Bật mí cách sắp xếp đồ nội thất vừa khít phòng ngủ nhỏ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-05-2020, 03:48 | Nhà đẹp

Tại các thành phố lớn, việc sở hữu phòng ngủ rộng không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bố trí đồ nội thất vừa khít với phòng ngủ của mình với những gợi ý dưới đây.


Đối với nhiều người, phòng ngủ là không gian quan trọng bậc nhất trong mỗi căn nhà. Họ không tiếc đầu tư thời gian, công sức sắm sửa đồ đạc nhằm sở hữu một phòng ngủ tiện nghi, thoải mái nhất có thể. Tuy nhiên, với những phòng ngủ diện tích nhỏ, không thể “nhồi nhét” tất cả mọi thứ bạn thích vào khoảng không gian khiêm tốn này. Mỗi món đồ nội thất đặt vào phòng ngủ nhỏ cần có sự tính toán sao cho hợp lý. Với những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ thấy phòng ngủ nhỏ vẫn có thể gọn gàng, thoải mái không kém gì phòng ngủ lớn, chỉ cần bạn biết cách!

Tính toán kích thước đồ nội thất lớn

Điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu lên kế hoạch mua sắm nội thất cho phòng ngủ nhỏ là xác định và tính toán kích thước những món đồ nội thất lớn trước, bao gồm giường, tủ quần áo, bàn ghế. Hãy đo đạc kích thước khu vực bạn dự định đặt mỗi món đồ nội thất, ghi lại thông tin để tiện tham khảo khi đi mua sắm. Nếu ưng ý một thiết kế nào đó nhưng kích cỡ không phù hợp, bạn cũng có thể cân nhắc đặt làm riêng theo kích cỡ mong muốn.

Ưu tiên giường

Giường thường là đồ nội thất lớn nhất, chiếm nhiều không gian nhất trong phòng ngủ. Do vậy, khi sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ nhỏ, bạn cần xem xét vị trí đặt giường trước tiên. Một khi xác định được vị trí kê giường phù hợp, việc sắp xếp phần còn lại của phòng ngủ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Các chuyên gia thiết kế nội thất khuyên bạn nên kê giường sát vào bức tường đối diện với lối vào phòng. Nếu phòng còn đủ rộng, hãy kê giường ở vị trí trung tâm của bức tường dễ nhìn thấy nhất trong phòng. Bạn cũng cần đảm bảo có đủ không gian bên cạnh giường để việc di chuyển ra vào được thuận tiện.  

Tối ưu hóa không gian 

Bật mí cách sắp xếp đồ nội thất vừa khít phòng ngủ nhỏ

Sau giường, tủ quần áo là món đồ nội thất chiếm nhiều không gian tiếp theo trong phòng ngủ. Để tối ưu hóa không gian, bạn có thể tính phương án kết hợp giường và tủ quần áo với những thiết kế nội thất thông minh rất đa dạng trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ có nhiều chỗ đựng đồ hơn mà không gian phòng ngủ vẫn gọn gàng, ngăn nắp. 

Sắp xếp nội thất nhỏ

Khi giường và tủ quần áo đã “yên vị” trong phòng, giờ là lúc bạn tập trung vào các vật dụng nhỏ hơn như tủ đầu giường, ghế, các loại kệ, giá. Hãy cố gắng sắp xếp chúng sao cho vừa vặn với các khoảng trống còn lại sau khi kê giường, tủ quần áo. Không nên để lại những “góc chết” gây lãng phí không gian. 

Mỗi lần sắp xếp lại nội thất phòng ngủ, bạn hãy xem xét loại bỏ những vật dụng không cần thiết hoặc ít sử dụng để tiết kiệm thêm không gian, giúp phòng thông thoáng hơn.

Mô phỏng thói quen sinh hoạt hàng ngày

Khi mọi đồ vật đã được đặt vào vị trí bạn muốn, hãy thử di chuyển quanh phòng, mô phỏng các thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn để kiểm tra xem bạn bố trí đã hợp lý hay chưa. Ví dụ, bạn vào phòng, thử bước lên giường, nằm xuống rồi thức dậy, thử với tay lấy đồ, mở các ngăn kéo và tủ quần áo,… xem có gì vướng víu, bất tiện không. Nếu cứ liên tục va chạm vào thứ gì đó khi di chuyển, có thể bạn sẽ cần phải sắp xếp lại đồ đạc một lần nữa để sinh hoạt hàng ngày được thuận tiện hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm