Đưa không gian sống đến gần hơn với tự nhiên nhờ 4 "mẹo" đơn giản

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-10-2019, 14:04 | Khám phá - Trải nghiệm

Việc thiết kế không gian mở không đơn giản là phá bỏ các bức tường ngăn giữa các không gian. Ngược lại, nếu bạn không biết nguyên tắc thiết kế dễ dẫn đến không gian lộn xộn, không đảm bảo tính thẩm mỹ. Khi thiết kế không gian mở chú ý một số yếu tố như:

Chú ý đến yếu tố ánh sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên truyền từ khu vực này sang khu vực khác là một ưu điểm giúp không gian mở được nhiều người yêu thích. Hãy lựa chọn các cửa kính trong thay cho cửa gỗ hoặc những bức tường cản sáng. Điều này không những giúp ngôi nhà bạn có được ánh sáng tự nhiên tốt mà còn giúp bạn dễ dàng ngắm cảnh, tận hưởng thiên nhiên.

Không gian mở chú trọng khai thác ánh sáng tự nhiên

Và tích cực giúp ánh sáng truyền đi tốt hơn giữa các khu vực trong nhà

Sử dụng vách ngăn hở, tấm ngăn kính để tạo sự riêng biệt giữa các không gian

Thay vì các không gian được ngăn cách bằng bức tường dày cộp, bạn hãy thử loại bỏ chúng và thay thế bằng vách ngăn hở/ tấm ngăn kính để tạo không gian mở độc đáo. Giải pháp hợp lý thường được sử dụng cho không gian mở là vách ngăn kính ngăn cách giữa phòng ngủ và không gian phòng khách/ phòng bếp. Không gian bếp và phòng khách liên thông với nhau giúp gia tăng khoảng trống, tạo sự tiện nghi.

Sử dụng tấm ngăn kính trong các không gian sống

Với căn hộ diện tích nhỏ nhưng vẫn muốn có đầy đủ khu vực chức năng thì không gian mở chính là giải pháp hiệu quả

Hạn chế trưng bày những đồ vật nhiều chi tiết, rườm rà

Một ngôi nhà có thiết kế mở không nên có quá nhiều chi tiết trang trí rườm rà, không cần thiết. Thay vào đó bạn nên tối giản không gian, sử dụng các đồ nội thất gọn gàng tạo điểm nhấn. Tốt nhất bạn nên hạn chế các bức tranh tối màu, các vật dụng kích thước lớn trong không gian mở.

Sự tối giản là yếu tố cần thiết trong không gian mở

Gia chủ biết kế hợp khéo léo màu xanh cây lá nên dù bày biện đơn giản nhưng không gian vẫn rất thu hút

Đảm bảo sự tương đồng phong cách trong việc lựa chọn, bài trí nội thất

Trong thiết kế không gian mở, sự hài hòa và đồng bộ đóng vai trò quan trọng giúp quyết định chất lượng không gian. Điều này giúp không gian theo một thể thống nhất, không tạo cảm giác khó chịu. Đặc biệt với không gian nhỏ hẹp, các kiến trúc sư thường ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng giúp không gian trông rộng rãi và thoáng đãng hơn. Các đồ vật được lựa chọn thường có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian.

Sự tương đồng giữa màu sắc, chất liệu cùng lối bày trí tối giản giúp tổ ấm nhỏ thêm ấm cúng, thư giãn

Ngày nay, không gian mở được xem là một giải pháp kiến trúc phổ biến, được các gia đình hiện đại yêu thích vì sự thoải mái, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Để có được một không gian mở tiện nghi, sang trọng, tiết kiệm diện tích bạn nên chú ý đến yếu tố sở thích cá nhân, tham khảo tư vấn từ các kiến trúc sư để liên kết các không gian khoa học.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm