Căn hộ 60m2 Loft Diego sau cải tạo sở hữu diện mạo hoàn toàn mới

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-11-2019, 14:33 | Khám phá - Trải nghiệm

Loft Diego sau cải tạo sở hữu diện mạo hoàn toàn mới

Tạo ra khoảng không gian mở ở tầng dưới và nới rộng tầng lửng phía trên

Chiến lược đầu tiên được đưa ra là hợp nhất toàn bộ, tạo ra khoảng không gian mở. Để thực hiện điều này, các KTS đã kết nối các khu vực chức năng từ lối vào nhà thành không gian mở, tích hợp thêm không gian chức năng khác như thiết bị ủi và đồ gỗ phòng bếp.

Không gian mở tầng 1 và tầng lửng được nới rộng

“Chúng tôi đang muốn tìm kiếm một không gian thoải mái nhưng đồng thời phải thật tối giản”, đại diện văn phòng thiết kế, ông Paula Otto cho biết. “Vì chủ sở hữu của ngôi nhà có nhiều bạn nên ý tưởng là tạo ra một không gian rộng, liền mạch”.

Trong phòng khách để mở hoàn toàn, không hề có bức tường ngăn nào cả

Tầng lửng được mở rộng thêm 9m2 tạo ra không gian cho phòng thay đồ trong phòng ngủ thoải mái, rộng rãi hơn. Phòng tắm ở tầng này được giữ lại và tân trang.

Tầng lửng rộng rãi hơn trước rất nhiều, vách kính nên không tạo cảm giác bí bách

Phòng thay đồ được đặt gọn bên trong phòng ngủ mà không chiếm quá nhiều diện tích

Chiếc cầu thang xoắn “nổi” đặc biệt và những món đồ nội thất đậm chất Brazil

Chiếc cầu thang đang có bằng cầu thang xoắn màu đen với phong cách thiết kế tương đồng với khu giặt ủi và đồ gỗ ở gian bếp. Cầu thang được đặt ở trung tâm ngôi nhà, kết nối tầng dưới với tầng lửng phía trên.

Chiếc cầu thang được đặt ở trung tâm nhà

Sở hữu màu sắc tương đồng với khu bếp hiện đại

Chiếc cầu thang này được tạo bằng cách gấp thép và hàn thành hình dạng xoắn ốc như mong muốn. Nó được lắp ráp tại 1 nhà máy, được hoàn thiện tại chỗ với vỏ nhựa và sơn đen

Cấu trúc thép của tầng trên đã giúp giữ ổn định cho chiếc cầu thang

... vì thiết kế cầu thang không hề chạm xuống sàn bên tầng dưới

Dự án có còn có nhiều giải pháp độc đáo khác ngoài cầu thang nổi. Đó là sự thống nhất được hình thành thông qua bảng màu vật liệu tối thiểu, giúp không gian thêm mở rộng. Ba bề mặt chính được bao phủ bởi gạch xi măng, gỗ carbon hóa và sàn bê tông. Đồ nội thất được pha trộn các chi tiết thiết kế Brazil. Băng ghế dài 2 mặt dùng cho phòng khách và ngồi thư giãn xem TV.

Gạch xi măng được thiết kế với hoạ tiết lạ mắt, bao phủ tường

Và cả kệ ở bên dưới TV

Các tấm gỗ được carbon hóa ẩn đi hệ thống tự động và hệ thống điện trong nhà.

KTS chia sẻ: “Chúng tôi luôn lấy nền tảng kiến trúc Brazil làm cảm hứng… Chúng tôi luôn xem xét các yếu tố cổ điển như gạch ốp tường, và cố gắng sử dụng chúng với cách tiếp cận hiện đại hơn”

Chiếc ghế dài màu hồng 2 mặt đóng vai trò làm tâm điểm trong tầng dưới, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của gia chủ

Giống như những món đồ nội thất được sử dụng trong Loft Diego, nó được thiết kế và sản xuất tại địa phương

Ở một bên của căn hộ, cửa sổ kéo dài toàn bộ không gian 2 tầng. Mặt tiền bằng kính được bảo vệ bằng cách tấm chắn nắng giúp lọc ánh sáng thông qua các cánh được điều khiển từ xa. Người dùng có thể toàn quyền kiểm soát các hiệu ứng ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn ra phía bên ngoài. Cách thiết kế chiếu sáng này giúp tăng cường phong cách kiến trúc, là nổi bật các yếu tố quan trọng nhất và cho phép người dùng tạo ra các bầu không khí khác nhau trong nhà.

Tấm chắn nắng bảo vệ mặt tiền kính

Gia chủ có thể điều chỉnh các tấm này từ xa để lấy sáng và độ thông thoáng trong nhà như mong muốn

KTS chia sẻ thêm: “Chúng tôi tin rằng thiết kế của Brazil rất mạnh mẽ, xét về chất lượng thì hầu như tất cả đều có tính thẩm mỹ vượt thời gian”. “Với tư cách là kiến trúc sư, chúng tôi tin rằng thiết kế tốt sẽ tồn tại trong một thời gian rất dài, dài hơn bất kỳ xu hướng nào”. Và có lẽ, căn hộ Loft Diego này đã đạt được điều đó nhưng quan trọng nhất, nhu cầu của chủ nhà đã được đáp ứng.

Bản vẽ chi tiết công trình

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm