Mang lại sự hứng thú và tiện ích cho thiên thần nhỏ của bạn từ nội thất đa năng

| 21-03-2020, 12:20 | Nhà đẹp / Nội thất

Căn phòng dành cho con yêu của bạn sẽ trở nên xinh đẹp, tiện ích và thu hút hơn nhờ bạn khéo léo sử dụng nội thất đa năng đấy.

 Bàn học đa năng khiến việc học trở nên hấp dẫn hơn 

1.    Bàn học kết hợp với khu vui chơi

Tại sao lại không nhỉ? Bản chất của các bé ở độ tuổi từ 6 – 10 tuổi là ưa thích hoạt động vui chơi. Do đó, bạn có thể chọn cho con mình một chiếc bàn học đặc biệt vừa có chức năng để học và vừa có thể vui chơi. Đây là một phương pháp hay để kích thích sự phát triển của bé trong giai đoạn này, khuyến khích bé học mà chơi, chơi mà học. Con bạn sẽ không còn cảm thấy việc học là nhàm chán nữa và thích thú khi ngồi vào bàn học. 


Học tập sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều nhờ những chiếc bàn học đa năng như thế này

Bàn học đa năng thường được trang bị thêm ngăn kéo và giá sách để bé sắp xếp sách vở, đồ dùng, đồ chơi của mình. Điều này khiến bé phải có ý thức giữ gìn sự ngăn nắp cho góc học tập và khu vui chơi. Vậy là bạn sẽ không phải tốn công ép bé ngồi vào bàn học mà vẫn rèn luyện được cho trẻ tính tự giác và ngăn nắp hơn.

Bút màu, đất sét hay giấy màu là những thứ khá hay mà bạn có thể sắp xếp trong ngăn tủ. Các bé sẽ cảm thấy đó là góc rất riêng tư và tự do phát triển sở thích cá nhân. 

2.    Bàn học kết hợp với tủ để đồ và gương soi


Mang lại sự hứng thú và tiện ích cho thiên thần nhỏ của bạn từ nội thất đa năng

Chiếc gương soi xinh xắn dành cho góc học tập của các bé gái

Bạn đừng lo con mình sẽ mất tập trung khi học tập. Một chiếc gương soi xinh xắn là một điều mà những bé gái rất thích. Các bé cũng có thể tự điều chỉnh tư thế ngồi học, cảm thấy vui thích và hứng thú hơn trong việc học tập. 

Tủ để đồ đặt sát bên bàn học giúp bé cảm thấy tiện lợi hơn khi tìm hay lựa chọn những vật dụng cần thiết khi học. Hãy khuyến khích con bạn tự trang trí góc học tập hay tủ đề đồ theo ý thích của mình và bạn là người trợ giúp đắc lực. Chắc chắn con yêu của bạn sẽ muốn ngồi vào bàn học ngay lập tức. 

3.    Bàn học kết hợp với kệ sách


Bàn học kết hợp với kệ sách là một lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích cho căn phòng của bé. Đây là nơi các bé lưu giữ sách vở, tài liệu học tập hay những cuốn truyện tranh ưu thích. 

Bàn học ngăn đôi bằng một kệ sách được trang trí xinh xắn là một cách để phân chia không gian học tập. Với kiểu bàn học này, bạn sẽ dễ dàng phân chia không gian học tập của các bé mà vẫn dễ dàng hỗ trợ khi con cần sự trợ giúp. 


Giường sẽ không chỉ là nơi để ngủ 

1.    Giường ngủ kết hợp với bàn học


Bạn không nên lo ngại đến vấn đề an toàn của bé khi phải leo trèo lên những chiếc giường tầng như thế này, bởi biết đâu đó lại là một việc mà con bạn rất yêu thích, đặc biệt là những bé trai. Bàn học được bố trí ngay dưới giường ngủ kết hợp kệ để sách độc đáo tạo nên một điểm nhấn khá khác biệt cho căn phòng. 


Với những mẫu giường ngủ kết hợp bàn học, bạn còn có thể tận dụng không gian bên dưới giường thành nơi lưu trữ đồ dùng của bé. Không chỉ sử dụng cho những căn hộ nhỏ hẹp mà cả những căn hộ có diện tích lớn hơn. Giúp cho bé có không gian thoải mái để học tập và vui chơi thay vì đặt nhiều tủ đựng đồ đạc trong phòng. 

2.    Giường ngủ kết hợp với khu vui chơi


Không cần quá mất công và cầu kì, căn phòng được trang trí theo chủ đề đại dương như trên là một chủ đề mà bạn có thể tham khảo. Giường ngủ được thiết kế như một chiếc thuyền giữa đại dương mênh mông, bao la. Tầng 1 là nơi để ngủ và một phần không gian chơi cho bé với mũi neo và chú cá heo màu xanh dương xinh xắn. Tầng 2 có thể là không gian lưu trữ đồ chơi hoặc bé có thể chơi những trò chơi ưa thích. 


Căn phòng ngập tràn màu sắc cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những bé cá tính. Màu sắc kết hợp cùng với những họa tiết và đồ trang trí ngỗ nghĩnh tạo nên không gian độc đáo và khác lạ cho căn phòng của bé. Phòng riêng của bé sẽ không chỉ là nơi để ngủ, mà còn là nơi để bé học tập, vui chơi và thỏa sức sáng tạo trong thế giới của riêng mình. 

Ảnh: Sưu tầm

Bài viết: Quỳnh Nga

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm