Tạo không gian thanh lịch, thông thoáng cho căn hộ 38m2

| 4-03-2020, 09:45 | Nhà đẹp

Chỉ với diện tích 38 m2, chủ nhân căn hộ ở Thụy Điển vẫn có đủ các khu chức năng và đảm bảo sự thanh lịch, thông thoáng cho nhà.

Cách thu xếp khéo léo các không gian của người chủ khiến nhà có cảm giác rộng hơn diện tích thực tế.

Tạo không gian thanh lịch, thông thoáng cho căn hộ 38m2

Ở các thành phố lớn đông dân cư của châu Âu, căn hộ nhỏ cũng rất phổ biến. Người thiết kế có nhiều giải pháp hay để mọi người có thể sống thoải mái trong không gian hẹp. Chỉ với diện tích 38 m2, chủ nhân căn hộ ở Thụy Điển vẫn có đủ các khu chức năng và đảm bảo sự thanh lịch, thông thoáng cho nhà.

1. Đưa giường lên gác xép

Với các căn nhà có trần cao, đưa giường lên tầng xép sẽ tiết kiệm được rất nhiều diện tích mặt sàn. Khu nghỉ ngơi cũng trở nên ấm cúng và tiện lợi với giá đặt đầu giường. Phần kính ngăn cách sẽ đảm bảo cho an toàn của chủ nhà khi đi ngủ.

2. Tủ đồ dưới cầu thang

Nơi chứa đồ trong nhà nhỏ luôn khiến người chủ phải suy nghĩ nhiều. Mọi ngóc ngách trong nhà cần tận dụng để đảm bảo nhà được gọn gàng. Phần dưới gầm cầu thang được thiết kế thành tủ treo quần áo và một ít đồ phụ kiện.

3. Hệ thống tủ âm tường cao tới trần nhà

Diện tích sử dụng được mở rộng khi bạn tận dụng các bức tường để đặt các giá sách, quần áo. Trong căn hộ này, chủ nhà làm một chiếc tủ cao tới trần để được rất nhiều quần áo, sách vở, tiện lợi cho dù bạn đang ở phòng khách hay gác xép. Một cánh cửa lùa sẽ che bớt đi phần đồ quần áo nằm cạnh thang lên xuống.

4. Bàn ăn dạng tròn

Nếu gia đình ít người, bạn hãy sử dụng các bàn ăn tròn có thể dễ dàng bố trí ở nhiều khu vực. Ghế có thể xếp gọn vào bàn khi gia đình cần diện tích rộng cho các sinh hoạt chung.

5. Bỏ bớt phần cửa lưu thông các không gian

Những cánh cửa vừa tốn diện tích vừa khiến nhà có cảm giác chật chội. Nếu vẫn muốn có sự ngăn cách các khu chức năng, bạn có thể xây tường, để khoảng cửa rộng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm