Biến không gian sống thành thiên đường với món đồ nội thất đơn giản

| 8-05-2020, 04:37 | Nhà đẹp

Chúng ta hoàn toàn có thể khiến ngôi nhà trở thành thiên đường sống khi kết hợp những món đồ nội thất đơn giản với trí tưởng tượng phong phú.

Vậy chúng ta có thể làm gì để biến ngôi nhà thành tổ ấm thực thụ mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí sắm sửa?

Dùng ruy băng thay cho vành khuyên treo rèm

Biến không gian sống thành thiên đường với món đồ nội thất đơn giản
Chỉnh trang lại khung cửa sổ với những dải ruy băng màu sắc như trên đây. Không gian trông thật tươi mới, thoáng đãng và kích thích trí tưởng tượng phải không?


Thêm đường viền cho rèm cửa
 

Bộ rèm trơn một màu khá đơn điệu và mang đến cảm giác buồn tẻ. Bạn có thể nâng cấp diện mạo rèm cửa mà không cần phải tốn tiền mua mới bằng cách may thêm đường viền rèm. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần hạ tấm rèm cũ xống, là thẳng mép ngoài rèm và may thêm những quả cầu len màu sắc bắt mắt.


Trang trí chậu cây
 

Nếu đã mất công làm mới khung cửa sổ, tại sao không làm điều tương tự cho các chậu hoa đặt trên bệ cửa sổ? Chỉ với một vài chậu hoa màu trơn, thêm một chút sơn cộng với trí tưởng tượng của bạn là đủ.


Trang trí đèn ngủ
 

Chỉ với một cây bút dạ cùng sự kiên nhẫn, chiếc đèn ngủ đơn điệu thường ngày đã biến thành một tác phẩm nghệ thuật thực thụ trong phòng.
Bạn cũng có thể che giấu phần chân đèn xấu xí với những cành cây đơn giản như trên đây.


Đồng hồ handmade
 

Tự làm đồng hồ trang trí nhà giống như những chiếc đồng hồ đắt đỏ được bày bán trong các cửa hàng bán đồ trang trí với vài giờ đồng hồ. Cách làm không khó như bạn tưởng đâu.


Quầy bar mini từ tủ đồ cũ
 

Nếu vẫn muốn giữ lại chiếc tủ đồ cũ kỹ nhưng chứa nhiều kỷ niệm, hãy tạo ra mục đích tồn tại thiết thực hơn cho nó bằng cách biến tủ đồ cũ thành quầy bar mini hiện đại, mang chất riêng của bạn. Bạn có thể bày đồ ăn vặt, nước ngọt chứ không nhất thiết phải trưng bày rượu hay đồ uống có cồn ở đây. 


Kệ góc
 

Có lẽ bếp luôn là nơi thiếu hụt không gian trong nhà bởi chúng ta cất giữ quá nhiều đồ đạc ở đây. Đó là lý do vì sao thay vì sử dụng các hệ tủ lớn, bạn có thể chuyển sang kiểu kệ góc thông thoáng hơn.


Tự làm kệ đựng gia vị
 

Chúng ta vẫn biết rằng bếp là nơi chật chội, xét kể cả không gian thao tác lẫn không gian lưu trữ. Bạn có thể tự mình giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng bằng cách lắp thêm kệ đựng gia vị.


Tận dụng cánh cửa tủ
 

Phần phía trong của tủ bếp có thể được tận dụng để lưu trữ đồ đạc.


Giá treo tạp chí
 

Mặt bên của tủ đồ thường bị bỏ trống, vậy tại sao không biến nó trở nên hữu dụng hơn bằng cách gắn vào đó một chiếc giá treo tạp chí? Với thiết kế đơn giản, thiết thực, nó cho phép bạn đặt những cuốn tạp chí, sách nấu ăn ngay trong tầm tay. 


Trang trí cửa nhà với tranh canvas
 

Với một mảnh vải in hoa văn cùng keo dán và cánh cửa nhàm chán thường ngày sẽ biến thành một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.


Thảm lối vào bắt mắt
 

Thảm lối vào có thể trở nên ấn tượng hơn - chỉ cần sơn những đường kẻ ươi sáng, độc đáo lên đó.


Tự làm thảm phòng tắm từ vật liệu tự nhiên
 

Nút bần là vật liệu tự nhiên rất dễ khô và không hấp thụ nhiệt. Bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái khi đặt chân trên một tấm thảm làm từ nút bần.


Tấm treo tường độc đáo
 

Những vật dụng nhỏ xinh như bưu thiếp cũ hay nút bần là lựa chọn hoàn hảo để trang trí các mảng tường trống trải. Một tấm treo tường làm từ nút bần còn được dùng để ghim giấy nhớ hay những bức ảnh kỷ niệm.


Tự làm triển lãm ảnh thu nhỏ
 

Cảm giác lật giở từng bức ảnh trong album rất tuyệt vời nhưng có những bức ảnh bạn muốn xem đi xem lại nhiều lần. Lúc này, những bức ảnh đầy ắp kỷ niệm sẽ trở thành một chi tiết tuyệt vời trong trang trí nội thất.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm