Sức hút đặc biệt bên trong ngôi nhà Perfect Storm Loft

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-10-2019, 11:19 | Khám phá - Trải nghiệm

Mọi thiết kế và sắp đặt đều hướng tới phong cách tối giản

Perfect Storm Loft vốn là một nhà kho cũ kỹ. Gia chủ yêu thích lối sống tối giản, hướng tới sự tự do và phá cách. KTS tìm cách loại bỏ những phần không gian không cần thiết nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Ngay từ khi bắt đầu cải tạo, KTS nhận thấy những bức tường sẽ chỉ làm cho không gian thêm gò bó và ngột ngạt nên quyết định hạn chế xây vách ngăn. Thay vào đó là sự nối tiếp phòng ốc một cách liền mạch gồm phòng khách, khu vực bếp và phòng tắm + phòng vệ sinh giúp tiết kiệm diện tích. Đặc biệt, một gác lửng diện tích vừa đủ cho phòng ngủ chính mà không có thêm bất cứ khu vực chức năng nào.

Toàn cảnh không gian bên trong ngôi nhà gói gọn trong một bức ảnh

Bức tường ngăn duy nhất trong căn nhà ngăn cách phòng bếp và phòng tắm

Cũng vì diện tích căn nhà khá khiêm tốn nên gia chủ lựa chọn nội thất đơn giản và hạn chế bố trí nhiều đồ đạc, thiết bị gia đình. Những món nội thất tuy rất cơ bản như bộ sofa hay tủ bếp nhưng vẫn toát lên vẻ ấm cúng, tiện nghi.

Phòng bếp bố trí khéo léo dưới gác lửng đảm bảo đủ công năng sử dụng và phù hợp với phong cách tổng thể của công trình

Các chi tiết hình học tạo nên nét độc đáo riêng cho căn hộ

Để mang đến nét cá tính và độc đáo cho Perfect Storm Loft, KTS sử dụng nhiều yếu tố hình học khi thiết kế không gian bên trong ngôi nhà. Phần trần vuông vức với cạnh tường bo tròn ẩn chứa nét đẹp riêng. Điểm nhấn là hệ thống đèn led hình tròn lạ mắt khiến cho căn hộ không một chút đơn điệu và tẻ nhạt.

Từng góc cạnh của căn nhà gợi lên vẻ đẹp hình khối

Bên cạnh đó, chi tiết nội thất lấy ý tưởng từ hình học cơ bản là những yếu tố tạo nên nét đặc trưng của căn hộ. Từ chiếc bàn trà hình vuông, chiếc ghế đơn hình trụ đến cửa ngăn cách phòng tắm cũng toát lên sự ăn ý với nhau nhưng vẫn tuân thủ phong cách đơn giản vốn có.

Gương soi cũng góp phần tôn lên không gian hình học

Cửa kính trong suốt biến hóa phòng tắm trở nên linh hoạt hơn

Cách bài trí thông minh đậm tinh thần phóng khoáng & tự do của phong cách Loft

Căn hộ có thiết kế mở hướng về phía Tây. Phòng ngủ trên tầng lửng nhìn ra phòng khách và sân thượng nhỏ giúp gia chủ dễ dàng phóng tầm mắt ra bên ngoài tận hưởng ánh sáng tự nhiên. Nhằm tận dụng tối đa ánh sáng bên ngoài, thay vì lắp đặt cửa gỗ, KTS bố trí cửa kính lớn. Nếu cần không gian riêng, rèm cửa như một lớp ngăn cách giữa không gian trong và ngoài nhà.

Nhờ có ánh sáng từ bên ngoài nên ánh sáng nhân tạo từ đèn chỉ góp phần trang trí thêm cho không gian

Gia chủ sẽ không cảm thấy ngột ngạt hay bí bách nhờ thiết kế không gian mở

Vật liệu chính áp dụng cho Perfect Storm Loft là xi măng và gia chủ cũng giữ màu nguyên bản của xi măng để tạo nên vẻ đẹp “công nghiệp” đặc trưng của phong cách Loft thế kỷ 20 cho ngôi nhà. Tuy nhiên, khác với kỹ thuật bê tông truyền thống, KTS sử dụng xi măng cốt thép thủy tinh có trọng lượng và xi măng ít hơn giúp giảm thiểu nguy hại đến người dùng.

Kệ sách gắn trên tường làm gia tăng thêm diện tích chứa đồ và tạo cảm giác không bị trống trải

Ngoài ra, chất liệu gỗ American Oak tự nhiên để ốp sàn đem lại cảm giác mộc mạc và ấm áp hơn cho căn nhà

Perfect Storm Loft là căn hộ được thiết kế có bố cục đơn giản, nghiêng về phong cách Loft ấn tượng. Sự đơn giản ấy không đồng nghĩa với nhàm chán bởi KTS chọn ra những chi tiết nội thất mang vẻ đẹp hình học tôn tạo nét cá tính mạnh cho căn nhà. Sau cùng, hướng đến môi trường sống lành mạnh, KTS không quên tập trung vào những vật liệu an toàn cho gia chủ và môi trường xung quanh.

Bản vẽ tầng trệt của Perfect Storm Loft

Bản vẽ mặt bằng tầng lửng

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm