Choáng ngợp với vẻ đẹp ngôi nhà 2 tầng kiểu Nhật

| 26-10-2019, 09:42 | Khám phá - Trải nghiệm

Choáng ngợp với vẻ đẹp ngôi nhà 2 tầng kiểu Nhật
Nằm trong khu nghỉ dưỡng ở Kỳ Sơn (Hòa Bình), biệt thự song lập có tổng chi phí đầu tư khoảng 2,1 tỷ đồng. Đây là không gian nghỉ dưỡng cuối tuần của một gia đình.
Chủ nhân nhà 2 tầng kiểu Nhật có thể thu trọn tầm mắt cảnh quan núi rừng khi đứng ở ban công nhỏ của phòng khách ở tầng trệt.
Được xây dựng trên khu đất rộng 150m2 nhưng tổng diện tích sàn của ngôi nhà chưa tới 80m2 (tầng 1 52m2, tầng 2 gác lửng nhỏ). Khoảng cách từ tầng 1 lên tầng 2 là 2,5m và chiều cao nhà khoảng 6m.
Ở vị trí thông tầng, phòng khách và khu bếp ăn được thiết kế liên thông, phân tách với không gian ngủ nghỉ bằng hệ cửa lùa kiểu Nhật. So với việc xây tường ngăn thông thường, cách bố trí này giúp tiết kiệm tối đa diện tích, đồng thời giảm chi phí xây dựng.
Bàn ăn được bố trí âm đất, chuẩn phong cách Nhật Bản, tạo cảm giác thoải mái nhất


cho người dùng bữa.
Phòng bếp gần như trống trơn khi tất cả vật dụng đều được cất gọn vào hệ tủ lưu trữ bằng gỗ dọc theo tường nhà.
Ngay sau khu bếp nấu là phòng tắm thoáng sáng với tường khung tre mộc mạc. Vách kính trong suốt phân tách rõ giữa khu tắm đúng và vệ sinh.
Điểm nhấn bắt mắt của phòng ngủ trong nhà 2 tầng kiểu Nhật là khung cửa sổ tròn lớn ngay đầu giường. Gia chủ lựa chọn thiết kế tủ gỗ âm tường nhằm tiết kiệm tối đa diện tích.
Giống như những ngôi nhà ở Nhật, phòng ngủ có cửa mở ra sân vườn xanh mát phía sau. Lối đi lát sỏi giúp massage bàn chân, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Tầng 2 ngôi nhà tựa như một gác xép nhỏ với phòng ngủ đôi, nhà vệ sinh và không gian thưởng trà, thư giãn trên chiếu tatami đậm phong cách Nhật.
Nhà 2 tầng kiểu Nhật chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ và tre nứa có sẵn tại địa phương mang đến giác thư thái, an yên cho tất cả thành viên gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm