Quá ấn tượng với bức tường vẽ nhà người ta

| 21-03-2020, 12:18 | Nhà đẹp / Nội thất

Một trong những cách trang trí tường chưa bao giờ hết ấn tượng là vẽ tranh bích họa. Chúng mang đến cảm xúc mạnh mẽ cho người thưởng thức và thêm sinh khí mới cho toàn bộ gian phòng.

Tranh tường ra đời từ những nét vẽ nguệch ngoạc trên những bức tường đá trong hang động của người tiền sử. Đến nay, nghệ thuật vẽ tranh tường đã trở thành biểu tượng của các nghệ sĩ đường phố, là công cụ truyền tải lý tưởng, hi vọng, các vấn đề của thế giới đang diễn ra. Dù cho vẽ tranh tường mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc như thế, nhưng trong kiến trúc nhà ở, những bức tranh tường lại mang một ý nghĩa nhẹ nhàng hơn, đó là tính mỹ thuật cho ngôi nhà. 


Quá ấn tượng với bức tường vẽ nhà người ta

Chỉ với sơn dầu hoặc màu nước acrylic, các bức tranh tường hiện ra ấn tượng và độc đáo theo gu thẩm mỹ của từng gia chủ. Mang đến “hồn sống” cho căn phòng, tranh vẽ tường còn độc đáo để thay thế sơn tường cũng như giấy gián tường trong những không gian đặc biệt cần ấn tượng như phòng khách. 


Sự chơi đùa của màu sắc

Kể từ khi loại hình vẽ tranh trên tường xuất hiện, nó đã tạo nên một trào lưu trang trí nội thất mới và được người người dùng yêu thích sử dụng.


Căn phòng ngủ thú vị cho nàng công chúa nhỏ

Tranh vẽ tường có ưu điểm lớn về màu sắc, sự độc đáo, khác lạ và độ bền cao. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của chúng chính là giá thành thi công đắt và phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của nghệ sĩ. Những người họa sĩ vẽ tranh tường phải rất cẩn thận và tỉ mỉ bởi họ phải vẽ trực tiếp lên mặt tường và chỉ một sai sót nhỏ là có thể làm hỏng cả bức tường. 


Sắc màu của mùa xuân


Nét vẽ nghệ thuật cho gian phòng thêm sinh động


Bất cứ khi nào bạn cũng có thể nhìn ngắm ánh hoàng hôn


Tường ố màu


Phong cách vẽ tranh hiện đại


Biển xanh


Khu rừng bí ẩn 


Căn phòng giữa núi rừng


Bạn đang nắm giữ bí mật của những chòm sao trong chính căn phòng của mình


Những bức tường vẽ bằng sơn dầu đẹp đến ngẩn ngơ – ngơ ngẩn

Các mẫu vẽ tranh tường rất đa dạng và độc đáo. Đó có thể là khung cảnh thiên nhiên, cây hoa, động vật, những bức tranh nghệ thuật thời kì phục hưng hay những bức tranh nghệ thuật hiện đại, trừu tượng… Ngoài việc vẽ tranh thông thường, vẽ tranh tường còn có dạng tranh trên vải canvas, đắp tường, tranh phù điêu. Để thực hiện những bức tranh như vậy, khâu chuẩn bị bề mặt sẽ được đắp thêm các vật liệu như vải, thạch cao, xi măng, gỗ, đá… Việc vẽ trên những bề mặt như vậy sẽ mang đến một sự mới lạ và thú vị riêng.


Đăp thạch cao và tô màu trên những vật liệu đắp thật sự khó khăn hơn rất nhiều.


Còn gì thú vị bằng một bức tranh mà có thể sờ và chạm vào như thật.


Những bức tranh vẽ đắp tường mang lại cảm giác sống động hơn cho không gian nhà

Việc làm mới không gian nhà đang được rất nhiều người quan tâm. Vẽ tranh tường sẽ tạo nên sự khác biệt so với những cách trang trí nhà thông thường. Vì đòi hỏi tính nghệ thuật cao nên nếu không muốn bức tường của mình “thất bại”, bạn hãy lựa chọn thật kĩ đối tác thi công cho mình. Hiện nay giá vẽ tranh tường giao động từ 120.000 – trên 5.000.000 đồng/m2. Bạn hãy lựa chọn mẫu và cách vẽ tranh phù hợp với mục đích của mình bạn nhé. 

 Bài viết: Đặng Vi Anh

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm