam màu và chất liệu có tính liên kết với mặt tiền đủ để tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho căn nhà của mình. Bên cạnh đó, sự hòa quyện đầy ấn tượng của sắc màu và ánh sáng, giữa sắc xanh của thiên nhiên với những gam màu trung tính trầm và sang đủ để cuốn hút mọi ánh nhìn.
Khoảng giếng trời trong xanh, nhiều ánh sáng.
Nhờ những khu vực giếng trời, ngôi nhà hình bao diêm khi nhìn từ bên ngoài lại có thể mở ra vạn điều bất ngờ bên trong.
Nhờ những khu vực giếng trời, ngôi nhà hình bao diêm khi nhìn từ bên ngoài lại có thể mở ra vạn điều bất ngờ bên trong. Mọi ngóc ngách đều có ánh sáng, đều có sự thông gió và đặc biệt hơn, chẳng có bất kỳ khu vực chức năng nào bị bó hẹp bởi những bức tường. Mọi góc nhìn đều mang lại cảm giác thoải mái nhất, thư thái và dễ chịu nhất với đầy đủ ánh sáng, gió trời và cây xanh.


Để gắn kết các thành viên trong gia đình, anh Cường tạo sự liền mạch cho các khu vực chức năng. Phòng khách là nơi hướng tầm nhìn ra thiên nhiên bên ngoài. Anh cũng bài trí khá đơn giản với sofa và kệ tivi, đủ để mọi người có thể dành thời gian cho nhau sau mỗi buổi tối, trò chuyện hay xem tivi.
Phòng khách được thiết kế đơn giản.
Bếp ăn được bố trí lùi vào bên trong, kết nối với đảo bếp và bàn ăn. Góc chức năng đủ đầy với những nội thất cần thiết, không có sự cầu kỳ trong lựa chọn màu sắc nhưng vẫn tạo điểm nhấn ấn tượng cùng nét sang trọng, đẹp mắt cho không gian.
Cầu thang với điểm nhấn từ tranh treo tường.
Từ bếp có thể nhìn lên phần cầu thang gỗ mộc mạc.
Ánh sáng là nét vẽ hoàn thiện bức tranh tổng thể của gian bếp.
Khu vực ăn uống.
Góc thư giãn.
Mỗi góc nhỏ đều được tối giản đồ đạc nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi cho cuộc sống thường ngày.
Trên tầng 2 được sắp đặt phòng đọc sách, nơi có lưới, giá sách, có ghế treo và tấm thảm vui nhộn đủ họa tiết bắt mắt. Không sử dụng nhiều nội thất hay tạo những đường nét, màu sắc trang trí cầu kỳ nhưng mỗi sự hiện diện của nội thất đều đủ sức mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp yên bình, mộng mơ.
Lưới tạo cảm giác thư giãn.
Ghế treo đẹp mắt và tiện dụng.
Phòng ngủ được tách biệt với các khu vực chức năng khác nhưng vẫn có sự kết nối với giếng trời. Màu xanh cây cỏ luôn hiện diện như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của gia đình anh Cường.
Phòng ngủ của vợ chồng anh Cường rộng 18m2, phòng của các con chỉ rộng chừng 14m2 nhưng vẫn luôn là một trong những không gian được cả gia đình yêu thích vì thực hiện đúng chức năng nghỉ ngơi. Mỗi căn phòng chỉ có giường và tủ âm tường. Vẻ đẹp dung dị từ chất liệu tự nhiên kết hợp với nét hiện đại từ khung cửa sổ kính mang đến những mảng không gian đẹp nhẹ nhàng, bình yên.
Phòng ngủ có thiết kế cửa kính hướng ra khoảng xanh trong bên ngoài.
Khi ngắm nhìn ngôi nhà của anh Cường, mọi người không chỉ trầm trồ trước tâm huyết của cả KTS và chủ nhà mà ngôi nhà còn để lại ấn tượng khó phai cho bất kỳ ai ghé thăm. Bởi khi bước chân vào đây, ai cũng hiểu rằng, người đàn ông xứ Huế này đã thành công trong việc xây tổ ấm, nơi mà mọi vất vả, mệt nhọc, mọi căng thẳng mỗi ngày được dừng sau cánh cửa, để khi bước vào nhà, ai cũng muốn giữ lại nụ cười và mong muốn gắn kết dài lâu.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm