Ngôi nhà 3 tầng được ví như 'vịt hóa thiên nga' sau cải tạo

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-10-2019, 16:52 | Khám phá - Trải nghiệm

Ngôi nhà 3 tầng được ví như 'vịt hóa thiên nga' sau cải tạo
Cặp vợ chồng doanh nhân ở Bình Tân (TP.HCM) mua ngôi nhà 3 tầng rộng 120m2. Nhà bị tách làm nhiều không gian nhỏ tạo cảm giác bí bức, ngột ngạt.
Trước khi được cải tạo, phòng bếp ở tầng 1 có thiết kế đơn giản, đơn điệu, không mang lại cảm giác ấm cúng cho người dùng.
Gia chủ quyết định giữ lại kết cấu còn tốt của nhà 3 tầng, chỉ cải tạo lại không gian nội thất theo nhu cầu sử dụng. Nhờ đó, kinh phí cải tạo giảm được 1 tỷ đồng, thời gian thi công rút ngắn 2 tháng so với xây mới.
Tại tầng 1 nhà phố, kiến trúc sư chia đôi phòng khách bằng vách ngăn lửng tạo thành chỗ để xe ô tô thông thoáng.
Phòng bếp ăn được thiết kế liên thông với không gian tiếp khách nhằm đảm bảo độ thoáng sáng cho không gian. Khu bếp có cửa mở ra sân sau xanh mát.
Nhà 3 tầng cũ có ba phòng ngủ trong khi gia chủ chỉ cần sử dụng 2 phòng. Vì thế, kiến trúc sư quyết định dành toàn bộ tầng 2 cho phòng ngủ master. Sau cải tạo, căn phòng được làm mới hoàn toàn với nội thất sang trọng, tầm nhìn đẹp.
Phòng ngủ thứ 3 được cải tạo thành phòng tắm cạnh không gian ngủ nghỉ chính. Với diện tích rộng rãi, chủ nhân đặt bồn tắm lớn, thêm tủ quần áo để tiện thay đồ.
Hành lang kết nối 2 phòng ngủ trên tầng 2 dược ngăn lại từ khu vực cầu thang nối phòng ngủ với phòng tắm. Tại đây, gia chủ bài trí thêm tủ trang trí đẹp mắt.
Không gian sinh hoạt chung thoáng sáng, tiện nghi trên tầng 3, cạnh đó là phòng ngủ phụ và sân thượng.
Cạnh bộ bàn ghế, nơi gia chủ tổ chức tiệc nướng ngoài trời là cầu thang dẫn lối lên mái nhà. Để chống nóng cho không gian sân thượng, kiến trúc sư thiết kế khu vực trồng rau trên mái.
Nhà 3 tầng cũ có hai giếng trời rộng 2x3m nên không gian bên trong nhà bị nắng nóng. Do đó, kiến trúc sư quyết định lấp 1 giếng, đồng thời thu nhỏ giếng còn lại đúng bằng lỗ cầu thang để nhận lượng ánh sáng vừa đủ.
Tiểu cảnh cây xanh, bể cá Koi ở gầm cầu thang tạo điểm nhấn sinh động cho tầng trệt.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà 3 tầng trước và sau khi được cải tạo
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm