Không gian thư giãn với cách phối màu tinh - mỹ của ngôi nhà New York Concept House

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-11-2019, 09:32 | Khám phá - Trải nghiệm

Lợi dụng hiệu ứng thị giác nới rộng không gian

Về tổng thể, không gian căn hộ không quá rộng nhưng vẫn đủ các tiện ích cần có. Những vách ngăn trong suốt được sử dụng để ngăn cách các khu vực khiến cho căn hộ nhỏ nhưng không bị bí. Bên cạnh đó, các món nội thất đều: chùm đèn, mặt bàn… đều được tráng gương khiến không gian có cảm giác rộng và thoáng hơn.

Vách ngăn kính và các yếu tố tráng gương được sử dụng hiệu quả nhằm tăng hiệu ứng về không gian. Ánh sáng vàng từ hệ thống đèn tròn được đặt khắp nhà tạo nên sự ấm áp và thư giãn cho gia chủ.

Phòng khách căn hộ được thiết kế cực kỳ tối giản với chỉ một chiếc ghế sofa màu da bò nổi bật cùng một chiếc ghế tựa đơn giản, hoàn toàn không có bàn để tối ưu hoá không gian.

Điểm nhấn của phòng khách là chiếc sofa màu da bò bắt mắt.

Phòng ngủ được ngăn cách với các khu vực khác bằng vách ngăn kính. Điều này khéo léo tạo nên sự riêng tư cần cho khu vực này nhưng cũng không khiến thiết kế toàn bộ căn hộ trở nên ngột ngạt.

Khu vực bàn ăn sử dụng một bộ bàn ghế tròn gọn gàng tiết kiệm không gian tối đa. Những chiếc ghế bọc nệm vẫn tạo được cảm giác thoải mái cho người ngồi để thưởng thức bữa ăn ngon miệng.

Phần tường phía trên ốp kính mờ là giải pháp khá độc đáo giúp không gian trở nên rộng và thoáng hơn.

Khu vực bếp được thiết kế gọn gàng với hệ thống tủ kệ nhiều ngăn, tăng không gian lưu trữ nhưng vẫn đảm bảo tiện ích cần thiết.

Việc chia tường thành 2 phần trong toàn bộ căn hộ là giải pháp không gian hiệu quả. Phần tường trên sẽ khiến trần nhà trông cao hơn và căn hộ, nhìn tổng thể sẽ thoáng hơn. Thực tế, đây cũng là thiết kế điển hình trong các căn hộ ở New York nói riêng và Mỹ nói chung.

Phòng tắm và vệ sinh tuy không rộng nhưng được phân bố không gian khá hợp lý để đảm bảo sự thoải mái nhất cho gia chủ.

Gương phòng tắm để dạng hình tròn với những bóng đèn thuỷ tinh tạo hiệu ứng thoáng rộng cần thiết.

Không phô bày quá nhiều chi tiết là cách căn hộ này có không gian thoáng và rộng.

Trùng màu với tường, chiếc tủ áo như một “chú tắc kè hoa” ẩn mình khiến không gian không quá bí bách.

Đằng sau đó là không gian để quần áo và cả một chiếc máy giặt.

Không gian thư giãn với cách phối màu tinh - mỹ

Không có màu sắc nào tạo cảm giác thư giãn tốt hơn màu sắc của thiên nhiên, cây cối - xanh lá cây. Giữa thành phố xô bồ, nhộn nhịp, một căn phòng ngập tràn màu xanh của cây cối chính là nơi bình yên và thư giãn nhất để tìm về sau một ngày mỏi mệt.

Cây xanh, hoa hay các yếu tố thiên nhiên thường xuyên xuất hiện trong căn hộ như một cách để tăng sự thư thái khi bước vào căn New York Concept House.

Bức tường phía trên của phòng khách cũng là điều đáng nói đến. Sử dụng tông xanh đậm chủ đạo, bức tường tạo nên một khung cảnh cây cối rậm rạp um tùm thư giãn khá thú vị.

Sự xuất hiện của những bình cây nhỏ trong căn phòng cũng góp phần tạo cảm giác bình yên.

Khu vực phòng tắm và vệ sinh được thiết kế sang trọng và hiện đại với tông xanh lá đậm rất tông xuyệt tông với toàn bộ thiết kế của căn hộ.

Phần nền và tường dưới sử dụng loại xi măng đốm đơn giản có chút sắc xanh tạo cảm giác sạch sẽ nhưng không đơn điệu, nhàm chán.

Phần tường trên sử dụng gạch ô vuông nhỏ màu xanh lá đậm – hiện đại nhưng cũng vẫn rất thoải mái. Việc sử dụng ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm áp và thư thái cho gia chủ khi ngâm mình tại đây.

Bồn tắm thiết kế đơn giản bên cạnh vẫn đảm bảo gia chủ có không gian thư giãn thoải mái nhất, sau những ngày làm việc dài mệt mỏi.

Sử dụng hiệu quả màu sắc và các yếu tố đánh lừa thị giác, New York Concept House đã đem đến một không gian thoáng đãng, thư giãn mà cũng rất hiện đại như chính thành phố New York vậy.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm