Căn ký túc xá 80m2 "lột xác" sau cải tạo

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-03-2020, 01:47 | Nhà đẹp

Từ một căn ký túc xá dành cho nhân viên của trường tiểu học, gia đình trẻ đã cải tạo thành không gian sống rộng rãi, nhiều ánh sáng và đặc biệt là từng góc nhỏ đều ấm cúng và tiện nghi.  
Với tổng diện tích 80m², gia đình trẻ đã cải tạo thành không gian sinh hoạt cho cả gia đình mình bao gồm phòng khách, khu vực vệ sinh và hai phòng ngủ. 

Do nguồn sáng không nhiều, lại nhỏ lẻ nên căn hộ trước khi cải tạo khá bí bách, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cậu con trai. 

Từ cửa chính bước vào khu vực bếp với không gian chật chội, chia nhỏ, ánh sáng đèn trần không đủ khiến căn phòng mất đi vẻ đẹp thân thiện, trông lại khá lộn xộn và tẻ nhạt.    

Căn ký túc xá 80m2 "lột xác" sau cải tạo

  Căn hộ trước khi cải tạo.    

  Sơ đồ bố trí sau khi cải tạo.  

Đảo bếp nhỏ gọn đủ để bố trí bồn rửa, nơi chuẩn bị các món ăn một cách tiện dụng. Tiếp nối với đảo bếp là khu vực bàn ăn. Bức tường đối diện được sơn màu xanh tím trầm đủ để bức tranh treo với gam màu tối trở nên nghệ thuật và nổi bật hơn.    

  Không gian phòng ăn.    

  Đảo bếp đặt cạnh bàn ăn, song song với bếp.  

Thực trạng này dẫn đến nhiều bất cập cho mọi người khi sinh hoạt. Vì thế, KTS đã ưu tiên diện tích cho khu vực bếp nấu - bồn rửa - bàn ăn. Các khu vực được bố trí hợp lý, đồng thời cố gắng tạo lối đi rộng rãi, tiện dụng.  

Nội thất sử dụng gắn tường cùng màu sắc hợp lý, cách tận dụng các khu vực chức năng linh hoạt giúp không gian nhỏ, lộn xộn và chật chội trở nên quy củ, rộng rãi hơn.    

  Khu vực bếp gọn gàng, được hỗ trợ ánh sáng.  

Phòng vệ sinh được bố trí ngay cạnh cửa ra vào. Không gian được tích hợp nhiều chức năng như giặt, sấy, vệ sinh, tắm... Màu sắc của vật dụng và nền, trần của phòng tắm được sử dụng thiên về gam màu trung tính tạo nên căn phòng đẹp mắt, ưa nhìn.    

  Phòng vệ sinh được sắp xếp vật dụng khoa học, quy củ.  

Ngăn cách giữa phòng khách với khu vực ăn uống là bức tường nhỏ gọn. Phòng khách nhỏ được decor theo phong cách Scandinavians. Trần, tường, sàn được sử dụng tông màu sáng. Phần tường sơn màu trắng phản chiếu ánh sáng từ hệ thống đèn điện và ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả nhất.    

  Phòng khách được decor theo phong cách Scandinavian.    

  Không gian hiện đại và ấm cúng.  

Tiếp nối với khu vực phòng khách là không gian nghỉ ngơi, căn phòng được ngăn cách với phòng khách bằng lớp kính có rèm che khi cần sự riêng tư. Khi cần mang ánh sáng vào nhà, chỉ cần mở rộng rèm phía cửa sổ phòng ngủ là mọi góc nhỏ đều được đón nhận ánh sáng.    

  Phòng ngủ đặt cạnh cửa sổ nhiều ánh sáng.  

Không gian có đầy đủ nội thất.    

Vách tường trước khi cải tạo ngăn chia phòng ngủ với phòng khách khá hạn chế tầm nhìn. Điều này đã được các KTS khắc phục bằng cách đập bỏ bức tường. Thay vào đó là vách kính kịch trần trong suốt, hiện đại, khai thác tối đa ánh sáng và tầm nhìn.  

Phòng ngủ được bố trí khéo léo với đầy đủ khu vực cất trữ quần áo, học tập và làm việc, nghỉ ngơi và ngắm cảnh bên ngoài.    

  Góc làm việc, học tập nhỏ xinh.    

  Căn hộ nhỏ mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.  

Căn hộ có diện tích khiêm tốn này được sắp xếp hợp lý giúp mọi người cảm thấy thoải mái khi sử dụng, đảm bảo từng chức năng đều tiện ích và dễ sử dụng. Căn hộ mang lại cuộc sống dễ chịu với từng góc nhỏ đẹp mắt, tạo không gian thư giãn, bình yên cho mọi người khi trở về nhà.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm