Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dị biệt của căn biệt thự đôi dưới chân núi Sơn Trà

| 24-10-2019, 17:13 | Khám phá - Trải nghiệm

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dị biệt của căn biệt thự đôi dưới chân núi Sơn Trà


Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dị biệt của căn biệt thự đôi dưới chân núi Sơn Trà




Biệt thự Đà Nẵng nổi tiếng này được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích 180 m2, nằm ngay dưới chân núi Sơn Trà – một báu vật của thành phố Đà Nẵng, bên cạnh con suối nhỏ và sát biển. Khác với những khu vực khác của thành phố, khí hậu ở đây mát mẻ và dễ chịu quanh năm.



Chủ nhân ngôi biệt thự Đà Nẵng này là một cặp vợ chồng ngoài 60 tuổi. Sau 30 năm sinh sống và làm việc ở châu Âu, họ mong ước trở về Việt Nam, về quê hương để vui hưởng tuổi già. Đôi vợ chồng muốn một ngôi nhà đủ cho hai người với hai phòng ngủ. Mọi thứ nhỏ gọn và ngăn nắp. Tuy nhiên, họ vẫn đang làm việc, cần ít nhất 3-5 năm nữa mới về hẳn. Vì vậy, kiến trúc sư Tô Hữu Dũng (85 Design) đã đề xuất phương án xây hai ngôi nhà nhỏ riêng biệt.





Một ngôi nhà sẵn sàng cho gia chủ ở mỗi khi trở về Việt Nam, còn căn lại sẽ để cho thuê cố định, giúp chủ nhà có thêm thu nhập mà vẫn đảm bảo sự riêng tư trong sinh hoạt thường ngày.



Khu đất được chia thành hai phần: Phía trước dùng để xây nhà cho thuê với hai phòng ngủ, phòng khách và bếp đầy đủ tiện nghi. Phía sau là nơi mà gia chủ sẽ ở, ngoài tiện nghi tối thiểu theo phong cách tối giản (minimalist) thì căn nhà này sẽ có thêm hồ bơi nhỏ, vừa tạo cảm giác mát mẻ, vừa làm nơi thư giãn riêng tư.





Nội thất trong hai căn nhà của tổng thể dự án biệt thự Đà Nẵng Maison Mansardée gần y như nhau và đi theo phong cách tối giản.





Tầng một cả hai nhà đều là phòng khách và bếp liên thông phía trước, kèm phòng ngủ nhỏ phía sau.





Tầng trên là một phòng ngủ áp mái và khu vực uống trà, đọc sách thư giãn.



Kết cấu chính của biệt thự Đà Nẵng hoàn toàn bằng thép, đó là điều khá mới mẻ với người Việt Nam. Bởi trong suy nghĩ của đa số thì nhà thép không để ở mà chỉ để làm nhà máy hoặc công xưởng, quán cà phê. Phòng ngủ áp mái cũng là điều được coi là bất thường. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ nhân biệt thự Đà Nẵng cũng như nhiều hàng xóm xung quanh đều cảm thấy thích thú vì sự dị biệt đó.



Kiến trúc sư Tô Hữu Dũng chia sẻ, ngoài ưu điểm thi công nhanh, chất liệu thép tiền chế sau này dễ chuyển đổi, giúp gia chủ thu hồi một phần vốn đáng kể nếu sửa nhà. Nhà thép nếu làm đúng và chuẩn sẽ có tính thẩm mỹ riêng, tạo ấn tượng khác lạ so với nhà truyền thống.



Bản vẽ mặt bằng tầng trệt biệt thự Đà Nẵng - Maison Mansardée.



Bản vẽ mặt bằng tầng 1.



Bản vẽ mặt bằng mái.

THÔNG TIN CÔNG TRÌNH

Tên dự án: Maison Mansardée

Đơn vị thiết kế: 85 Design

Năm hoàn thiện: 2019

Diện tích xây dựng: 180m2

KTS trưởng: Tô Hữu Dũng

Ảnh: Tô Hữu Dũng


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm