Khám phá ngôi nhà có bể cá Koi ở Bangkok đơn giản mà bình yên

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 24-10-2019, 16:11 | Khám phá - Trải nghiệm

Được thiết kế để trở thành nhà của một cặp bác sĩ và đứa con mới chào đời của họ, nơi này được tạo ra theo cách phục vụ tốt nhất khi thời gian dinh cho gia đình của gia chủ rất hạn chế, trong những hạn chế công việc vô cùng bận rộn của họ. Các kiến trúc sư tại Greenbox Design đã xem xét làm thế nào cư dân có thể chia sẻ không gian gia đình với sự thoải mái và linh hoạt nhất để tạo ra mỗi giây phút khi họ ở bên nhau. Nội thất tối giản tạo điều kiện cho một phong cách sống dễ dàng, và một sân trong cho gia đình một hương vị của thiên nhiên mà không cần phải rời khỏi nhà. Các khách hàng bận rộn đã yêu nhau ngay từ ý tưởng đầu tiên về thiết kế nhà và Ari House nhanh chóng được sinh ra ở Ari, Bangkok.Khám phá ngôi nhà có bể cá Koi ở Bangkok đơn giản mà bình yên


Cái tên Ari không chỉ phản ánh vị trí của ngôi nhà, mà theo tiếng Thái Lan thì Ari Ari có nghĩa là tốt bụng và hào phóng. Các không gian bên trong ngôi nhà này được thiết kế để làm cho ít thời gian gia đình dành cho nhau cảm thấy hào phóng hơn - mặc dù điều này được ngụy trang đằng sau bề ngoài ngôi nhà hiện đại nhỏ hẹp.



Một cổng xe hơi nằm bên dưới tầng một nhô ra của ngôi nhà, đủ rộng để đỗ từng chiếc xe của bác sĩ.



Bức tường bên của ngôi nhà bảo vệ một khu vườn hẹp.



Một số tán cây vươn ra cửa sổ phía trên.





Di chuyển vào sân, chúng ta thấy một không gian xanh phong phú, được tô điểm bởi một hồ cá Koi. Một chiếc quạt trần khổng lồ làm mát khu vực này để giữ cho nó dễ chịu trong cái nóng ở Bangkok.



Ngay bên ngoài ao, cửa sổ lớn cho thấy một cái nhìn thoáng qua của phòng ăn gia đình. Mặt kính mở rộng cho phép truy cập tức thì vào những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống gia đình ngay ngoài cổng xe hơi.



Cửa sổ tràn ngập sân trong với ánh sáng.



Một cầu thang nổi bắt đầu trong sân, ở phía đối diện với những cây leo.



Bên trong bếp ăn gia đình, bộ bàn ghế ăn nhìn được ra sân. Một băng ghế ăn phía sau ở phía bên kia của bàn là cơ hội để quay lại và nhìn ngắm vào bể cá Koi đang bơi.



Những bức tường kính bao quanh tầng trên, để thu hút mọi tầm nhìn, khoảng sân tuyệt đẹp phải có, và tất cả ánh sáng tự nhiên mà các giếng trời tìm cách cung cấp.



Một phòng khách kích thước khiêm tốn nhìn ra ngọn cây trong sân. Một chiếc ghế sofa hiện đại màu trắng tinh khiết xây dựng một cái nhìn yên bình, được sưởi ấm bởi sàn gỗ và đồ nội thất đi kèm.



Cửa sổ phía trước ngôi nhà có một góc nhìn khác và cửa sổ thứ ba phía sau TV, cho phép ánh sáng bổ sung xuyên qua các bức tường bên ngoài của tòa nhà.



Có một đường cắt trên trần phòng khách tạo thành khu vực võng vui mắt, kết nối tầng này và những sinh hoạt ở tầng trên.



Một không gian làm việc tại nhà được đặt ở phía sau phòng khách, cùng với một không gian lớn các đơn vị lưu trữ để đựng các tập tin, sách tham khảo và vật tư.



Một vài tấm ván trở lại khu vực không gian làm việc tại nhà, tạo cơ hội cho kệ có thể định vị lại. Một nhà máy nhỏ thả những đường gân tinh tế của cây xanh từ những ngóc ngách lưu trữ cao phía trên bàn làm việc, như một chút tiếp nối của khung cảnh cửa sổ xanh tươi tốt.



Có một phòng ngủ tối giản được che mát bởi tán cây, nơi chủ nhà bác sĩ có thể nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt mỏi.



Dưới chân giường có một số tủ được chế tạo tùy chỉnh thời trang xung quanh một TV màn hình phẳng, giữ cho bức tường TV trông phẳng và không bị lộn xộn.





Một không gian rất tiện lợi trong tủ quần áo được tạo ra trong các đơn vị gỗ làm sẵn. Tủ kính phía trước chống bụi bám vào các mặt hàng thiết kế quý giá, và hiện thị đồ đạc bên trong để dễ quan sát và lựa chọn.



Một chiếc bình thủy tinh đơn giản tô điểm cho kệ kính.



Phòng tắm tối giản theo tông màu xám và trắng, với một số tông màu gỗ làm tăng nhiệt độ thị giác.





Trên tường, một thanh treo khăn bằng gỗ có một hộp trồng cây được kết hợp vào thiết kế của nó.









Đèn LED leo dọc theo các thanh gỗ của thiết kế cầu thang hiện đại.





Đệm đã được ném lên các sợi võng để làm cho đây là một khu vực hoàn toàn thoải mái để phơi quần áo, hoặc thậm chí ngủ trưa một lát.



Một cầu thang kim loại màu trắng đi qua phía trên lắp đặt võng, dẫn đến một tầng lửng.



Tủ sách nằm ở phía bên của cầu thang, với các ngăn cao hơn có thể dễ dàng truy cập từ các bước cao hơn.



Tầng lửng được thiết kế đặc biệt dành cho người yêu âm nhạc, nhạc cụ không có gì ngoài bộ trống. Có vẻ như các bác sĩ yêu thích một chút nhạc rock, nhưng vừa đủ để không ảnh hướng đến trẻ con.




Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm