Nhà đẹp hơn vì được trang trí bằng những món đồ handmade lạ mà quen

| 21-03-2020, 13:25 | Nhà đẹp / Nội thất

Sử dụng những vật liệu cũ để biến chúng thành những món đồ trang trí đẹp mặt trong nhà vẫn luôn thu hút những bạn trẻ yêu thích làm đồ handmade. Đó là những món đồ chuẩn tiêu chí: đep – độc – lạ mà chỉ mình bạn có. 

Chiếc ghế từ vali

Vali, giương, hòm nếu đã cũ và bạn không còn sử dụng, hãy biến chúng thành chiếc ghế nệm êm ái như hình minh họa bên dưới đây. Chính vẻ cũ kĩ, hoài cổ thậm chí là những vết trầy xước, bạc màu trên món đồ sẽ là ưu điểm tự nhiên mang đến vẻ đẹp vintage cho căn nhà của bạn.


Nhà đẹp hơn vì được trang trí bằng những món đồ handmade lạ mà quen

Kệ để đồ mini từ ống nước

Những chiếc ống nước, cút nối cùng tấm gỗ nhỏ sẽ giúp bạn có được một chiếc kệ để đồ gọn gàng, bắt mắt ngay trong phòng khách. Một góc nhỏ cá tính với món đồ tái chế tạo cho bạn sự thú vị khi sử dụng và thấy tự hào khi chúng hiện diện trong căn nhà của mình. Đơn giản vì đó là thành quả, công sức và sự sáng tạo của riêng bạn.


Giá treo tranh từ sợi len

Chiếc giá treo tranh lạ mắt được sáng tạo từ những sợi len sẽ là gợi ý tuyệt vời cho góc bàn làm việc của bạn tại nhà. Đó sẽ là nơi treo tranh, ảnh, giấy nhắc việc vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, sợi len sẽ giúp bạn dễ dàng tạo hình với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, bạn sẽ có được món đồ trang trí thể hiện tính cách riêng của mình.


Giá treo đồ tiện ích

Sử dụng ống nước, dây thừng và gỗ để tạo ra chiếc giá treo tiện ích trong căn nhà của bạn chỉ trong nháy mắt. Với ý tưởng này, bạn có thể ứng dụng trong nhiều không gian phòng như: phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách hay phòng tắm. Đó là những nơi cần sử dụng không gian lưu trữ và giá treo là gợi ý tuyệt vời cho những món đồ thường hay sử dụng.


Giá treo khăn từ chiếc thang cũ

Từ chiếc thang tre không còn sử dụng, bạn có thể để nguyên hoặc tái chế một chút để biến chúng thành một chiếc giá treo độc đáo như hình bên dưới. Không gian căn nhà của bạn sẽ khác biệt và gây ân tượng cho bất kì vị khách nào ghé chân.


Cuốn lịch “cổ đại”

Khá thú vị khi bạn có cách xem lịch độc đáo hơn thông thường bằng cuốn lịch gỗ. Bạn chỉ cần sử dụng vài chiếc đinh nhỏ là có thể tạo nên cuốn lịch với một hàng chỉ thứ, một hàng chỉ ngày và chỉ tháng. Cuốn lịch “muốn” bạn phải “chăm chỉ” hơn để có thể biết ngày tháng chính xác. Đó là một món đồ trang trí rất thú vị và khác lạ cho căn nhà của bạn.


Giá treo khăn bằng ống nước

Vẫn sử dụng chiếc ống nước bằng kim loại và một tấm gỗ bạn đã có ngay một chiếc giá treo khăn độc đáo như thế này. Bạn nên sử dụng sơn màu đồng để khiến giá treo của mình trở nên hiện đại và bắt mắt hơn.


Chiếc ghế treo 

Với năm thanh gỗ, một cuộn dây thừng và một tấm vải bạt là bạn đã có thể tạo nên chiếc ghế treo thư giãn ngồi đọc sách, tán chuyện. Chiếc ghế đung đưa này được lấy cảm hứng từ những chiếc võng lắc ngày xưa với thiết kế tự chế lạ mắt.


Những món đồ handmade luôn khiến không gian sống nhà bạn thêm sinh động và bắt mắt. Đồng thời chúng còn giúp bạn tận dụng được tối đa các món đồ đã cũ hoặc lâu ngày không dùng tới một cách hiệu quả nhất.

 Bài viết: Phạm Anh

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm