Khám phá căn hộ 60m2 với nét đẹp duyên dáng và hiện đại

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-01-2020, 09:54 | Khám phá - Trải nghiệm

Màu xanh lá được lựa chọn làm tông chủ đạo để decor cho căn hộ nhà vợ chồng anh Tùng chị Ny. Mọi góc nhìn đều tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên nhưng vẫn giữ được nét đẹp duyên dáng và hiện đại.


Chủ nhân của căn hộ 60m² này là một cặp vợ chồng trẻ làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì tính chất công việc đòi hỏi độ chính xác cao và đầy áp lực nên khi trở về nhà, họ luôn mong muốn tổ ấm của mình phải thật thoải mái, ấm cúng và sinh động.


Chị Ny là người Đà Lạt. Có lẽ đó cũng là một trong những lý do chị rất mê màu xanh lá, gam màu đặc trưng của vùng đất cao nguyên đầy thơ mộng. Đó là màu xanh thẳm của những cánh rừng thông, màu xanh ngọc bích của nước hồ hay màu xanh ngả vàng của những trái bơ chín mọng khi vừa được cắt ra... đã in sâu trong tâm trí chị khi rời xa quê hương.


Bởi thế, chị mong muốn căn nhà của mình sẽ là không gian gợi nhắc những ký ức êm đềm, bình yên của nơi mình đã sinh ra và lớn lên.


Lối vào nhà mang vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Đó là sự kết nối khéo léo giữa hai chức năng cơ bản, khu vực tủ đựng giày và bếp nấu. Không gian được decor với nhiều gam màu như trắng, xanh, vàng tạo sự kết nối sinh động, độc đáo. Gạch sàn lát hình xương cá tạo kết hợp khéo léo với trần màu xanh


Khám phá căn hộ 60m2 với nét đẹp duyên dáng và hiện đại
Từ lối vào đầy ấn tượng với sự kết hợp hai màu đối lập là trắng và xanh một cách khéo léo, không gian như điểm nhấn độc đáo tạo nên ấn tượng đẹp cho mọi người khi bước vào nhà.


Khu vực lối vào được lựa chọn gạch ốp kiểu xương cá tạo dấu ấn đặc biệt.


Không gian chính là phòng khách và khu vực ăn uống. Căn phòng tiếp khách có ưu điểm với nhiều ánh sáng, không gian được bố trí đơn giản với những nội thất cơ bản nhất. Nhờ vậy, khu vực chức năng không rườm rà, chật chội mà ngược lại, màu sắc kết nối hài hòa mang đến góc nhỏ thanh lịch, tinh tế.


Không gian phòng khách tạo vẻ đẹp ấm áp, trẻ trung và hiện đại nhờ đường nét thiết kế nội thất và cách bố trí màu sắc khéo léo. Góc tường hình vảy cá với sơn nhiều màu tạo dấu ấn đặc biệt cho khu vực tiếp khách.


Kệ đựng đồ kết nối với kệ trang trí phía trên, những đường cong của nội thất tạo nên vẻ đẹp mềm mại và dấu ấn đặc biệt cho không gian sinh hoạt chung của gia đình.


Không gian ấm cúng hơn trong mùa đông khi có rèm cửa màu ghi đậm điều chỉnh độ sáng. Thêm đèn trần nghệ thuật cùng cây thông Noel để căn phòng nhỏ thêm vui tươi và sinh động.


Yêu những tiện nghi trong cuộc sống hiện đại, anh Tùng và chị Ny đã trao đổi với các KTS để tìm ra "nét vẽ" độc đáo cho căn hộ của mình từ đường nét thiết kế đến cách lựa chọn, bố trí đồ gia dụng.


Một không gian sống đủ đầy và tiện nghi được mở ra với cách phối màu hài hòa, tinh tế của các KTS. Căn hộ xuyên suốt và có sự kết nối liền mạch nhờ gam màu xanh được "biến hóa" một cách linh hoạt.


Khu vực bếp nấu được thiết kế gọn gàng với hệ tủ trên và tủ dưới bố trí đầy đủ các không gian lưu trữ, cất đồ bên trong.


Góc nhỏ đẹp hiện đại với cách bố trí đồ gia dụng hợp lý, phù hợp cho việc nấu nướng và chuẩn bị đồ ăn hàng ngày.


Tiếp nối với không gian bếp là nơi đặt bộ bàn ăn, kết nối giữa nơi nấu nướng và nơi tiếp khách hàng ngày của chị Ny, anh Tùng.


Không gian ăn uống đẹp như bức tranh với cách decor nổi bật trên nền tường xanh lá. Một chút nhấn nhá từ phần ốp tường màu xanh đậm, thêm decor với cây xanh để góc nhỏ hàng ngày đẹp như đang dùng bữa ở nhà hàng.


Phần màu xanh đậm gắn tường kết nối với bàn ăn mặt kính tăng thêm vẻ đẹp hiện đại, nghệ thuật cho khu vực chức năng.


Các sắc độ của màu xanh lá và đường cong từ trần thạch cao hay những mảng tường có tác dụng thư giãn, làm mềm "khối hộp - căn hộ". Mảng nhấn chính của căn hộ là bức tường vảy cá ở phòng khách, điểm nhấn ấy vô cùng độc đáo và bắt mắt, mang vẻ đẹp trẻ trung, sinh động, gợi nhiều hình tượng thú vị như những con sóng, tán cây hay mây trời bao la...


Không gian phòng ngủ được tiết chế gam màu xanh lá để tăng thêm sự bình yên và tĩnh lặng, phù hợp với chức năng nghỉ ngơi. Căn phòng không rộng lắm nhưng với cách bố trí màu sắc hợp lý, lựa chọn nội thất khéo léo để tăng thêm vẻ đẹp ưa nhìn và rộng thoáng cho không gian.


Căn phòng nghỉ ngơi với vẻ đẹp tinh tế từ chăn ga gối, sự kết nối hiện đại và ấm cúng từ màu xanh của tường và tranh treo.


KTS khéo léo lựa chọn màu trắng làm tông chủ đạo để tăng độ sáng thoáng và vẻ đẹp trẻ trung, tinh khôi cho căn phòng ngủ.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm