Sững sờ trước diện mạo vô cùng lạ mắt và nổi bật của Ground House

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-11-2019, 09:56 | Khám phá - Trải nghiệm

Các khối bê tông xếp chồng với những khoảng mở mời gọi cả nắng và gió

Giữa muôn vàn các ngôi nhà truyền thống kiểu Nhật dưới chân núi, Ground House trông như những khối bê tông lửng lơ được bao phủ bởi vườn cây xanh. Nhưng nếu đưa bước chân vào bên trong, bạn sẽ thấy không gian sống mở lộng gió

Hàng xóm của Ground House là những ngôi nhà thuần Nhật, với sự kín đáo và e ấp

Là một người yêu thích sự giản đơn, cũng như rất yêu thiên nhiên, chủ nhân ngôi nhà lại mong muốn có thể đem niềm cảm hứng về thế giới tự nhiên gói gọn trong tổ ấm thân yêu của mình. KTS đã đưa ra nhiều phương án khác nhau, nhưng cuối cùng, ý tưởng về một ngôi nhà với thiết kế mở, được tạo thành từ các tấm bê tông không cân đối cùng những khoảng cắt vát mang đầy dụng ý kiến trúc đã nhận được sự ủng hộ từ gia chủ.

Ngôi nhà có kết cấu từ các tầng bê tông được xếp chồng lên nhau, gợi nhớ đến hình ảnh đa lớp của Trái đất

Ground House hoàn toàn không có những bức tường gạch. Các cột thép phân nhánh đóng vai trò chống đỡ các tầng nhà, được bố trí dọc và chéo đan xen để đảm bảo sự kiên cố cho công trình. Nhờ sự chắc chắn về kết cấu, KTS có thể tự tin sử dụng cửa kính thay thế hoàn toàn cho những bức tường chật chội và bí bách. Nhờ vậy, gọi nắng và gió luôn tràn ngập mọi không gian trong nhà.

KTS thay thế hoàn toàn các bức tường bằng vách kính với sự đảm bảo về kết cấu từ các cột thép, giúp ngôi nhà luôn ngập sáng, thông thoáng

Khi di chuyển giữa các tầng nhà, gia chủ vẫn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt bên ngoài

Từ phòng ngủ, chỉ cần mở cửa là bạn có thể bước ra khu vực ban công được uốn cong theo đường cắt của tấm bê tông

Và phòng ăn cũng vậy, mở và thông thoáng bất ngờ...

Ở khu vực trung tâm, những đường vát chữ D tạo ra một khoảng thông tầng. Đây chính là đường cắt đắt giá khi nó giúp gió có thể lưu thông xuyên suốt qua phần lõi của ngôi nhà.

Khoảng thông tầng kéo dài 3 tầng nhà của Ground House thực sự đắt giá

Đường vát chữ D đặt ngược nhau giữa 2 tầng nhà tạo nên khoảng thông tầng lộng gió

Khoảng thông tầng này được kết hợp với cầu thang, vẫn đậm nét thô mộc nguyên bản của bê tông

Một góc nhìn thơ mộng xuống khoảng tiểu cảnh đá ở tầng trệt từ cầu thang tầng 2

Những mảnh ghép giản đơn của thế giới tự nhiên được tái hiện lại trong Ground House

Nếu nhìn thoáng qua, ngôi nhà trông không khác gì một công trình với những khối bê tông lửng lơ được bao quanh bởi vườn cây xanh. Nhưng đi sâu vào từng tầng nhà, bạn sẽ bắt gặp một điều rất khác lạ.

Cây xanh bao quanh vẫn chưa phải là điểm đặc biệt nhất với ngôi nhà này

Đó chính là những khoảng đất lộ thiên ở bề mặt mỗi tầng bê tông. Đây chính là nơi ươm những cây hoa anh đào - loài cây mà gia chủ đặc biệt yêu thích. Khi cây lớn lên, chúng sẽ bén rễ gắn chặt với ngôi nhà, và chờ mùa xuân để tưng bừng nở hoa khoe sắc, tô điểm cho ngôi nhà. Gia chủ còn mong có thể mời gọi các loài chim ghé ngang dừng chân, hay bỏ lại những hạt giống hoa mới nơi phương xa ở nơi đây để những khoảng đất này trở nên đa sắc màu như một mảnh ghép của thế giới tự nhiên.

Những khoảng đất trồng hoa anh đào, đang chờ xuân đến để khoe sắc, chờ cả những loài chim mang hạt giống hoa lạ đến

Tổng thể Ground House - Ngôi nhà thể hiện sự phóng khoáng, yêu thiên nhiên thực sự nổi bật giữa khu dân cư yên bình, đậm chất Nhật Bản

Có những ngôi nhà loay hoay với câu hỏi làm như thế nào để đưa thiên nhiên vào trong không gian sống. Nhưng với Ground House, có lẽ đó chính là nhờ sự quyết đoán và mạnh dạn trong thử nghiệm giải pháp mới. Nhờ đó, ngôi nhà không chỉ ngập sáng mà còn lộng gió và còn đẹp hơn nhờ sự tô điểm của tự nhiên.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm