Phòng trẻ em có thêm không gian nhờ thiết kế giật cấp tận dụng diện tích

| 21-03-2020, 15:15 | Nhà đẹp / Nội thất

Khi căn phòng của bé có diện tích hạn chế, hoặc khi bạn muốn tạo khoảng rộng rãi cho những chức năng khác. Không gian phòng của bé sẽ được tăng thêm diện tích sử dụng, tạo điểm nhấn ấn tượng nhờ khéo léo sử dụng thiết kế giật cấp. 



Tạo không gian liên hoàn, tích hợp đồ nội thất đa năng thường được ứng dụng trong các thiết kế giật cấp của phòng bé.

Bạn có biết tại sao các kiến trúc sư thường lựa chọn giải pháp thiết kế giật cấp trong phòng của bé? Đơn giản là bởi giải pháp này giúp vẻ đẹp tổng thể của căn phòng được hài hòa hơn, tận dụng tối đa diện tích căn phòng. Và quan trọng hơn, giật cấp cũng cũng giúp đưa thêm những thiết kế thông minh, đa năng và tiện ích, tạo cảm giác thoải mái nhất cho trẻ khi sử dụng.



Bé sẽ rất yêu không gian riêng tư của mình nếu phần diện tích sàn luôn thoáng gọn nhờ thiết kế “dồn” tất cả chức năng cần thiết vào một góc.


Phòng trẻ em có thêm không gian nhờ thiết kế giật cấp tận dụng diện tích

Khu vực giật cấp có thể được chọn làm nơi thư giãn, khu vực vui chơi, học tập nếu được thiết kế cạnh cửa sổ, giúp con của bạn có thể thoải mái sử dụng không gian trong phòng ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Phòng trẻ em không chỉ là chốn riêng tư để cho bé nghỉ ngơi thư giãn mà còn phải là một không gian lý tưởng để bé phát triển hoàn thiện nhân cách. Đây là nơi trẻ có thể vui đùa thỏa thích nhằm khám phá thế giới để tăng cường sự hiểu biết về cuộc sống, kích thích các hoạt động của não bộ và sự tập trung trong học tập.



Không gian giật cấp được thiết kế theo phong cách Nhật, đơn giản nhưng tối ưu hóa được chức năng và nhu cầu sử dụng.



Thiết kế phần sàn giật cấp, ba mẹ có thể bố trí khu vực nghỉ ngơi phía trên cho con như một căn phòng riêng biệt. Phần dưới có thể sử dụng để cất đồ đạc.



Giường của bé được bố trí phía trên cùng của sàn giật cấp kèm theo kệ sách. Phía dưới được thiết kế nhiều ngăn để phân loại đồ đạc giúp căn phòng ngăn nắp hơn.



Phần sàn giật cấp của không gian có diện tích nhỏ có thể được sử dụng để bố trí khu vực vui chơi và học tập cho bé.



Với trần có chiều cao tương đối, việc sử dụng sàn giật cấp, bố trí khu vực ngủ nghỉ và thư giãn phía trên sàn luôn tạo ấn tượng đẹp mắt cho căn phòng.



Một phần giật cấp ở cửa sổ có thể được sử dụng với chức năng nghỉ ngơi, đọc sách hàng ngày cho bé.



Khi không gian có diện tích nhỏ, bạn vẫn có thể thiết kế sàn giật cấp giúp bé có thêm khu vực vui chơi, tách biệt với nơi nghỉ ngơi phía dưới sàn.



Giường được đẩy gọn vào phía dưới sàn tạo không gian hoạt động thoải mái khi chưa có nhu cầu nghỉ ngơi.



Một không gian có thể được sử dụng với nhiều chức năng và vẫn có được khoảng sàn rộng thoáng giúp căn phòng đẹp mắt và thoải mái hơn khi sử dụng.



Thêm một chút biến tấu, trang trí với lưới, tường ốp gỗ để góc nhỏ giật cấp trong phòng bé trở thành điểm nhấn thu hút.



Phần sàn giật cấp có thể sử dụng để tạo góc nghỉ ngơi, phía dưới được “quy hoạch” để tạo góc học tập và nơi đựng đồ, diện tích căn phòng dù nhỏ cũng không còn là vấn đề quan trọng.

Thiết kế nhà giật cấp giúp ngăn cách không gian các phòng cũng như phân chia không gian trong phòng một cách thông minh làm cho ngôi nhà trông thoáng đãng và rộng rãi hơn so với việc tạo bức ngăn vách bằng tường gạch bê tông. Đặc biệt là phòng trẻ em, không gian mở được tận dụng triệt để và sáng tạo cho trẻ nơi vui chơi, học tập thông thoáng và hài hòa.

Bài viết: Nguyễn Quân

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm