Đỗ An - chồng người mẫu Lê Thúy dành 2 năm để thiết kế khu vườn trong nhà như “rừng nhiệt đới”

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-12-2019, 00:20 | Khám phá - Trải nghiệm

Đỗ An - chồng người mẫu Lê Thúy dành 2 năm để thiết kế khu vườn trong nhà như “rừng nhiệt đới”
Phát ghen với căn hộ “rừng nhiệt đới” của vợ chồng người mẫu Lê Thúy

Chia sẻ bức ảnh chụp không gian sống với khu vườn trong nhà đầy ấn tượng của hai vợ chồng tại Sài Gòn, Đỗ An, ông xã người mẫu Lê Thúy, dí dỏm hỏi: “Cái nhà hay cái rừng?” vì có tới hơn 50 cây xanh các loại, được đặt khéo léo trong vài chục mét vuông phòng khách. An từng nói vui rằng anh “bị bệnh nghiện sưu tầm đồ nội thất”, đi đâu cũng chỉ nghĩ có gì có thể đem được về trang trí nhà cửa.

Đỗ An chia sẻ, anh được bố mẹ truyền tình yêu thiên nhiên từ nhỏ và khi còn đi học ở bang California (Mỹ), anh thường lui tới các vườn ươm trong vùng để học cách trồng trọt, chăm sóc cây cảnh. Thỉnh thoảng, anh lên mạng cập nhật xu hướng trồng cây và nội thất mới... Từ đó, niềm đam mê trang trí, làm đẹp nhà cửa cứ lớn dần trong An.

Đỗ An tự lên ý tưởng nội thất cho căn chung cư 120m2 và mất 2 năm để thiết kế xong khu vườn trong nhà như “rừng nhiệt đới”. Anh cho biết, vợ chồng chỉ chọn trồng những cây ít cần nắng, cây có tác dụng thanh lọc không khí và giữ ẩm vì Lê Thúy không hứng thú với cây cối, cũng khá bận rộn để có thể chăm sóc cây.

Toàn bộ không gian căn hộ của hai vợ chồng được phân chia theo phong cách mở hiện đại. Đỗ An tuân theo cách bài trí cây xanh, bể thủy sinh kiểu nhiệt đới trong nhà (indoor tropical), áp dụng phương thức trồng cây mới của Nhật Bản là Kokedama - trồng cây bằng rêu, không dùng đất, và Hydroponics cho xương rồng - dùng nước, không dùng đất.

Khoảng 50 cây trong “khu rừng” thuộc các giống xương rồng lớn, cây không khí, trầu bà thanh xuân, cây bắt muỗi. Cây sừng hươu và ổ rồng là 2 loại cây được bố trí nhiều nhất trong vườn. Được biết, những giống cây này được An đem về từ Thái Lan hoặc đi khắp Sài Gòn tìm kiếm. Một khi đã mê loại cây nào đó, An hạ quyết tâm phải tìm được cây ưng ý mới đem về cho khu vườn trong nhà tâm huyết của mình.

Trong đó, những cây dễ trồng theo An là xương rồng. Anh chọn cách trồng và chăm sóc bằng nước để tiết kiệm thời gian vì chỉ cần thay nước mỗi tuần. Và các cây “khó tính” hơn thuộc nhóm cây bắt ruồi, muỗi; cần canh muỗi và ánh sáng kỹ lưỡng.

Cây sừng hươu Platycerium này được mua tại Thái Lan mà theo Đỗ An là hiện chưa có trên thị trường Việt Nam.

Một góc phòng là nơi trưng bày những cây thanh lọc không khí.

Cây sừng hươu nhỏ.

Đỗ An cho biết, việc trồng cây trên tầng cao thật ra không bất tiện như nhiều người nghĩ. Ngược lại, lợi thế lớn nhất ở đây là rất ít sâu bệnh gây hại cho cây cảnh.

Tuy vậy, An chia sẻ anh cũng từng thất bại nhiều lần trước khi thiết kế thành công mảnh vườn trong nhà độc đáo như hiện tại. “Tại mình muốn nghiên cứu cách trồng mới, có phần hơi trái với tự nhiên nên phải kiên nhẫn và học hỏi thường xuyên. Như cách trồng xương rồng bằng nước đòi hỏi phải canh đúng độ cao của nước, khoảng cách từ nước tới cây. Mình từng làm hỏng rất nhiều cây mới thành công được”, ông xã Lê Thúy chia sẻ.

“Tổ hợp” cây bắt ruồi muỗi thu hút các vị khách đến nhà chơi bởi màu sắc rực rỡ và sự kỳ công của chủ nhà trong cách bài trí.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm