Cách thức bày trí bàn ăn kiểu Nhật

| 14-02-2020, 09:16 | Nhà đẹp

Kiểu bàn thấp truyền thống vẫn được ưa chuộng tại Nhật mặc dù các loại bàn ghế hiện đại từ phương tây có nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt.

Cách thức bày trí bàn ăn kiểu Nhật

Không chỉ ở Nhật mà ở nhiều nơi trên thế giới, mẫu bàn ngồi bệt cũng rất được ưa thích. Loại bàn này thường tiết kiệm diện tích cho không gian ngôi nhà và đem lại nhiều sự thuận tiện cho người sử dụng. 

Vì bàn rất thấp nên không cần có ghế đi kèm. Để việc ngồi được thoải mái, tiện lợi thường có phần đệm, chiếu ngồi và có cả khoang để chân bên dưới. Điểm hạn chế của loại bàn ăn này là sự hạn chế về số lượng chỗ ngồi, loại bàn chỉ có thể sử dụng cho gia đình có 4 - 6 người, trường hợp gia đình có khách đến ăn thì loại bàn ăn này sẽ hơi nhỏ.

Mẫu bàn có thiết kế cách điệu lạ mắt, đem lại nét khác lạ cho không gian chỉ có những đường thẳng.

Mẫu bàn có thiết kế cách điệu lạ mắt, đem lại nét khác lạ cho không gian chỉ có những đường thẳng.

Bàn có thể được bố trí ở một góc cao hơn so với nhà nhưng vẫn có các nét chung như ngồi trực tiếp xuống sàn và có chỗ để chân.

Mẫu bàn ăn cách điệu có cả chỗ trưng bày cây bonsai và những chiếc đệm ngồi giống như bánh quy.

Không gian thiền trong những quán ăn, cà phê Nhật. Thiết kế chủ đạo trong không gian thiền là sự đơn giản với những đồ nội thất đơn sắc với những sắc màu trung tính như trắng, nâu, đen. 

Căn phòng ăn này có phần bàn xếp gọn lại khi không có nhu cầu sử dụng. Một thiết kế tiện lợi giúp tiết kiệm không gian, đặc biệt phù hợp với các gia đình có không gian sống nhỏ.

Chiếc bàn hình chữ nhật được hạ xuống giúp một không gian nhỏ vừa có thể làm phòng khách vừa làm phòng ăn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm