Phong cách Pop – Art

| 21-03-2020, 11:01 | Nhà đẹp / Nội thất

Pop Art và Tối Giản/Minimalism được coi là một trong những phong trào nghệ thuật xuất hiện sớm nhất của kỷ nguyên hiện đại. Pop Art có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới đồ họa, thời trang và thiết kế không gian nội thất. 


Căn nhà thiết kế nội thất theo phong cách Pop Art luôn có màu sắc sặc sỡ

Là một phong trào nghệ thuật thị giác nổi lên vào thời đại công nghiệp những năm 1950 tại Anh và Mỹ, Pop Art là hình thức nghệ thuật phản ánh hiện thực vật chất trong cuộc sống hàng ngày của đại chúng mà nguồn cảm hứng được tìm thấy trên: sản phẩm tiêu dùng, truyền thông quảng cáo, phim ảnh, hoạt họa, biểu tượng vv…


Phong cách Pop – Art

Một Pop Art hoạt hình nổi tiếng: “Gia đình Simson” tuổi thơ của một thế hệ học sinh toàn thế giới.

Những đặc điểm chính của phong cách nghệ thuật Pop Art là: đối tượng dễ nhận biết, chịu ảnh hưởng của tranh ảnh báo chí hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng; dạng hình ảnh phẳng phân chia theo mảng; ngôn ngữ hình ảnh trẻ trung có cách thể hiện táo bạo; màu sắc rất rực rỡ, tương phản mạnh, chủ yếu là vàng, đỏ và xanh dương.


Nữ diễn viên Marilyn Monroe là hình tượng Pop Art bất hủ của mọi thời đại

Hình ảnh mà Pop Art sử dụng đôi khi ưa chuộng các yếu tố tầm thường hay các yếu tố hào nhoáng nhưng không có giá trị thực sự, thường thông qua sự châm biếm hài hước.Phong cách của Pop Art được xây dựng trên cả nghệ thuật trừu tượng (ẩn dụ, châm biếm) và phong cách quảng cáo thương mại. Ý tưởng cơ bản đằng sau nghệ thuật Pop Art là tạo ra một hình thức nghệ thuật có thể thấy ngay lập tức về ý nghĩa chứa đựng ở đó.


Vàng, xanh dương là những màu sắc chủ đạo của nghệ thuật Pop Art

Những căn hộ mang phong cách Pop Art thường là những căn hộ mang màu sắc sặc sỡ và rất vui mắt. Phong cách Pop Art được thể hiện qua các chi tiết trang trí như rèm cửa, sàn nhà, sơn tường hay những tấm ảnh lớn treo trong phòng. Không cần quá nhiều chi tiết và cầu kì, linh hồn của nghệ thuật đại chúng cũng được truyền tải mạnh mẽ và đầy sức sống. 


Chỉ bằng một bức hình, căn phòng đã hoàn toàn mang hơi thở phong cách nghệ thuật đại chúng

Đi cùng với những chi tiết được sử dụng để trang trí cho không gian nhà như thế, đồ nội thất cũng cần được thiết kế sao cho hợp tông với nhau. Mọi thứ cần bắt màu, bắt sáng và được tính toán trước khi sắp đặt. 



Thiết kế tổng thể những căn nhà mang phong cách Pop Art đầy ấn tượng

Những căn nhà mang phong cách trang trí Pop Art thường được lựa chọn bởi các bạn trẻ, những người năng động, ưa màu sắc và sự sôi nổi. 


Pop Art quảng cáo được thể hiện không chỉ trên đường phố mà còn trong nội thất nhà ở.


Mọi màu sắc trong căn nhà được bắt tông phù hợp tạo nên một không gian sống thú vị.



  
(Theo nguồn: Design)

Bài viết: Đặng Vi Anh

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm