The Memory: tinh tế trong bài trí nội thất, đề cao cảm xúc và trải nghiệm của các vị khách lưu trú

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-10-2019, 15:45 | Khám phá - Trải nghiệm

The Memory với thiết kế mặt tiền lạ mắt

The Memory là một khách sạn mới đi vào hoạt động chưa bao lâu ở Đà Nẵng. Dù vậy vẫn kịp gây ấn tượng với đông đảo du khách yêu thích mảnh đất này nhờ vào thiết kế và thông điệp truyền cảm hứng..

Một góc chụp ấn tượng bên trong The Memory

Đa dạng trong cách tổ chức không gian tạo nên điểm nhấn riêng cho The Memory

Tổ chức không gian trong The Memory thực sự đặc biệt. Mặt bằng tầng không hề tuân theo cách phân bổ thường thấy của kiến trúc khách sạn bao gồm lõi giao thông, hành lang hay dãy phòng… Cách phân chia và kết nối không gian theo cả chiều dọc và chiều ngang, mặt bằng đều có sự đa dạng, linh hoạt và vô cùng sáng tạo.

Các không gian, phòng nghỉ của The Memory không được bố trí theo kiểu liệt kê mà có sự tương tác, liên kết với nhau

Các không gian trung gian thiết kế mở, kết nối với nhau cả theo chiều dọc lẫn chiều ngang để tăng tính tương tác giữa mọi người

Tinh tế trong bài trí nội thất, đề cao cảm xúc và trải nghiệm của các vị khách lưu trú

Trải nghiệm về không gian thư giãn

Màu sắc chủ đạo của The Memory là những gam màu thiên về chất thô mộc, nhẹ nhàng và gần gũi, được thể hiện từ chính vật liệu hoàn thiện: gạch đỏ, xám của tường xi măng láng, sắc xanh cổ vịt của gạch lát sàn hay trắng đục của đá mài trong phòng nghỉ… Tổng hòa từ màu sắc, vật liệu tạo cảm giác thư giãn cho các vị khách lưu trú.

Nét mộc, cá tính, chấm pha thêm vào yếu tố xưa tạo nên nét quyến rũ ma mị trong kiến trúc The Memory

Đà Nẵng là miền đất của nắng gió, của không khí trong lành. Vậy nên không gian trong The Memory cũng được thiết kế để khéo tận dụng năng lượng tự nhiên.

Ở sảnh, hành lang hay trong phòng riêng cũng đều được bố trí cây xanh tạo nên khung cảnh an yên, thong dong, trái ngược hẳn với cuộc sống nhộn nhịp ngoài khung cửa

Khoảng giếng trời nằm ở vị trí trung tâm The Memory thực sự là một ý đồ thiết kế thú vị. Không đơn giản chỉ là giải pháp lấy sáng tự nhiên mà đây còn là cội nguồn cảm xúc cho công trình này.

Nằm ở vị trí trung tâm, giếng trời là điểm giao của hành lang, là mối liên kết giữa các không gian

Hoạt động của mọi người xoay quanh khu vực này. Từ đó mà sinh ra ký ức, những miền ký ức đẹp về cả con người lẫn cảnh sắc nơi đây

Chất lượng nghỉ ngơi, thư giãn của các vị khách luôn là ưu tiên hàng đầu

Ngủ và tắm là nhu cầu cơ bản nhưng lại quan trọng nhất đối với các vị khách du lịch nói chung. Bởi còn gì tuyệt vời hơn sau chuyến thăm thú cả ngày, trở về khách sạn được nghỉ ngơi trên chiếc giường êm ái hay có giây phút thư giãn bên bồn tắm, hương tinh dầu và hoa…

Nắm được tâm lý này, The Memory chú trọng nhiều đến chất lượng phòng ở. Các loại hình phòng đa dạng, bao gồm: phòng khách sạn đơn, phòng gia đình, phòng dorm (kiểu ký túc xá) và cả lưu trú dài hạn. Các tổ hợp không gian này nối liền, liên kết với nhau và không trùng lặp, tạo nên những yếu tố bất ngờ cho chính khách hàng khi trải nghiệm.

Không gian phòng lớn hay nhỏ cũng đều có những khoảng mở xanh mướt, đượm hơi thở thiên nhiên. Ánh sáng, chất liệu nội thất đều hướng tới sự thư giãn, êm dịu cho khách hàng.

Phòng dorm cũng được đầu tư trang trí để các vị khách có giấc ngủ chất lượng

Thiết kế của phòng tắm thực sự là điểm sáng trong The Memory. Không thiên về công nghệ hiện đại, The Memory hướng các vị khách tới những trải nghiệm nguyên bản nhất như massage lưng bằng mảng tường đá mài, sử dụng xà phòng thủ công thay vì hàng công nghiệp đóng sẵn, hay gội đầu bằng nước bồ kết sả đậm đà chất Việt. Chính không gian thiên nhiên và những nguyên liệu tự nhiên mới là điều đem lại cảm xúc tuyệt vời cho các vị khách.

Tường đá mài được bố trí cho toàn bộ không gian phòng tắm

Ánh nắng len lỏi vào không gian đem lại tinh thần sảng khoái cho bất cứ ai trải nghiệm

Các dịch vụ như khu vực quầy bar ở sảnh chính được bố trí thật khéo để tạo mối liên kết tới mọi người. The Memory không chỉ là một khách sạn thông thường mà còn là nơi mọi người gặp gỡ, chia sẻ cảm xúc.

Khu vực quầy bar đem lại cảm giác rất “tây” nhưng vẫn mang hương vị phương Đông thanh lịch

The Memory có không gian độc đáo, những trải nghiệm cảm xúc thú vị và những bất ngờ không ai biết tới. Hơn cả chất lượng nghỉ ngơi, đó còn là món quà đầy cảm xúc mà chủ nhân nơi đây dành tặng cho các vị khách đáng mến.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm