Chiêm ngưỡng ngôi nhà hạnh phúc tại Hạ Long

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-04-2020, 08:20 | Nhà đẹp

[Quảng Ninh] Toàn bộ công trình được thiết kế mở để lấy được không khí trong lành từ biển. Ngoại trừ không gian riêng tư, mọi thứ trong nhà đều được kết nối, liên kết chặt chẽ.



Nhóm kiến trúc sử của Toob Studio đặt tên cho công trình là Nhà Hạ Long bởi ngôi nhà được xây dựng tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Nhà có diện tích 300 m2, cách bờ biển 1 km.


Chiêm ngưỡng ngôi nhà hạnh phúc tại Hạ Long

Phối cảnh công trình.



Toàn bộ công trình được thiết kế mở để lấy được không khí trong lành từ biển. Ngoại trừ không gian riêng tư, mọi thứ trong nhà đều được kết nối, liên kết chặt chẽ.



Với lối thiết kế này, người vợ dọn dẹp ở sân trước có thể dễ dàng nói chuyện với người chồng đang làm vườn ở sân sau. Trẻ em chơi trên lầu có thể nhìn thấy cha mẹ bất cứ lúc nào chúng muốn.

 



Tầng 1 gồm sân trước và sân sau, phòng khách, giếng trời và gian bếp rộng. Mặt sàn gian bếp được xây cao hơn các khu vực còn lại.



Tầng 2 có 1 phòng ngủ, phòng làm việc và phòng sinh hoạt chung. Giếng trời và cầu thang nằm ở vị trí trung tâm đem lại cảm giác thoáng mát cho cả không gian.



Cầu thang ở tầng 2 dẫn lên một lối đi thông suốt ở tầng 3. Lối đi này nằm dọc theo thiết kế ngôi nhà, kết nối toàn bộ không gian ở tầng trên cùng, tạo ra mạch nối liền giữa các căn phòng.



Khu vực này là nơi đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Lối đi nhỏ giống với một con đường bằng gỗ, kết nối 2 phòng ngủ, phòng vệ sinh, logia và phòng thờ với nhau.



2 ô cửa kính đối xứng trên mái nhà giúp ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng.

 



Các bức tường kính giúp kết nối các không gian sinh hoạt chung lại với nhau. Tuy nhiên, các phòng ngủ vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.




Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm