Ấn tượng với ngôi nhà ống "tổ ong" 33m2 tại Sài Gòn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-09-2019, 10:38 | Khám phá - Trải nghiệm

Ngôi nhà ống với vẻ ngoài như tổ ong nổi bật giữa con hẻm nhỏ ở Sài Gòn

Thiết kế tổ ong giúp ngôi nhà ống thoáng sáng đến bất ngờ

Với mong muốn của chủ đầu tư xây dựng một căn nhà nhỏ trong hẻm thật ấn tượng và có nhiều ánh sáng, KTS đã lên ý tưởng thiết kế lấy họa tiết tổ ong để tạo điểm nhấn cho phần mặt tiền. Đồng thời, mỗi tầng, KTS thiết kế có 1 phòng và toilet trong phòng nhằm tạo cảm giác riêng biệt. Để giải quyết yêu cầu về căn nhà có nhiều ánh sáng, KTS thiết kế cầu thang và giếng trời dồn về phía sau để căn nhà luôn đón ánh sáng tự nhiên và đối lưu không khí.

Những chi tiết giống như tổ ong là 1 ô cửa lấy sáng và gió vào bên trong

Với thiết kế như vậy sẽ tạo điều kiện các phòng bên trong không bị bí bách

KTS chia sẻ: “Khi thiết kế mình quan trọng nhất là phần mặt tiền và không gian giếng trời. Mặt tiền nhà hướng đông đón ánh sáng tự nhiên, hoạ tiết tổ ong làm điểm nhấn cho căn phòng”. Thiết kế họa tiết tổ ong tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng nhưng lại là một bài toán khó với KTS khi tạo hình ở khoảng không gian trên cao. Đặc biệt, ngôi nhà lại có diện tích nhỏ, nằm trong hẻm. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, ngôi nhà cũng đạt được 90% so với thiết kế ban đầu.

Chi tiết tổ ong góp phần làm ngôi nhà trở nên thi vị hơn

Mặt tiền được thiết kế ấn tượng với họa tiết tổ ong giúp căn nhà nổi bật trong hẻm nhỏ

Khoảng thông tầng bên trong giúp đưa ánh sáng và gió tự nhiên đến các phòng

Ngôi nhà trông rộng hơn khi áp dụng phong cách nội thất tối giản

Do ngôi nhà có diện tích nhỏ nên KTS đã chọn phong cách tối giản để các phòng thực hiện đầy đủ chức năng nhưng vẫn tạo không gian rộng rãi cho căn nhà. Phần nội thất được lược bỏ bớt cùng với hệ tủ, kệ kết hợp giúp không gian gọn gàng. KTS cho biết, với một căn nhà nhỏ, điều đầu tiên mọi người nên khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên và nguồn thông gió đối lưu. Để giúp không gian sống được thoải mái, không bị cảm giác tù túng, chật hẹp bởi những không gian không cần thiết, mọi người cần ưu tiên lấy sáng tự nhiên cho cầu thang và phòng ngủ. Bên cạnh đó, muốn không gian sống tối giản, nội thất phải thật đơn giản, nhỏ, gọn, không dùng những vật dụng có kích thước quá lớn, cầu kỳ.

Không gian phía trước được tận dụng làm nơi để xe

Chi tiết cửa cũng có hình dạng tổ ong để tạo sự đồng điệu

Đèn thả đơn giản nhưng vẫn tạo được hiệu ứng và sự thu hút riêng

Sử dụng hệ đèn thả thay vì dùng đèn chùm khiến ngôi nhà thanh thoát hơn

Đèn kết hợp với chi tiết tổ ong tạo nên sự hài hòa cho không gian

Phòng ngủ cũng sử dụng hệ tủ âm tường và các giá kệ để đồ luôn ngăn nắp. Đặc biệt, không gian các phòng ngủ đều hướng ra mặt tiền với cửa sổ và lỗ tổ ong luôn tạo khoảng không gian thơ mộng, hòa mình với thiên nhiên.

Phòng ngủ thoáng sáng nhờ hệ cửa kính

Nơi nghỉ ngơi trở nên đẹp hơn với hệ cửa lá sách

Phòng ngủ của con nổi bật với bộ chăn ga họa tiết về vũ trụ

Hệ tủ âm tường vừa là giá lưu trữ đồ vừa là giá sách tiện lợi

Ngôi nhà sử dụng tông màu trắng kết hợp với ánh sáng thiên nhiên và ánh sáng đèn vô cùng ăn nhập, luôn tạo cảm giác sáng sủa, sạch sẽ cho mọi không gian. Đặc biệt, nhờ có giếng trời nên ngôi nhà dù có diện tích nhỏ vẫn không hề bị bí bách, luôn thông thoáng. Với tổng chi phí xây dựng nhà và nội thất hết 1,2 tỷ thì rất nhiều gia đình muốn sở hữu ngôi nhà như này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm