Bất ngờ trước sự hiện đại của ngôi nhà siêu nhỏ 19m2

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-08-2019, 16:09 | Khám phá - Trải nghiệm

Bất ngờ trước sự hiện đại của ngôi nhà siêu nhỏ 19m2
Nể phục trước thiết kế nhà siêu nhỏ 19m2 của người Nhật

Căn nhà siêu nhỏ này có tên gọi Love House, nằm ở một mảnh đất thuộc quận Bunkyo gần trung tâm Tokyo nhộn nhịp. Toàn bộ không gian rộng 31 m2 nhưng được thiết kế vườn phía trước lối vào, nên diện tích sàn dùng để sinh hoạt chỉ rộng 19 m2.

Ông Hosaka, chủ nhân ngôi nhà siêu nhỏ độc đáo này, đã cùng vợ chuyển về đây sinh sống sau khi ở Yokohama 10 năm. Quyết định chuyển đến trung tâm thành phố Tokyo và mua mảnh đất nhỏ này đến với ông vào năm 2015, khi ông đang làm việc tại Đại học Nghệ thuật và Kiến trúc Waseda.

Ngôi nhà siêu nhỏ độc đáo giữa lòng thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Mái nhà được thiết có với độ dốc ấn tượng, thu trọn ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà, tạo sự thông thoáng cho không gian khiêm tốn.

Dù diện tích bị hạn chế, ông Hosaka vẫn tìm ra được vô vàn những ý tưởng thú vị để làm nên một ngôi nhà siêu nhỏ đẹp xinh cho hai vợ chồng. Cuộc sống thường ngày luôn đầy ắp sự tiện nghi và thoải mái trong không gian thông minh, được bố trí đầy đủ các khu vực chức năng thiết yếu như khu ăn uống, nấu nướng, nghỉ ngơi, thư giãn...

Các khu vực chức năng được kết nối liền mạch.

Mỗi không gian trong ngôi nhà siêu nhỏ đều được phân bổ và trang trí vô cùng ấn tượng.

Ánh nắng ấm áp chiếu vào nhà.

Tuy nhỏ hẹp nhưng ngôi nhà không bao giờ thiếu sức sống, không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên với nhiều ô cửa kính trong suốt. Bên cạnh đó, ông Hosaka cho biết, phần mái nhà là điểm ông tâm đắc nhất với thiết kế độc đáo, mô phỏng độ cong của bầu trời. Cũng nhờ vào thiết kế này, chiếc giếng trời trên không của ngôi nhà siêu nhỏ “làm việc” hiệu quả hơn trong việc mang lại ánh sáng rực rỡ và không khí thoáng mát, bất kể là vào mùa đông hay mùa hè.

Mái nhà được đúc bê tông cốt thép, ốp các tấm nhôm mạ kẽm, giúp không khí bên trong nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông.

Chiều cao của trần không cố định. Mái nhà được thiết kế dạng nghiêng giúp cho các khu vực chức năng trong căn nhà siêu nhỏ được rộng rãi hơn.

Kiến trúc và nội thất lạ mắt khiến ai cũng trầm trồ và mơ ước được sống “chật hẹp” như vậy.

Đằng sau “vóc dáng nhỏ bé” là cả một không gian ấm cúng, độc đáo với các bố trí nội thất sinh hoạt liền mạch với sân vườn nhỏ, được gia đình trồng đủ các loại cây hoa. Đây cũng là nét cuốn hút khiến bất kỳ ai tình cờ ghé ngang qua khu phố cũng phải đứng lại ngắm nhìn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm