8 mẹo giúp bạn dễ dàng làm cây thông Noel từ những món đồ đơn giản ngay tại nhà

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-11-2019, 10:18 | Khám phá - Trải nghiệm

Những cây thông noel tự làm này có thể thay đổi nhiều kiểu dáng, dễ dàng trang trí, tháo lắp. Các bạn hãy cùng tìm hiểu 8 cách đơn giản sau nhé.

1. Làm cây thông noel bằng giấy

Đây là cách tự làm cây thông noel mini siêu dễ thương và ấn tượng cho không gian gia đình. Bạn hãy sử dụng những tờ giấy màu để làm cây thông noel thêm sắc màu và rực rỡ, thêm vào đó là keo dán, bút chì, kéo là bạn đã có thể bắt tay vào làm ngay.

Các bước thực hiện như sau: Vẽ phác họa hình ảnh cây thông noel theo hình trụ để cắt ghép. Sau khi vẽ phác họa lên giấy màu, hãy cắt theo những đường đã vẽ sẵn. Bạn có thể sáng tạo nhiều kích thước và kiểu dáng sao khác nhau.

8 mẹo giúp bạn dễ dàng làm cây thông Noel từ những món đồ đơn giản ngay tại nhà

Cắt giấy theo hình ảnh vẽ sẵn trên bìa màu

Bạn cần làm 4 tờ giấy để có thể ghép lại hình cây thông noel. Hãy làm 1 ngôi sao khác màu so với cây thông noel để gắn lên đầu, tạo ấn tượng cho cây thông. Đây là cách tự làm cây thông noel bằng giấy không cần quá khéo tay.

Hình ảnh cây thông noel hoàn thành từ những tờ giấy màu sắc

2. Làm cây thông noel bằng hộp trứng

Nguyên liệu làm những cây thông noel bằng hộp trứng hết sức đơn giản, gồm hộp trứng, màu sơn bạn muốn, keo dán.

Chuẩn bị khay đựng trứng bằng giấy

Hãy sơn màu khay trứng theo màu sơn bạn mong muốn. Một gợi ý cho không khí noel là các màu sắc như xanh lá cây, xanh dương. Bước sau cùng, bạn chỉ việc xếp các khay trứng theo tạo hình cây thông noel, sử dụng keo dán để dán các lớp xếp được chắc chắn.

Thành phẩm cây thông noel được làm bằng khay trứng

3. Làm cây thông noel bằng bìa cứng

Việc làm cây thông noel bằng bìa cứng đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm nhanh chóng, độc đáo. Hãy sử dụng những tờ bìa nhiều màu sắc. Sau đó cuộn tròn các tờ bìa đó, cắt theo nhiều kích thước khác nhau. Sao cho sau khi cắt các tờ bìa cuộn có kích thước xếp được thành hình trụ của cây thông noel.

Xếp các thanh bìa cứng đã được cuộn tròn theo hình kim tự tháp

Thành quả cây thông noel bằng bìa cứng

4. Xếp hình cây thông noel từ các đồ nhỏ

Một cách tự làm cây thông noel handmade đơn giản mà hết sức dễ thương được xếp từ những đồ dùng nhỏ trong nhà. Sử dụng bút chì vạch sẵn hình dáng cây thông noel trên tường gia đình. Sau đó dán các đồ vật theo hình ảnh trên. Cách làm này có thể sử dụng đa dạng nhiều loại đồ vật với nhiều kích thước khác nhau, giúp cây thông noel trở nên ấn tượng và độc đáo cho không gian gia đình. Bạn có thể kết hợp tự làm cây thông noel bằng dây kim tuyến giúp tạo điểm nhấn cho không gian gia đình hơn.

Cây thông noel được xếp từ nhiều đồ dễ thương trong gia đình

5. Làm cây thông noel từ gỗ khô

Làm cây thông noel từ gỗ khô là một cách tiết kiệm chi phí và công sức mà vẫn có được cây thông noel đẹp. Bạn có thể sử dụng những đoạn gỗ khô (có thể sơn nếu muốn) và sắp xếp cẩn thận để chúng được đứng vững tạo nên hình ảnh cây thông noel ấn tượng. Hãy lựa chọn các khúc gỗ khô có nhiều kích thước khác nhau sao cho khi xếp tạo thành hình kim tự tháp theo dáng cây thông noel. Đây là cách tự làm cây thông noel để bàn ấn tượng.

Cây thông noel được xếp từ nhiều khúc gỗ khô

6. Ấn tượng với cây thông noel bằng bông cải xanh

Có thể bạn không ngờ những bông cải xanh trong bếp cũng có thể làm thành những cây thông noel hết sức đáng yêu. Đây chắc chắn là món quà dành cho các bé nhân ngày giáng sinh. Bạn chỉ cần sắp xếp khéo léo những bông cải xanh, cà chua bi, cà rốt nhiều hình ảnh để tạo hình cây thông noel.

Cây thông noel bằng bông cải xanh sáng tạo, độc đáo

7. Cây thông noel mini bằng socola và dâu tây

Tự làm cây thông noel mini dễ dàng chỉ với nguyên liệu là socola và dâu tây. Hãy sử dụng những trái dâu tây tươi mọng kết hợp với khung làm từ socola. Nấu chảy socola và đổ vào khuôn hình kim tự tháp để tạo hình cây thông noel. Sau đó để khuôn đông lạnh, dùng những trái dâu tây gắn lên thân socola để tạo thành cây thông noel đẹp mắt.

Cây thông noel được làm từ socola và dâu tây

8. Làm cây thông noel gắn ảnh gia đình

Sử dụng những bức ảnh trong gia đình cũng có thể tạo thành cây thông noel ấn tượng. Bước đầu, bạn hãy định hình cây thông noel bằng các khúc gỗ. Sau đó, bạn cần gắn ảnh lên theo khung để tạo nên cây thông noel ấm áp và đáng yêu.

Cây thông noel gắn ảnh gia đình ấn tượng

Không cần quá cầu kỳ, không cần khéo tay hay chi phí cao bạn cũng có thể làm cho gia đình những cây thông noel độc đáo để cùng chào đón noel ấm áp và tiết kiệm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm