10 lỗi bài trí có thể phá hỏng cả phòng tắm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-03-2020, 02:05 | Nhà đẹp

Là một trong những không gian cơ bản phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình nhưng phòng tắm lại chỉ chiếm một diện tích khiêm tốn trong nhà. Vì lẽ đó, nhiều gia đình thường đánh giá thấp tầm quan trọng của không gian này mà không biết rằng những sai lầm khi bài trí phòng tắm có thể tạo ra trải nghiệm không thoải mái trong suốt quá trình sử dụng.

Thống kê cho thấy, trung bình con người dành khoảng 1 giờ 42 phút mỗi ngày trong phòng tắm/phòng vệ sinh, tương đương với khoảng 92 ngày trong suốt cuộc đời. Vì lẽ đó, ai chẳng muốn phòng tắm nhà mình thật ấm cúng và chào đón. Thật không may, có rất nhiều thứ có thể phá hỏng trải nghiệm của chúng ta trong phòng tắm, biến nó thành không gian mà bạn chỉ muốn giấu nhẹm đi khỏi tầm mắt.

Rèm tắm nhựa

Theo các nhà thiết kế, gia chủ thường gặp phải nhiều vấn đề phiền toái với rèm tắm: kiểu dáng không phù hợp, họa tiết xấu xí… Đặc biệt, rèm tắm làm bằng nhựa trông khá rẻ tiền, sẽ làm giảm giá trị của cả căn phòng. Rèm tắm làm từ chất liệu vải nilon hoặc vải chống thấm sẽ là lựa chọn tốt hơn cả.

Rèm tắm bằng vải nilon có khả năng chịu nóng, chống ẩm mốc tốt.

Bồn rửa quá nhỏ

Rõ ràng, phòng tắm nhỏ không phải là nơi phù hợp cho những thiết bị có kích thước lớn nhưng cũng đừng chọn bồn rửa nhỏ quá nếu không muốn mặt sàn bị ướt sũng sau mỗi lần sử dụng. Thay vào đó, hãy chọn bồn dáng tròn với kích cỡ tiêu chuẩn nhằm tiết kiệm không gian và hạn chế được nguy cơ va đập vào các góc bồn rửa. Kiểu bồn rửa sâu lòng cũng là lựa chọn không tồi khi cung cấp thêm diện tích để rửa ráy mà không chiếm quá nhiều không gian phòng tắm.

10 lỗi bài trí có thể phá hỏng cả phòng tắm
Bồn rửa quá nhỏ gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

Phối màu không phù hợp

Phòng tắm vốn có diện tích hạn chế nên hãy thật cẩn trọng khi lựa chọn màu sắc. Trước tiên, cần tránh sử dụng gam màu vàng hoặc nâu đất vì nó sẽ khiến căn phòng nhỏ càng trở nên tối tăm, u buồn. Màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu cho những không gian nhỏ, bao gồm cả phòng tắm bởi tác dụng mở rộng không gian và tạo cảm giác sạch sẽ, ngăn nắp.

Gam màu vàng đất không phải là lựa chọn phù hợp cho phòng tắm.

Không đủ ánh sáng

Không ai thích ở trong một căn phòng chật chội, thiếu sáng nên đừng biến phòng tắm trở thành một không gian như vậy. Các nhà thiết kế khuyên rằng không nên quá hà tiện khi lắp đặt hệ thống đèn trong phòng tắm. Hãy kết hợp nhiều nguồn ánh sáng khác nhau để đáp ứng các chức năng cơ bản, đồng thời khiến căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Phòng tắm đủ sáng trông sang trọng và rộng rãi hơn.

Thiếu chỗ phơi khăn

Phòng tắm sẽ trở nên lộn xộn khi thiếu không gian để treo khăn mặt, khăn tắm. Thay vì lắp đặt thanh treo khăn dài, hãy chọn kiểu giá đỡ thẳng đứng có nhiều tầng và lắp đặt ở phía sau cánh cửa phòng tắm nhằm tiết kiệm diện tích.

Không ai muốn nhìn thấy cảnh lộn xộn như thế này trong phòng tắm nhà mình. 

Không đủ chỗ cho đồ vệ sinh cá nhân

Phần lớn mọi người đều gặp khó khăn khi sắp đặt đồ vệ sinh cá nhân xung quanh bồn rửa. Hãy chắc rằng chúng được đặt ở trong tầm tay nhưng không được ở vị trí dễ rơi hoặc dễ bị ướt. Nếu phòng tắm quá nhỏ để lắp đặt tủ, kệ lưu trữ, bạn có thể bố trí một chiếc tủ đựng đồ nhỏ dưới bồn rửa mặt để tận dụng tối đa diện tích.

Một chiếc tủ lưu trữ đặt trong gầm bồn rửa sẽ giúp bạn thoát khỏi mớ hỗn độn trên.

Để lộ ống nước vòi hoa sen

Nếu ống nước vòi hoa sen khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi nhìn vào, hãy chuyển sang sử dụng vòi sen âm tường. Việc này có thể hơi tốn thời gian và đòi hỏi bạn phải đục sửa lại đường ống nước nhưng thành quả thu được sẽ rất xứng đáng.

Phòng tắm "sang chảnh" hơn bội phần sau khi cải tạo.

Chọn thảm không phù hợp

Khi lựa chọn thảm phòng tắm, hãy lưu ý tới công năng và tính thẩm mỹ. Bạn có thể đặt vài tấm thảm trong phòng tắm nếu đủ không gian.

Thảm vải dễ thấm nước, nhanh ẩm mốc và có mùi hôi.

Nên chọn thảm chống trơn trượt, không thấm nước cho khu vực gần vòi tắm sen hoặc bồn tắm. Thảm đế cao su sẽ phát huy hiệu quả mà mang đến sự thoải mái trong trường hợp này. Nhưng nếu yêu thích chất liệu mềm mại, bạn có thể đặt một tấm thảm vải ngay cạnh cửa để tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân mỗi khi bước vào phòng tắm.

Gương soi quá nhỏ

Gương là vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm, có nhiệm vụ hỗ trợ chúng ta vệ sinh cá nhân hay chỉnh trang lại diện mạo trước khi đi ra ngoài. Mặt khác, trong một không gian nhỏ như phòng tắm, gương có tác dụng mở rộng diện tích và giúp căn phòng trông sáng sủa hơn. Không nên lựa chọn loại gương có kích cỡ quá nhỏ, thiết kế cầu kỳ, rối mắt, thay vào đó, hãy sử dụng những chiếc gương có thiết kế đơn giản.

Gương phòng tắm là công cụ đắc lực hỗ trợ chúng ta vệ sinh cá nhân hay chỉnh trang lại diện mạo.

Để cây chết trong phòng tắm

Cây trang trí mang đến những rung cảm đặc biệt cho phòng tắm. Chưa kể, cây xanh còn phát huy hiệu quả trong việc thanh lọc không khí. Tuy nhiên, với không gian có độ ẩm cao như phòng tắm, hãy lựa chọn cây thật cẩn thận nếu không muốn cây chết dần chết mòn vì sẽ ảnh hưởng tới sinh khí và tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Một số cây nội thất có khả năng phát triển tốt trong điều kiện độ ẩm cao mà bạn có thể lựa chọn như dương xỉ, trúc, tiên khách lai...

Nên thay thế cây đã khô, chết trong phòng tắm.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm